"กรูเกษตรโลกสวย" ยืนหนึ่งด้านการปลูกต้นไม้จากต่างประเทศ ทุกชนิดปลูกง่ายในประเทศไทย โตไว เน้นต้นไม้ที่มีประโยชน์

     หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ และเน้นปลูกต้นไม้ที่มีประโยชน์มากกว่าความสวยของดอกไม้แล้วล่ะก็ วันนี้ขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับเพจ"กรูเกษตรโลกสวย"

     เริ่มต้นจากความชอบของเจ้าของเพจ ซึ่งชอบปลูกดอกไม้หลากหลายชนิดเป็นงานอดิเรก จะเลือกปลูกเฉพาะต้นไม้ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวและเลือกที่ชอบจริงๆ นอกจากนี้เลือกปลูกต้นไม้ที่มีประโยชน์มากกว่าความสวย จึงเริ่มค้นหาต้นไม้จากต่างประเทศเข้ามาทดลองเลี้ยง ดูแล ศึกษา และได้ผลลัพธ์ว่า ต้นไม้บางชนิดสามารถปรับตัวอยู่ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี บางต้นได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด จึงเกิดความรักและเริ่มสะสมต้นไม้มาเรื่อยๆ วันนี้จึงขอแนะนำต้นมานูก้าให้ทุกคนได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

     มานูก้า (Manuka) เป็นไม้พุ่มอายุยืน ปลูกครั้งเดียว ยิ่งใหญ่ยิ่งสวย ชอบแดดจัดๆ ยิ่งแดดจัด ดอกยิ่งดก ทนต่อสภาพอากาศบ้านเราได้ดี และที่สำคัญปลูกได้ทุกภาคของประเทศไทย เป็นสายพันธุ์จากนิวซีแลนด์ ทนแล้ง ทนร้อน และออกดอกบานสะพรั่งได้ตลอดทุกฤดูกาล โดยปกติจะมีผึ้งมาผสมเกสรดอกไม้ที่ต้น จึงเป็นแหล่งที่มาของชื่อ "น้ำผึ้งมานูก้า" มีสีและรสธรรมชาติที่เข้มข้นและมีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ดีกว่าน้ำผึ้งทั่วไป ต้นมานูก้าบรรจุมาในกระถางไซส์11นิ้ว อายุ 1 ปีครึ่ง ต้นมีความแข็งแรง และสมบูรณ์ รากแน่น พร้อมออกดอก มานูก้า ไม้ดอกสารพัดประโยชน์ ไม่ได้มีดีแค่ความสวย!! 

ประโยชน์ของดอกมานูก้า
- ใบสามารถนำมาชงชา ช่วยให้ผ่อนคลาย
- ใช้ผลิตน้ำผึ้งมานูก้า (ราชินีแห่งน้ำผึ้ง)
- ใช้ประดับสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากดอกสวยมากและออกดอกตลอดทุกฤดูกาล
- เป็นแหล่งอาหารให้ผึ้งและแมลงอื่นๆได้
การดูแลต้นมานูก้าง่ายมาก เพียงแค่รดน้ำในวันที่ดินแห้ง เพราะต้นมานูก้าไม่ชอบน้ำเยอะ

     จุดเด่นของต้นมานูก้า ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่จะรู้จักในนามของน้ำผึ้งมานูก้ามากกว่า ยังไม่มีจำหน่ายตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป เพราะต้องใช้เวลานานมากๆในการดูแล กว่าจะสามารถออกดอกได้ ซึ่งทางเพจยังไม่มีหน้าร้าน จะจัดจำหน่ายช่องทางแฟนเพจเท่านั้น

สนใจติดต่อ
Facebook : กรูเกษตรโลกสวย
Line Official : @004aqtdf (with @)
Telephone : 096-515-9125 คุณอั๋น

Facebook : https://www.facebook.com/User.aun66