ร.ร.เซนต์เทเรซา โชว์ผลงานนักเรียนสุดล้ำ มั่นใจทุกคนให้มีทักษะดำรงชีพในศตวรรษที 21

             โรงเรียนเซนต์เทเรซา เป็นโรงเรียนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สังกัดเขตการศึกษาที่ 4 โดยในปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ขยายชั้นเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นปีแรก และการจัดการเรียนการสอนโดยเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรวิชา “วิศวกรรมพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์” โดยได้รับความร่วมมือจากทางห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่าอลิส เป็นผู้มาให้ความรู้และจัดทำหลักสูตรดังกล่าว


             วันที่ 18 มีนาคม 2564 โรงเรียนเซนต์เทเรซา นำโดย ซิสเตอร์ทัศนะ ทิพย์สนิท ผู้อำนวยการโรงเรียนได้จัดงาน Saint Theresa Academic & Innovation Fair 2020 เพื่อนำเสนอและประกวดผลงานนวัตกรรมของนักเรียน การแข่งขันทักษะทางวิชาการ การแสดงศักยภาพบนเวทีการแสดง การจัดแสดงนิทรรศการผลงานทางวิชาการ 8 กลุ่มสาระแล้ว ทางโรงเรียนยังจัดให้มีการทัศนศึกษาภายในโรงเรียนนิทรรศการอาหารดีมีประโยชน์ พลพรรครักษ์สิ่งแวดล้อมและศาสนสัมพันธ์ 3 ศาสนา พร้อมให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมและจดบันทึกความรู้ต่างๆในแต่ละฐานโครงงาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์การจัดงานดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงความรู้ ความสามารถและทักษะทางวิชาการตามศักยภาพ
2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสร้างผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน และแสวงหาความรู้นอกเหนือจากบทเรียน

             การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาโรงเรียนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ มาเป็นประธานเปิดงานพิธีในครั้งนี้ , อดีตผู้แทนผู้รับใบอนุญาต บาทหลวงอภิเดช สุภาจันร์ ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตในปัจจุบัน , บาทหลวงมาโนช สมสุข คณะครู นักเรียน ตลอดจนท่านผู้ปกครองของนักเรียน และ คุณเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธากรรมการบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัดเอ็มม่า อสิส ที่ได้มาร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้ และครั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับเกียรติจาก คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาบรรยายในหัวข้อ “รูปแบบการศึกษาเพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพสู่โลกอนาคต” คุณมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร , ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ , คุณสินชัย ลือสุประเสริฐ , คุณกนกพล ประภานนท์ ที่มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงานนวัตกรรมของนักเรียน รวมทั้งคุณพ่อวิชชุกรณ์ เกตุภาะ รองผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาฯ ซิสเตอร์อัจฉรา สุขพิบูลน์ ที่ให้เกียรติมาเป็นแขกร่วมงานในครั้งนี้