พิบูลย์เขตร ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุน วัด ชุมชน และโรงพยาบาล เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19

        นายพิบูลย์เขตร นิธิอนันตภร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และคณะลงพื้นที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 20,000 ชิ้น ให้กับ พระเทพปริยัติมุนี หรือ “เจ้าคุณมีชัย วีรปัญโญ” เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม เพื่อให้นำไปแจกจ่าย ให้กับประชาชนที่เดินทางมาสักการะ ตลอดจนชาวชุมชนบริเวณโดยรอบวัด นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ มาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในบริเวณพระอุโบสถพระพุทธรูปทองคำ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และศาลพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาสักการะที่วัดแห่งนี้

       ทั้งนี้ นายพิบูลย์เขตร ระบุว่า จากที่ได้รับการติดต่อขอสนับสนุนหน้ากากอนามัย และสนับสนุนการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามสถานที่ต่างๆ ในหลายๆพื้นที่ ก็จะพยายามไปให้ครบ โดยเร็วตามที่ได้ทำหนังสือขอความสนับสนุนเข้ามา ส่วนสถานการณ์ที่ยังคงรุนแรงในขณะนี้ ก็อยากฝากถึงประชาชนทุกท่าน ให้ปฏิบัติตามที่รัฐบาลได้ประชาสัมพันธ์ไว้ ซึ่งเชื่อว่าหากประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จำนวนการติดเชื้อโควิด-19 ก็จะน้อยลงไปเรื่อย ๆ และขอให้ทุกภาคส่วนมั่นใจในการทำงานของ ซึ่งรัฐบาลมีความเป็นห่วงเป็นใย และพร้อมให้การสนับสนุนดูแลไปทุกพื้นที่ ดังนั้นประชาชนเอง ก็ควรจะคำนึงการใช้มาตราการขั้นสูงสุดเพื่อป้องกันตนเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเวลาออกไปนอกบ้าน ล้างมือด้วยสเปรย์แอลกอฮอล์ หรือสบู่อย่างถูกวิธี และงดการสัมผัส ที่สำคัญต้องมีการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing ก็จะสามารถช่วยในการป้องกันได้เยอะ

       นายพิบูลย์เขตร ยังได้มอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่สีแดง จำนวน 20,000 ชิ้น ผ่านนายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และแพทย์หญิงผกาภรณ์ พุฒิวิญญู สูตินารีแพทย์ โรงพยาบาลบางพลี เพื่อให้การสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในการดูแลและป้องกันตนเอง ตลอดจนผู้ป่วย พร้อมเตรียมนำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล รวมทั้งมอบหน้ากาก N95 ให้ด้วย