ร่วมส่งแรงใจ ให้ “ จัสติน” เด็กไทย วัย 8 ขวบ คว้าอันดับ 1 รายการแข่งขันยิมนาสติก Presidential Classic 2021

     คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ เมื่อเด็กไทย วัย 8 ขวบ “น้องจัสติน” ได้ไปสร้างชื่อเสียงคว้ารางวัลเหรียญทอง ในรายการ แข่งขันยิมนาสติก Presidential Classic 2021 ซึ่งเป็นคนไทยคนเดียว ที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน

     เป็นข่าวที่น่ายินดีของคนไทยจริงๆ  เมื่อน้อง “จัสติน ซอง ชาญอนุเดช” เด็กสัญชาติไทย เชื้อชาติไทย วัย 8 ขวบ ได้สร้างชื่อเสียงด้วยการเข้าร่วมแข่งขันยิมนาสติก รุ่น 8- 12 ปี ในการแข่งขันรายการใหญ่ของอเมริกา อย่างรายการ Presidential Classic 2021 ที่มีนักกีฬาเยาวชนทั่วอเมริกามาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

     โดยผลการแข่งขันของน้องจัสตินเป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะน้องสามารถคว้าได้ถึง 2 เหรียญ คือ เหรียญทองประเภท ราวเดี่ยว และเหรียญทองแดงประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ทำให้มีผลคะแนนนรวมตอนนี้อยู่ที่อันดับที่ 3 ซึ่งจะมีแข่งขันรายการต่อไปอีก 2 สนาม ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

    โดยทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่ของน้องจัสติน ถึงเบื้องหลังของความสำเร็จ คุณแม่ ก็เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬายิมนาสติกของน้องจัสตินว่า "มาจากการที่น้องจัสตินเป็นโรคหอบตั้งแต่เล็ก คุณหมอจึงได้แนะนำให้ทำการรักษาด้วยการให้เล่นกีฬา น้องจัสตินจึงเลือกเล่นยิมนาสติก ตั้งแต่ 5 ขวบ ผลคือน้องจัสตินหายขาดจากโรคหอบ และฝึกฝนเพียง 1 ปี ก็มีโอกาสได้เข้าร่วมทีมชื่อดังของฟลอริด้า อย่าง สโมสร Nova Gymnastics โดยมีโค้ชชื่อดังอย่าง โค้ช Mario Valdes Santos นักกีฬายิมนาสติกที่มีขื่อเสียงของแม็กซิโก เป็นโค้ชช่วยฝึกซ้อม จนทำให้น้องมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ จนผลงานเป็นที่น่าจับตามองในอเมริกาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเด็กเอเชีย ที่อายุน้อยและรูปร่างเล็กที่สุด"

    คุณแม่ยังได้บอกด้วยว่า  "ที่ผ่านมาน้องจัสตินทุ่มเท ในการฝึกฝนยิมนาสติกเป็นอย่างมาก น้องจะใช้เวลาทุกวัน หลังเลิกเรียน วันละ 4-5 ชั่วโมง ในการเข้าไปฝึกฝนยิมนาสติกกับ โค้ช Mario Valdes Santos ที่ สโมสร Nova Gymnastics เพราะน้องจัสตินมีความหวัง ความตั้งใจ อยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และต้องการให้เป็นที่ยอมรับระดับสากลและนานาชาติ”

     เห็นความตั้งใจของน้องจัสตินขนาดนี้แล้ว ใครอยากร่วมส่งแรงใจเชียร์น้องจัสติน ในการแข่งขันสนามหน้า ไปให้กำลังใจกันได้ผ่านทาง FACEBOOK “Justin Zhong” หรือInstagram "Justinz1018"

Facebook : https://www.facebook.com/justin.zhong.3958