Artmulet กับงานประติมากรรมแห่งศรัทธาของมหาชน

ในระยะสองสามปีมานี้หลายคนคงได้เห็นภาพงานประติมากรรมสวยๆ ในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านทางสื่อออนไลน์กันอยู่บ่อยๆ และหนึ่งในนั้นมาจากเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Artmulet เพจนี้มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรมีผลงานอะไรที่น่าสนใจบ้างวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกัน

Artmulet ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.2557 ภายใต้การนำโดย อ.ธนทัศน์ ทองเนียม และทีมงาน โดยคำว่า Artmulet นั้น เกิดจากการรวมคำระหว่าง Art ที่หมายถึงศิลปะ และคำว่า Amulet ที่หมายถึงวัตถุมงคลหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เกิดจากศรัทธาของมหาชน ดังนั้นชื่อ Artmulet จึงหมายถึง "ศิลปะแห่งศรัทธา" หรือ ศิลปะทั้งหลายอันเกิดขึ้นจากศรัทธาของมหาชน ภายใต้แนวคิดนี้ อ.ธนทัศน์ ทองเนียม และทีมงาน จึงนำไปสู่การรังสรรค์ผลงานด้านประติมากรรมชั้นเลิศ เพื่อฝากไว้เป็นสมบัติอันล้ำค่าของแผ่นดิน โดยงานทุกชิ้นจะบ่งบอกถึงเรื่องราวต่าง ๆ อันเกิดขึ้นจากศรัทธามหาชนผ่านงานศิลปะในแขนงต่าง ๆ ตั้งแต่แนวคิด ที่มาและนำไปสู่การสืบค้นเรื่องราวอันเกี่ยวข้อง ทั้งประวัติศาสตร์ การเมือง วรรณกรรม วรรณคดี รวมถึงเรื่องเล่าขนาดใหญ่สู่งานศิลปกรรมโดยผ่านจินตนาการของจิตรกรเอกเพื่อรังสรรค์ผลงานตามแนวคิดหลักก่อนนำไปสู่ประติมากรชั้นนำเพื่อสร้างสรรค์ปั้นแต่งให้เกิดงานประติมากรรมชั้นเลิศ ก่อนนำสู่โรงหล่อชั้นนำ เพื่อให้ได้ผลงานคุณภาพสูงสุดสู่ผู้ศรัทธา รวมทั้งบรรดานักสะสมงานประติมากรรมผู้เล็งเห็นคุณค่าในผลงานแต่ละชิ้นอันจะนำไปเป็นมรดกสืบต่อไปยังลูกหลานในภายหน้าและยังเป็นสมบัติอันล้ำค่าของแผ่นดินสืบไป

ตัวอย่างผลงานที่กำลังเปิดจองอยู่ขณะนี้ ได้แก่ พระพุทธญาณมุนีอู่ทองสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปศิลปะอู่ทอง ที่ได้รับการกล่าวขานถึงความงดงามในพุทธลักษณะที่ดูเข้มขลัง ก่อให้เกิดสติและความมั่นคงในอารมณ์ เป็นหนึ่งในพระพุทธรูปชุด “พระพุทธรูปชุดสุดยอดมหาไตรภาคี” อันเป็นผลงานสุดยอดแห่งงานศิลปะพระพุทธรูปยุคคลาสสิคทั้งสามสมัยของ Artmulet ซึ่งมีพระพุทธสิงหอินทราชาบดีหรือพระพุทธรูปเชียงแสนสิงห์หนึ่ง ซึ่งถือเป็นที่สุดในความงามของพระพุทธรูปในแบบศิลปะล้านนา และพระพุทธราชานฤมิตมิ่งมงคลพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยหมวดใหญ่ซึ่งถือเป็นพระพุทธรูปที่มีความงดงามอ่อนช้อยโดดเด่นเป็นที่กล่าวขานและรู้จักกันดีในบรรดานักสะสมพระพุทธรูปทั้งหลาย และพระพุทธญาณมุนีอู่ทองสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปศิลปะอู่ทองตามที่ได้กล่าวไปแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังเปิดจองขนาดหน้าตัก 5.9 นิ้ว

นารายณ์ทรงเมือง อนันตนาคราช เป็นผลงานจากตำนานแห่งความศรัทธาสู่การรังสรรค์ผลงานด้านจิตรกรรมและประติมากรรมที่ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งองค์พระนารายณ์มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ขณะทรงเมืองเหนือมหาปราสาท พระหัตถ์ขวาของพระองค์ทรงตรีสัญลักษณ์แห่งผู้เป็นใหญ่เหนือผู้อื่นใดในสามโลก พระหัตถ์ซ้ายทรงคฑาครุฑสัญลักษณ์แห่งผู้ทรงฤทธิ์อำนาจในการบัญชาการทั้งหลาย พระหัตถ์ขวาบนทรงจักรสัญลักษณ์แห่งการเคลื่อนไปข้างหน้าลบล้างสิ่งชั่วร้ายสร้างคุณธรรมความดี พระหัตถ์ซ้ายบนทรงสังข์สัญลักษณ์แห่งการมีชื่อเสียงในคุณธรรมความดีงามที่ปรากฏไปทั้งสามโลก มีองค์พญาอนันตนาคราชผู้เป็นราชาเหนือพญานาคทั้งปวงทรงเป็นบัลลังก์อันยิ่งใหญ่ให้พระองค์ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์มั่งคั่งอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมทั้งสายน้ำแห่งเกษียรสมุทรอันเป็นน้ำอมฤตจะนำมาซึ่งความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลแก่วงศ์ตระกูลสืบไป ขณะนี้เปิดจองขนาดสูง 16 และ 12 นิ้ว มีทั้งหมด 3 สี

นอกจากนี้ ยังเปิดจอง ท้าวกุเวรธเนศวรธนบดีมหาราชลีลา ขนาดหน้าตักกว้าง 7 และ 3.5 นิ้ว, คเนศวรมหาเทวะปัญญาบารมี ขนาดสูง 16 และ 12 นิ้ว, พระอินทร์ประทานพร ขนาดสูง 16 และ 9.9 นิ้ว และพญาสุบรรณสีทันดรปีกแดงทรงพลังอำนาจ ขนาดสูง 16 และ 11 นิ้ว โดยเป็นผลงานที่รังสรรค์มาจากตำนานแห่งความศรัทธาสู่ผลงานด้านจิตกรรมและนำไปสู่งานประติมากรรมชิ้นเอกที่ถ่ายทอดเรื่องราวของแต่ละองค์ ซึ่งสามารถชมผลงานและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง เพจเฟซบุ๊กของ Artmulet

สำหรับผู้ที่ศรัทธาและต้องการเก็บสะสมผลงานประติมากรรมที่ได้กล่าวไป หรือผลงานอื่นๆ ของ Artmulet สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ตามช่องทางต่อไปนี้
Line Id : @artmulet
Facebook Inbox : artmulet
เว็บไซต์: www.artmulet.com
ที่อยู่: วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

Facebook : https://www.facebook.com/artmulet/