ฉีกกฎร้านแว่นตาแบบเดิมๆ กับร้านแว่นตา “Giftgreats ที่มาพร้อมบรรยากาศสไตล์คาเฟ่

           คุณกำลังเบื่อกับปัญหาสายตาที่เดี๋ยวสั้น เดี๋ยวยาวอยู่รึเปล่า หรือจะทำเลสิกก็ยังไม่กล้า จะใส่คอนแทคเลนส์ทุกวันก็ไม่ดีต่อดวงตา และก็คงจะหนีไม่พ้นการใส่แว่น เพราะการใส่แว่นไม่เพียงแต่จะปรับบุคคลิกภาพให้ดูแปลกตาขึ้นแต่ยังช่วยถนอมสายตาให้เราอีกต่างหาก วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับร้านแว่นตาที่ไม่ได้มีดีแค่ที่แว่นตา

          ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักกับคุณกิ๊ฟท์และคุณเกรทส์ สองผู้บริหารหนุ่มสาวไฟแรงเจ้าของร้านแว่นตา Giftgreats ร้านแว่นตาสไตล์คาเฟ่ เริ่มต้นธุรกิจในขณะที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัย โดยเริ่มต้นจากการขายออนไลน์ จนพัฒนามาสู่การมีหน้าร้าน และกำลังขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี ทั้งสองโลดแล่นอยู่ในวงการร้านแว่นตามายาวนานกว่า 6ปี และวันนี้จะมาไขความลับกันว่า อะไรที่เป็นเหตุผลทำให้ร้านแว่นตา Giftgreats ประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้

         กว่าจะมาเป็นร้านแว่นตา Giftgreats
เริ่มต้นจากการหารายได้เสริมตอนเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นยุคที่การขายของออนไลน์กำลังเป็นที่ตอบรับดี และคนส่วนใหญ่ก็จะขายของในออนไลน์กันเป็นจำนวนมากไม่ว่าเป็นเสื้อผ้าก็มีเยอะ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่ค่อยเห็นคนขายกันก็คือแว่นตา ทำให้ปิ๊งไอเดียขายแว่นตาและกรอบแว่นตาขึ้น เริ่มจากการขายในออนไลน์ จนมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และจากนั้นก็ได้ออกบูธตามงาน marketplaceต่างๆ ซึ่งก็ให้ผลตอบรับดีมาก จนในที่สุดก็ได้เปิดหน้าร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งร้านที่เปิดสาขาแรกคือ สาขาพระราม2 ที่มีจำหน่ายทั้งกรอบแว่น และบริการรับตัดแว่นสายตาอีกด้วย

         การยืนหยัดในอุตสาหกรรมที่มีเจ้าตลาดนั้นไม่ง่ายเลย
จริงๆแล้วธุรกิจทุกกลุ่มก็จะมีเจ้าตลาดที่เป็นแบรนด์ใหญ่ๆอยู่แล้ว การจะมีร้านขึ้นมาอีกร้านหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่คิดในแง่บวกที่ว่าเราก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งให้กับลูกค้าได้ตัวเลือกเยอะขึ้นด้วย ดังนั้นเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เทรนด์ใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆพัฒนาขึ้นเรื่อย เราก็ต้องตามสิ่งเหล่านั้นให้ทัน เพื่อจะได้แข่งกับตัวเองและทำให้เราไปสู่เป้าหมายได้

          เราฉีกกฎร้านแว่นตาแบบเดิมๆ โดยเปิดร้านเป็นสไตล์คาเฟ่ บรรยากาศสบายๆ สิ่งสำคัญคือ service mind ซึ่งจะบอกพนักงานตลอดว่าอย่ากดดันลูกค้า ไม่เน้นขาย แต่ว่าให้เน้นแนะนำสิ่งที่ดีตรงความต้องการลูกค้าให้ได้มากที่สุด ทำให้เรามีฐานลูกค้าเก่าๆเยอะ และลูกค้าใหม่ๆก็เข้ามาเรื่อยๆ แล้วอีกอย่างคือทางร้านแว่นขาย multi brand มีกรอบแว่นมากกว่า 20 แบรนด์ ราคามีตั้งแต่ 490 บาท ไปจนถึงแบรนด์เนมราคา 18,000 บาท เพื่อตอบโจทย์คนทุกกลุ่มทุกวัยที่ต้องการมีแว่นตา มีราคาชัดเจนตั้งแต่แพลตฟอร์มออนไลน์ ไปจนถึงการโฆษณา ซึ่งทางร้านจะไม่บวกราคาเพิ่มอย่างแน่นอน

          เป้าหมายของร้านแว่นตา Giftgreats
เป้าหมายแรกคืออยากจะขยายสาขาให้มากขึ้น และอยากจะเป็น Top of Mind ในความคิดของวัยรุ่นทุกๆคนว่า ถ้านึกถึงร้านแว่นตาต้องนึกถึงร้านแว่นตา Giftgreats เพราะไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหนก็สามารถตัดแว่นที่ร้านแว่นตา Giftgreats ได้

          ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจในยุคปัจจุบันสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น อย่างแรกคือคุณต้องเริ่มทำ คิดได้เมื่อไหร่ มีไอเดียเมื่อไหร่ก็ลงมือทำเลย แล้วความสำเร็จมันจะเกิดขึ้นเอง
สนใจอยากมีแว่นตาสวยๆและตอบโจทย์การใช้งานสามารถติดต่อได้ที่
เว็บไซต์ : https://giftgreatsworld.com/
Facebook : GIFTGREATS : แว่นตา
Instagram : GIFTGREATS_BRAND
โทรศัพท์ : 02-0050015

Facebook : https://www.facebook.com/giftgreats