พระพิฆเนศ “ มูยังไงให้งานดี เงินได้ โชคลาภเด่น พาไปหาคำตอบที่...เทวาลัยคเณศเศรษฐี ”

 คำว่ามูเตลู มีที่มาจาก ภาพยนตร์เก่าของอินโดนีเซีย เรื่อง
“มูเตลู ศึก ไสยศาสตร์” เกี่ยวกับหญิงสาว 2 คนที่ใช้มนต์ดำต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงชายหนุ่ม จนกลายเป็นคำฮิตติดปากของคนไทยสมัยนี้ ใครที่มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องราง ของขลัง และพิธีกรรมต่างๆ มักจะเรียกกันว่า “สายมู” ซึ่งคำนี้ทำให้คนยุคใหม่ หันมาสนใจศาสตร์ความเชื่อลี้ลับมากขึ้น รวมถึง “การบูชาพระพิฆเนศ” ที่เหล่าสายมูเชื่อกันว่า จะช่วยขจัดปัดเป่าปัญหาอุปสรรค เสริมความสำเร็จในหน้าที่การงาน ขอสิ่งใดได้โดยง่าย เพราะท่านเป็นมหาเทพที่เมตตาและใจดี

พระพิฆเนศมหาเศรษฐี เป็นมหาเทพปางประทานพรอีกองค์หนึ่ง ที่ผู้คนในกรุงเพมหานครนิยมเดินทางไปกราบไหว้ขอพร ซึ่งประทับอยู่ ณ เทวาลัยคเณศเศรษฐี ศูนย์การค้า ดิเอกเพลส ถ.กาญจนาภิเษก-กัลปพฤกษ์ บางแค กรุงเทพฯ เทวาลัยแห่งนี้เปิดให้ผู้ศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพรพระพิฆเนศมานานกว่า 9 ปี สอบถามบรรดาผู้ศรัทธาที่แวะเวียนมาถวายเครื่องบูชา บ้างก็กลับมาแก้บน ต่างให้คำตอบว่า มาขอพรพระพิฆเนศมหาเศรษฐีที่นี่หลายปีแล้ว ต่างประสบความสำเร็จ ทั้งเรื่องงาน เงิน โชคลาภ การเรียน และความรัก สิ่งใดที่ติดขัด หากได้เดินทางมาขอพรด้วยตนเอง ปัญหาอุปสรรคต่างๆ จะคลี่คลาย ราบรื่น และได้รับความสำเร็จสมหวังแทบจะทุกครั้งไป โดยเฉพาะเรื่องงานเงิน มูแล้วปังสุดๆ

“คุณ นก อภิรดี ชุ่มกมล” เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะขนดอกไม้ผลไม้มาไหว้แก้บน พระพิฆเนศที่เทวาลัยคเณศเศรษฐีเป็นประจำทุกเดือน ให้คำบอกเล่าว่า พระพิฆเนศที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มาก ตนทำอาชีพค้าขาย เคยตกยากจนแทบจะไม่มีกิน บังเอิญได้เจอกับบอสจั๊ก ณิชาภัทร ผู้สร้างเทวาลัย บอสจั๊กได้ให้พระพิฆเนศไปบูชาฟรี ตนได้ขอพรว่า ถ้างานขายกลับมาดี ตนจะกินเจถวายและจะกลับมาไหว้ทุกเดือน ปรากฏว่างานดี เงินดีขึ้น ยอดขายก็ดีขึ้นเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ ตนจึงมาไหว้แก้บนที่นี่ทุกวันพฤหัสแรกของเดือน

“บอสจั๊ก ณิชาภัทร เอี่ยมชื่น” ผู้สร้าง เทวาลัยคเณศเศรษฐี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เป็นเจ้าของเทวาลัย แต่ที่แห่งนี้เป็นบ้านของพระเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่มีศรัทธาต่อพระพิฆเนศเป็นเจ้าของร่วมกัน ใครมีทุกข์ มีปัญหา หรือคนที่มีสุข มีความสำเร็จ แต่ศรัทธาในพระพิฆเนศ ต้องการเข้ามากราบไหว้ สวดมนต์ ขอพร เมื่อไรย่อมได้เสมอ โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย ไม่มีการทำพิธีนอกจารีตผิดประเพณีใดๆ เปิดให้เข้าสักการะฟรี ทุกๆวันอังคารจะเปิดให้สาธุชนที่ไม่สามารถเดินทางมาเทวาลัยได้ ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายขนมลาดูมะม่วง ขนมทรงโปรดของพระพิฆเนศ โดยฝากชื่อถวาย ลูกละ 81 บ. ซึ่งเชื่อกันว่า หากผู้ใดปรารถนาได้รับพรจากพระพิฆเนศ ขอพรแล้วสำเร็จสมหวังทันใจในทันที ให้หมั่นถวายขนมลาดู โมทกะ แล้วพระองค์จะประทานพรให้ผู้นั้นสมหวัง จะเห็นได้ว่า รูปพระพิฆเนศปางต่างๆมากมายนั้น ส่วนมากจะทรงถือขนมลาดูซะส่วนใหญ่ ผู้ที่ถวายขนมหวานก็จะได้รับความสำเร็จที่หอมหวานเช่นกัน ส่วนขนมลาดูมะม่วงนั้น เกิดจากไอเดียของบอสจั๊ก ตอนไปไหว้พระที่ฮ่องกง ได้ทานขนมมะม่วงแปรรูปที่อร่อยมาก คล้ายกับขนมไหว้พระพิฆเนศ จึงคิดว่ามะม่วงในเมืองไทยเยอะมาก ตนจึงปรับปรุงสูตรขนมลาดูเดิมที่หวานมาก เป็นลาดูมะม่วง ที่หวานพอดี หอมมะม่วง รสชาติอร่อย หวานเปรี้ยวกำลังดี เพราะเคล็ดลับในการขอพรข้อหนึ่งคือ ให้เราทานของถวายต่อจากพระพิฆเนศ เราจะได้รับพรโดยตรง ซึ่งการทานขนมลาดูมะม่วงที่อร่อย หวานพอดี นอกจากจะได้รับพรแล้ว ยังไม่อ้วนจนเกินไป และเจ้าภาพที่ฝากชื่อถวายขนมลาดูมะม่วงทุกวันอังคารแด่พระพิฆเนศมหาเศรษฐี มักจะได้รับพรรวดเร็วทันใจ สำเร็จสมหวังในทันทีอีกด้วย

ส่วนเคล็ดลับในการขอพร หรือมูยังไงให้งานดี เงินได้ โชคลาภเด่น บอสจั๊กแนะนำว่า อันดับแรกต้องมีความเชื่อและศรัทธา ไม่มีความเคลือบแคลงสงสัยในตัวพระเจ้า เราไม่ได้สอนให้คนขอแล้วไม่ทำงาน แต่เราสอนให้คน คิดดี พูดดี ทำดี ทำงานให้เต็มที่ ตั้งใจหาความเจริญทั้งทางโลก และทางธรรม ส่วนการบูชาพระพิฆเนศเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่เชื่อกันว่า หากเราจะทำสิ่งใดให้สำเร็จ ย่อมต้องบูชาพระพิฆเนศเป็นอันดับแรก หน้าที่การงานจะไม่ติดขัด ผู้ที่บูชาพระพิฆเนศด้วย ขยันทำงานด้วย มักจะมีอนาคตที่รุ่งเรืองรวดเร็ว ส่วนการถวายของพระพิฆเนศนั้น ให้ถวายด้วยของสด สะอาด ผลไม้ที่เราทานได้ทุกอย่าง เช่น บางคนถวายกล้วยดิบ เราทานไม่ได้ พระเจ้าก็ทานไม่ได้ ให้คำนึงว่า เราต้องทานได้ และถวายดอกไม้สีสันสดใส ขนมหวานที่ไม่ผสมไข่และเนื้อสัตว์ เพราะมหาเทพเป็นพราหมณ์ น้ำนมสด น้ำผึ้ง โยเกิร์ต น้ำหวาน น้ำมะพร้าว ไม่จำเป็นต้องน้ำแดง ถวายกลิ่นกำยานหรือกลิ่นธูปหอม ขณะสวดมนต์ จุดประทีปจากเทียนหรือตะเกียงไฟ และถวายไฟอารตีขั้นตอนสุดท้ายในการทำบูชา ทั้งนี้ ให้เราถวายตามกำลัง ถ้าไม่มีปัจจัยมากพอ เพียงถวายหญ้าแพรก หรือดอกชบา ที่พระพิฆเนศทรงโปรด ก็เพียงพอแล้ว หากใครอยากให้พระพิฆเนศรักและเมตตาให้พร ให้เป็นผู้ที่กตัญญูต่อบิดามารดาครูบาอาจารย์ ท่านจะชอบบุคคลเช่นนั้นและให้พรอย่างรวดเร็ว

รายละเอียดในการบูชาพระพิฆเนศที่ถูกต้อง ศรัทธาด้วยปัญญา ไม่งมงาย ยังมีอีกมากมายที่น่าสนใจ และเคล็ดลับต่างๆในการขอพรให้สำเร็จสมหวัง ท่านสามารถเข้ามาศึกษาพูดคุยและขอพรพระพิฆเนศมหาเศรษฐีได้ด้วยตนเอง ที่ เทวาลัยคเณศเศรษฐี ณ ศูนย์การค้าดิเอกเพลส บางแค กรุงเทพฯ (ชั้น2)

สอบถามโทร. 093 4456 456/ 080 4242 642
Facebook : พระพิฆเนศเศรษฐีพันล้าน หรือ เทวาลัยคเณศเศรษฐี พระพิฆเนศมหาเศรษฐี
LINE : @Lucky88 หรือ @Lucky99

เทวาลัยเปิดทุกวันเวลา 10.30 นถึง 19:00 น (หยุดวันพฤหัสบดี)​
“ทุกการพบกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ศีลเสมอแล้วเจอกันค่ะ @เทวาลัยคเณศเศรษฐี”