รู้หรือไม่ ? “ทำไมเจ้าของธุรกิจในไทยต้องขยายธุรกิจ..ไปขายประเทศลาว”

  การทำธุรกิจในปัจจุบันให้ประสบความสำเร็จนั้นยากมากขึ้น เพราะเราอยู่ในสภาพเศรษฐกิจถดถอย และคู่แข่งขันมากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปแบบชนิดที่เรียกว่า หน้ามือเป็นหลังมือ เราจะทำยังไงธุรกิจของเราสามารถอยู่รอดและเติบโตไปได้ ทำไมการขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศลาว จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ในการขยายตลาด อันดับต้น ๆ

  สปป.ลาว มีชายแดนติดกับประเทศไทย มีภาษา และวัฒนธรรมคล้ายคลึงกับคนไทยมากที่สุด โดยที่คนลาวส่วนใหญ่สามารถพูดและสื่อสารภาษาไทยได้โดยไม่เป็นปัญหา และที่สำคัญประเทศลาวมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจประมาณ 7% (พ.ศ.2561) ซึ่งเป็นอัตราการเจริญเติบโต สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศในกลุ่มอาเซียน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการใช้จ่ายของประชากร ที่จะมีมากตามความเจริญเติบโต ทางเศรษฐกิจ

  ลาว เป็นประเทศที่มีชายแดนติดกับประเทศไทย ทำให้สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและการขนส่งสินค้า ซึ่งสามารถเลือกได้จากหลายช่องทางในปัจจุบัน ทั้งทางเครื่องบิน รถยนต์ เรือ และทางรถไฟในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าการแข่งขัน ด้านการตลาด และธุรกิจต่าง ๆ ของลาว ยังมีน้อยกว่าประเทศไทยอยู่มาก จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทย จะนำสินค้าและบริการของไทยไปขยายตลาดในลาว

  ลาวยังชอบ และไว้วางใจคุณภาพของสินค้าไทย ด้วยเทคโนโลยีและความใส่ใจ ในการผลิตสินค้า ให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสูงของคนไทย เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ผู้ประกอบการไทยสามารถนำสินค้าเข้าไปแข่งขันในตลาดลาวได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคเช่นเล็ก ๆ ไปถึงสินค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

  ถึงตรงนี้ หลายท่านเริ่มมีความสนใจที่จะขยายตลาดไปยังประเทศลาว เกิดคำถามที่ว่า “เราจะต้องทำอย่างไรถึงจะขยายตลาดไปยังประเทศลาวได้” สิ่งที่นับว่าสำคัญที่สุด หากเรามีความคิดที่จะขยายตลาดไปยังประเทศลาว คือ ควรมีการไปสำรวจตลาดด้วยตนเอง มิใช่เดินหน้าตามความรู้สึกหรือจากคำพูดที่เคยได้ยินมา

  เพราะถึงแม้ว่าคนลาวจะมีการใช้ภาษา หรือมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับคนไทยแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าคนเราจะมีรสนิยม ความชอบเหมือนคนไทยไปทั้งหมด เช่น สินค้าบางอย่างที่ขายดีและมีความต้องการสูงมากในเมืองไทย ก็การันตีไม่ได้ว่าคนลาวจะชอบ สินค้านั้น ๆ เหมือนคนไทย. การได้สำรวจตลาดก่อนผลิตสินค้า หรือนำสินค้าออกไปทำการตลาดในประเทศลาว จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้เราทราบถึง รสนิยม ความชอบของคนลาว เช่น รสชาติ สี กลิ่น พฤติกรรมการบริโภคสินค้า และสามารถนำมาปรับปรุงสินค้าของเรา ให้ตรงใจคนลาวมากที่สุด

  ช่องทางในการไปสำรวจตลาดที่ประเทศลาวด้วยตัวเอง ในเบื้องต้น เราสามารถสำรวจพฤติกรรมคนลาวได้จากการใช้ Social Media อาทิ Facebook ในการลงโฆษณาไปที่ประเทศลาว เพื่อทดสอบดูว่าสินค้าไทยแบบไหนที่คนลาวชอบ หรือสามารถเรียนรู้ทางลัด จากผู้ที่มีประสบการณ์จริงในการทำธุรกิจที่ประเทศลาวมากกว่า 8 ปี

  คอร์สออนไลน์ “Export to LAOS - คอร์สส่งออกประเทศลาว แบบเจาะลึกทั้งออนไลน์ และออฟไลน์” จะช่วยให้ท่านย่อระยะเวลาในการทดสอบตลาดลาว เพราะเราจะเอาข้อมูลเชิงลึก พฤติกรรม ความชอบ การใช้จ่ายซื้อของ ของคนลาว มาเปิดเผย พร้อมถึงกระบวนการในการส่งสินค้าไปขายที่ลาว ต้องทำอย่างไรบ้าง เรามีสอนเป็นขั้นตอนทั้งหมดในคอร์สเดียว

คอร์สออนไลน์ เรียนที่ไหนก็ได้

เนื้อหาเข้าใจง่าย
-สั้นกระชับ เรียนจบได้ในไม่กี่ชม.
-นำไปใช้ได้จริง เพราะมาจากประสบการณ์จริงของวิทยากร
-แจก Connection ชิปปิ้ง ขนส่งไทย-ลาว ที่เชื่อถือได้ ทั้งสินค้าทั่วไป และสินค้าอุตสาหกรรม
-แนะนำหัวเมืองในลาวที่มีกำลังซื้อสูง
-สินค้าที่เป็นที่นิยมในลาว
-การสร้างเพจและโฆษณาไปถึงคนลาว แบบใช้ทุนต่ำ
-แนะนำการสร้าง Content ที่คนลาวชอบและซื้อ

Special แจกฟรี
แจก Connection ตัวแทนขายในลาวกว่า 100+ คน ที่จะช่วยท่านนำสินค้าไทยไปขายในลาว
พิเศษกลุ่ม "คุยกับอาจารย์หลังเรียน" แบบ Exclusive ไม่มีหมดอายุ เราอยู่ด้วยกันแบบ พี่น้อง เพื่อช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

สนใจรายละเอียด ติดต่อ
Website : https://www.marketingsecret.biz/export-laos
FB Page : www.facebook.com/theconnectasian
Tel. : 094-789-2645

Facebook : https://www.facebook.com/theconnectasian