“สามารถ” ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ประชุมแนวทางปราบยาเสพติดพื้นที่กทม. ถ่ายทอดข้อสั่งการของนายกฯ-รมว.ยุติธรรม ย้ำเรื่องยึดทรัพย์เครือข่ายยานรก

       ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมประชุม การชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร พร้อม ถ่ายทอดข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

      นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายสุนทร ชื่นศิริ ผอ. ปปส.กทม. ร่วมประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม มอบนโยบายและถ่ายทอดข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยเน้นย้ำเรื่องการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด ในการประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนิงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำปื งบประมาณ พ ศ. 2564 ครั้งที่ 1/2564 โดยมี พลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วยผู้บริหารส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนิงานฯ เป้าหมาย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีการนำเสนอสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในภาพรวมของประเทศ และในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในรอบ 3 เดือน ผลการดำเนินการด้านการปรามปราบและบังคับใช้กฎหมาย นโยบายการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด การชี้แจงแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2564 แนวทางการขับเคลื่อน" การจัดสรรงประมาณตามแผนๆ และเป้าหมายดำเนินการปราบปรามยาเสพติด พร้อมทั้งเน้นย้ำ เรื่องตัวชี้วัด การสอบสวนขยายผลเพื่อการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด การรายงานผลการดำเนินการ การดำเนินคดีข้อหาสมคบฯ ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้แทน ศอ.ปส.บช.น. และ ปปส.กทม. จำนวน 20 คน ณ กองบัญซาการตำรวจนครบาล เขตดุสิต และผ่านระบบ VDO Conference ไปยัง บก. น. 1 - 9 แจ้งเบาะแสยาเสพติด สายด่วน ป.ป.ส. 1386