แพทย์แผนจีน การรักษาทางเลือก ไว้ใจ Body Balance Clinic

     หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องรักษากับแพทย์แผนจีน และแพทย์แผนจีนคืออะไร แพทย์แผนจีนคือ การรักษาที่ใช้ธรรมชาติมารักษา โดยไม่ได้มุ่งเน้นแค่เพียงการรักษาให้หายจากโรค แต่ยังอาจช่วยป้องกันโรคและความผิดปกติอีกด้วย ซึ่งเป็นที่นิมยมและได้รับความเชื่อถือมาตั้งแต่ในอดีต

     “Body Balance Clinic คลินิกฝังเข็ม ครอบแก้ว กัวซา ยาจีน” เป็นคลินิกแพทย์แผนจีนที่ตั้งอยู่ในย่านอุดมสุข ซึ่งเป็นคลินิคที่ได้รับการไว้ใจจากหลายๆ คน เพราะที่นี่คุณหมอใช้วิธีการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี ใส่ใจและให้บริการดีมาก โดยที่ Body Balance Clinic มีบริการให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น การฝังเข็ม ครอบแก้ว กัวซา และยาจีน หากใครที่มีปัญหา ปวดหลัง ออฟฟิศซินโดรม ไมเกรน ภูมิแพ้ หรือมีปัญหาอาหารไม่ย่อย สามารถรักษาหายได้ และแนวทางป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำ

     เมื่อเราเข้ามาในคลินิก จะมีพนักงานมาถามประวัติทั่วไปว่าเรามีอาการเจ็บปวดตรงไหนบ้าง และวัดความดัน และพาไปพบคุณหมอ คุณหมอจะตรวจเราในวิธีที่เรียกว่า “แมะ” แมะคือการตรวจชีพจรโดยใช้ 3 ตำแหน่ง โดยตรวจทั้งสองข้าง ข้างซ้ายจะมีตำแหน่งดังนี้ คือ หัวใจ ตับ ไต โดยไตจะแบ่งเป็นไตหยินและไตหยาง โดยข้างซ้ายคือไตหยิน และต่อมาตรวจข้างขวา ปอด กระเพราะ ม้าม และไตหยาง หลังจากที่เราตรวจแมะเสร็จแล้วก็จะเปลี่ยนชุดและรับการรักษาตามที่คุณหมอแนะนำ

โดยที่ Body Balance Clinic มีการรักษามากมายดังนี้
  - การฝังเข็ม คือการฝังเข็มที่มีขนาดเล็กลงไปในจุดที่มีปัญหาซึ่งอาจเกิดจากการไหลหมุนเวียนของเลือดติดขัด โดยก่อนฝัง คุณหมอจะจับและเน้นว่าตรงไหนที่เราปวดบ้าง  หลังจากนั้นคุณหมอฝังเข็มเบามือมากและถามตลอดว่าเจ็บมั้ย หลังจากฝั่งเข็มจะมีการกระตุ้นไฟฟ้าโดยเอามาหนีบที่เข็มประมาณ 15 -20 นาที อาจจะมีกระตุกหรือหน่วงๆ แต่ไม่เจ็บ และจะมีการเปิดไฟเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หลังจากฝังเข็มจะรู้สึกผ่อนคลาย
  - ครอบแก้ว การคลอบแก้วคือการนำแก้วไปโดนไฟที่มีความร้อน มาวางจรงจุดที่เราปวด โดยจุดเด่นของที่นี่คือคุณหมอเขาจะรีดเส้น ถามว่าเราปวดตรงไหนบ้าง หลังจากนั้นก็จะครอบแก้วประมาณ 5 นาที แล้วนำออก หากจุดไหนมีสีม่องออกคล้ำ ยิ่งเข้มแปลกว่าตรงนั้นมีปัญหา ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นรอยนาน เพราะรอยจะอยู่ประมาณสองสัปดาห์ อาจจะเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับความเข้มของการครอบแก้ว หลังจากครอบแก้ว ก็จะรู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อขึ้นมาก
  - กัวซา คุณหมอนำอุปกรณ์เฉพาะที่มีลักษณะโค้งมนมากดและขูดตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด เชื่อกันว่ากัวซาอาจช่วยล้างพิษในร่างกาย และต้านการอักเสบซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดหลายชนิด ที่คุณหมอขูด ไม่เจ็บและไม่เป็นแผล หรือรอยถลอกจะการขูด กัวซาเหมือนครอบแก้วตรงที่หากจุดไหนมีสีเข้มแสดงว่าปัญหา แต่ก็จะหายไปเองตามเวลา
  - ยาจีน คือการให้ยาที่เป็นสมุนไพรเฉพาะบุคคล เพราะแพทย์แผนจีนนั้นมีความเชื่อเกี่ยวกับธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ไฟ เหล็ก และไม้ ซึ่งแต่ละธาตุจะแตกต่างกันไป การให้ยาจีนตามธาตุจะช่วยให้การรักษาที่ตรงจุดและรักษาเร็วขึ้น

    หากใครที่กำลังมีปัญหาปวดหลัง ออฟฟิศซินโดรม ไมเกรน ภูมิแพ้ หรือมีปัญหาอาหารไม่ย่อย ให้ Body Balance Clinic เพราะที่นี่ รักษาด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี คุณหมอพูดเพราะ บริการดี รักษาตรงจุดและ ดังสโลแกน”ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพของคุณ”

ที่อยู่:คลินิกตั้งอยู่ตรงข้ามอุดมสุข60 (ซอยที่ทะลุไปเซ็นทรัลบางนา) หรือตรงข้ามร้านอาหารสมบูรณ์โภชนา สาขาอุดมสุข สามารถจอดรถด้านหน้าคลินิกได้เลย
เวลาทำการ
วันอังคาร - วันศุกร์ 10.00-20.00 น.
วันเสาร์ และ อาทิตย์ 09.00-19.00 น.
ปิดทุกวันจันทร์
โทร.082-669-5628
ID line : @bodybalanceclinic (มี @ นำหน้า)
FACEBOOK: Body Balance Clinic ฝังเข็ม ครอบแก้ว ยาจีน
#bodybalance#ฝังเข็ม#Acupuncture#ครอบแก้ว#ยาจีน#กัวซา#แพทย์แผนจีน#ปวด#เมื่อย#ออฟฟิตซินโดรม#นอนไม่หลับ#โปรโมชั่น#อุดมสุข#บางนา#ศรีนครินทร์

Facebook : https://www.facebook.com/Body-Balance-Clinic-%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%A1-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A7-%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99-107628440881533/