ภัทรมน ภุมรินทร์ จากครูสอนความงามจากต่างประเทศ และวันนี้กับอีกหนึ่งบทบาทที่น่าติดตามในปี 2021 CEO แพตตี้ หรือ CEO ปากตลาด

จุดเริ่มต้นในการเป็น CEO
จริงๆ มันไม่ได้มีอะไรเลยค่ะ คนอาจจะมองว่า คำว่า CEO เนี่ยใครๆ ก็มองว่ารวย มันไม่ใช่เลยค่ะ แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นการสั่งสมประสบการณ์ในการทำงานมามากกว่า 10 ปีในหลากหลายธุรกิจ จนวันนี้คำว่า CEO มันคู่ควรกับตัวเรา เพราะเรารู้วิธีการจัดการในการทำงาน และในแง่ของการบริหารองค์กร ก็อยากขอให้ทุกคนติดตาม CEO ปากตลาดด้วยนะคะ แล้วจะเข้าใจค่ะว่าจริง ๆ แล้วคำว่า CEO เป็นคำที่เข้าถึงได้ง่ายมาก

ที่มาของ CEO ปากตลาด
- เริ่มจากการที่ทำงานเกี่ยวกับการตลาด แล้วเป็นผู้บริหาร เราเป็น CEO แล้วคิดว่าจะให้ความรู้เกี่ยวกับการตลาดยังไง เพื่อให้เข้าถึงคนหรือผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น อยากให้การตลาดเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ไม่อยากให้คำว่าธุรกิจหรือการตลาด ดูเป็นเรื่องไกลตัว เลยคิดคอนเทนต์ว่าจะทำรายการยังไงให้คนเข้ามาดู เพราะในสมัยนี้ถ้าเราทำคอนเทนต์แนวสอนหรือคอนเทนต์ให้ความรู้ คนมักจะไม่ค่อยเข้ามาดู แล้วเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นโดยตรง แต่เรามีประสบการณ์ในการทำการตลาดมากว่า 10 ปี เลยรู้สึกว่าถ้าจะมานั่งสอนคน มันไม่ใช่คอนเทนต์ในปีนี้ที่เป็นปี 2021 แล้ว มันเอ้าท์แล้ว เลยกลายเป็น CEO ปากตลาดขึ้นมา


ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็นคุณครู แล้วจากคุณครูมาเป็น CEO ได้ยังไงคะ
- จริง ๆ เริ่มจากการที่เราไปเรียนเมืองนอกเกี่ยวกับงานด้านความสวยความงาม แล้วมาเปิดโรงเรียนสอนเกี่ยวกับความงาม ตอนนั้นเป็นคุณครู ทุกคนก็เรียกครูแพต จนเราก็นำวิชาความรู้ความงามที่มีเนี่ยไปสอนลูกศิษย์ที่เปิดร้านเกี่ยวกับความงามต่าง ๆ สอนในเรื่องของความคิด แล้วก็เรื่องของการทำการตลาด จนวันนึงมีคนเห็นว่าเรามีความสามารถด้านนี้ เลยได้เป็นจุดเริ่มต้นในการที่สอนวิธีการขาย สอนตัวแทนแบรนด์ต่าง ๆ สอนคนในองค์กร ผู้บริหาร เจ้าขององค์กรต่าง ๆ ให้เข้าใจในเรื่องของการตลาดการสื่อสารเกี่ยวกับสินค้าของตัวเอง จนมีโอกาสได้ดูแลการตลาดของหลาย ๆ แบรนด์ จนวันนี้มีบริษัท แกรนด์ บิวตี้ โปร ที่เปิดขึ้นมาเพื่อรองรับการทำการตลาด ดูแลในเรื่องของการทำการตลาดแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการตลาดออนไลน์หรือออฟไลน์ ทุกระบบ คือเรามีทีมงานในการดูแล และเราก็เป็น CEO ของบริษัท แกรนด์ บิวตี้ โปร เลยได้มีการปรึกษาหารือกับทีมงานในการคิดชื่อคอนเทนต์ในการทำรายการ เลยเป็นที่มาขอคำว่า CEO ปากตลาดด้วย


คิดยังไงกับการตลาดในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็น CEO ปากตลาด
- ในฐานะที่เราเป็น CEO ปากตลาด ไม่อยากให้มองว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เก่งรอบด้าน แต่เราเป็นคนที่ใช้ประสบการณ์กับหลักการจิตวิทยาในสิ่งที่เราเรียนมา เอามาผสมผสานกัน รวมไปถึง ก่อนหน้านี้เคยเป็นพิธีกร แล้วได้พูดถึงสินค้า เราเลย ได้เข้าใจผู้บริโภคว่า ผู้บริโภคที่ฟังอยู่ต้องการที่จะรับรู้อะไร ในแง่มุมไหน เพราะฉะนั้น การตลาดในปัจจุบันเรามองว่า อย่าทำการตลาดแบบที่เอาไปหลอกคนดู หรือการเมคขึ้นมา หรือว่าใช้ดารา คนมีชื่อเสียงอย่างเดียวในการสื่อสารสินค้า เพราะอาจจะทำให้สินค้าขายได้หรือโด่งดัง อย่ามองแบบนั้น เพราะในความรู้สึกของเรา มองว่าปัจจุบันผู้บริโภคเข้าใจทุกอย่างหมดแล้ว และเปิดกว้างมากในการที่จะเรียนรู้กับใครสักคนนึงที่เป็นใครก็ไม่รู้ แล้วเกิดมีตัวตนขึ้นมา มันไม่จำเป็นต้องเป็นดาราอย่างเดียว ทุกวันนี้คนในสังคมมีตัวตนเยอะมากไม่ว่าบนโลกออนไลน์หรือในโลกของความเป็นจริง เค้าสามารถสร้างตัวตนได้ง่าย จากที่พูดในสิ่งที่คน ๆ นั้นต้องการ เพราะฉะนั้นพ้อยท์ของการตลาดคือ คุณจะสื่อสารอะไรไม่ว่าจะเป็น สินค้า บริการ คุณต้องหาก่อนว่าความต้องการของผู้บริโภคในสินค้าของคุณมันคืออะไร แล้วค่อยสื่อสารออกไป เนี่ยถึงเรียกว่าการทำการตลาดที่ถูกแบบตรงจุดที่สุด แล้วจะทำให้เกิดยอดขาย นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกว่ามุมมองควรจะปรับในปี 2021 นี้ค่ะ


ปัจจุบันดูแลแบรนด์ไหนอยู่บ้าง
- แบรนด์ที่เราสามารถพูดได้นะคะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณและขออนุญาตด้วยนะคะที่ต้องแจ้งว่าเราดูแลอยู่ ซึ่งจริง ๆ มันเป็นความภูมิใจของเจ้าของแบรนด์และเป็นความภูมิใจของเราด้วยนะคะ ก็จะมีแบรนด์ถั่งเช่าผสมรังนกและกาแฟเวย์โปรตีนของลุงรงค์ จตุรงค์ โพธาราม โรงงาน AK Healthy pro อาหารเสริมลดน้ำหนัก ZOZONO ของคุณขวัญภิรมย์ หลิน น้ำปลาร้าสุนทรี ของคุณผึ้งสุรทรี ไชยครุฑ ขนมสวีทพลัส ของน้องเฟิร์น ภัสกร ลูกลุงรงค์ เบต้าซี วิตตามินซีของคุณโจนัท และอาหารเสริมอีกหลาย ๆ แบรนด์มากค่ะ


ติดตามได้จากช่องทางไหนบ้าง
- ยูทูปเป็นหลักเลยค่ะ ตอนนี้เราตั้งใจมาก ๆ ที่จะทำ CEO ปากตลาดให้เป็นรายการที่เป็นไวรัลด้วย แล้วเป็นรายการที่เข้าถึงคนดูได้ง่าย สร้างความบันเทิง สาระทั้งหมดจะเหมือนถูกใส่ผสมผสานเข้าไปในรายการแบบเนียนๆ ทำให้คนที่ชมอยู่ มองว่ามุมของการตลาดมันสนุก แล้วรู้สึกอยากดู ได้ความรู้ในรายการของเรา ซึ่งเทปแรกๆ อาจยังไม่ได้ใส่ข้อมูลความรู้ในมุมที่เป็นทฤษฎีมาก เพราะให้คนได้มาติดตาม แต่หลัง ๆ อาจเพิ่มทฤษฎีบางอย่างเข้าไป

ฝากติดตามรายการ CEO ปากตลาด ออนแอร์พร้อมกันทั่วประเทศ
วันที่ 5 มีนาคม 2564 นี้ เวลา 11:11 น. แล้วจะอัพคลิปให้ติดตามกันทุกวันศุกร์ เวลา 11:11 น. เจอกับเราใน EP ต่างๆ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
อดใจรอชมความสนุกนี้ได้พร้อม ๆ กัน ที่ช่องยูทูป CEO ปากตลาดจ้า