ลดความอ้วนกับเทรนด์คีโต และการเลือกเครื่องปรุงอาหาร

       หากพูดถึงการกินแบบ “คีโต” คนที่ไม่รู้จักอาจจะยังนึกไม่ออกว่ามันคืออะไร? แต่สำหรับคนที่รู้จักแล้ว จะนึกถึงการลดน้ำหนักขึ้นมาทันที
       
       กินแบบคีโตเจนิค คือ การทำให้ร่างกายของเราเข้าสู่ภาวะ ketosis หรือ ภาวะที่ร่างกายไม่มีพลังงานจากน้ำตาลกลูโคส ร่างกายจึงสร้างพลังงานด้วยการเผาผลาญไขมันแทน เมื่อเราลดคาร์โบไฮเดรตและกินไขมันเข้าไปแทน  ร่างกายจะเริ่มปรับตัว และเอาไขมันไปใช้เป็นพลังงานแทนคาร์โบไฮเดรต ซึ่งได้ผลต่อการลดน้ำหนักเป็นอย่างดี ยิ่งในช่วงแรกของการกินคีโตน้ำหนักจะลดลงมากๆ เนื่องจากร่างกายสูญเสียน้ำเป็นปริมาณมากในการสลายไขมัน

       คีโต จะเน้นการกินอาหารที่มีไขมันสูงเป็นอันดับแรก และเลือกกินอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นอันดับรองลงมา สิ่งที่จะต้องลดลงก็คือน้ำตาลและอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตให้เหลือในปริมาณที่น้อยมากๆ รวมไปถึงเครื่องปรุงที่ไปกระตุ้นการหลั่งอินซูลินด้วย เช่น ผงชูรส ฯลฯ

       การเลือกเครื่องปรุงถือเป็นจุดสำคัญมาก ถ้าเลือกผิดนิดเดียวอาหารของเราก็จะไม่เป็นคีโตทันที เพราะนอกจากความอร่อยที่จะได้จากเครื่องปรุงแล้วนั้น เราจะต้องดูส่วนประกอบที่อยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์

       ยกตัวอย่าง ‘ซีอิ๊ว เซิง โชว หวัง’ เป็นซีอิ๊วที่กำลังนิยมมากในกลุ่มผู้รับประทานคีโต บนฉลากระบุชัดเจนว่าเป็นซีอิ๊วหมักธรรมชาติ 100% ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่น เป็นที่ยอมรับกันในกลุ่มคีโตว่าเป็นเครื่องปรุงที่เหมาะสำหรับอาหารคีโต อีกทั้งผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ยังเหมาะกับผู้ที่ดูแลสุขภาพ ผู้ที่ทานอาหารเจ หรืออาหารคลีน อีกด้วย มีจำหน่ายทาง Online : www.healthysoysauce.com, LAZADA, SHOPEE และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

       การลดน้ำหนักด้วยคีโต ได้ผลจริง น้ำหนักลดแบบรวดเร็ว แต่ก็มีผลกระทบต่อร่างกายบ้าง เช่น อารมณ์แปรปรวน อ่อนเพลียเวียนศีรษะ คลื่นไส้ เบื่ออาหาร ซึ่งผู้ที่จะเลือกรับประทานคีโตควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนจะเริ่มทาน รวมถึงผู้ที่มีโรคประจำตัวต่างๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนด้วยเช่นกัน

ติดต่อ

Website : www.healthysoysauce.com
Add line : https://lin.ee/23D4llZC
FB : Healthy Soy Sauce Sun Chaw Wong
LAZADA : https://www.lazada.co.th/sun-chaw-wong
SHOPEE : https://shopee.co.th/sunchawwong

Facebook : https://www.facebook.com/healthysoysaucesunchawwong