Vdesign Clinic รพ.วิภาวดี รับมือ COVID-19 “ผลิตหน้ากากผ้ากรองไวรัส” การันตีโดย Nelson Labs

หน้ากากอนามัยที่ตอนนี้เป็นปัจจัยหนึ่งในการดำรงชีวิตประจำวัน ทำให้มีการปรับขึ้นราคา และขาดตลาด กระทรวงสาธารณสุขจึงแนะนำให้ประชาชนทั่วไปใช้หน้ากากผ้าทดแทนได้ Vdesign Clinic บริษัทลูก รพ.วิภาวดี จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ทุ่มงบพัฒนาหน้ากากผ้านวัตกรรมใหม่ฝีมือคนไทย ผ้าผสมเส้นใยที่มี Nano Zinc Oxide เข้าไปฝังตัวแน่นอยู่ในเส้นใย ไม่หลุดลอกออกมาและคงประสิทธิภาพ ผ่านการทดสอบว่าสามารถซักได้สูงสุดถึง 150 ครั้ง มีประสิทธิภาพในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย กรองไวรัส และฝุ่น PM 2.5 เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดแคลนหน้ากาก ซึ่งเป็นนวัตกรรมของคนไทยที่พัฒนาร่วมกับนักวิจัยต่างชาติ ผ่านการทดสอบจาก Nelson Lab USA

โดย ‘คุณนุ้ย’ ณัชชา กิจจริยภูมิ ผู้บริหาร Vdesign Clinic เครือ รพ.วิภาวดี เปิดเผยว่า Vdesign Mask เดิมทีวิจัยและผลิตมาเพื่อรองรับความต้องการของหน่วยงานด้านการแพทย์ แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รุนแรงขึ้น ทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน และประชาชนเกิดความวิตกกังวลเรื่องของการป้องกัน เราจึงเพิ่มไลน์การผลิตมากขึ้น จากในตอนแรกใช้กับบุคลากรทางการแพทย์ เราก็ผลิตเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทั่วไปที่ต้องการใช้หน้ากากผ้าที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าทางการแพทย์ด้วย

คุณนุ้ย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ได้ร่วมมือกับ บริษัท เพอร์มา คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสิ่งทอ เทคโนโลยีขั้นสูงของวงการสิ่งทอที่ผสมนาโนซิงค์ออกไซด์ฝังแน่นเข้าไปในเส้นใยผ้า สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ โดยจะทำลายผนังเซลล์ที่หุ้มแบคทีเรียให้เสียหาย ส่งผลให้ต้านแบคทีเรียได้ นอกจากนี้ยังกรองไวรัส และฝุ่นขนาด 0.1 ไมครอน ที่เล็กกว่า PM 2.5 ได้สามารถสะท้อนละอองน้ำ และป้องกันสารคัดหลั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญผ่านการทดสอบจากห้องแลป แม้จะทดลองซักไป 150 ครั้ง แต่ฤทธิ์ในการต้านแบคทีเรียยังคงอยู่เหมือนเดิม ทำให้สามารถใช้ต่อไปได้เรื่อยๆ

หน้ากากผ้าของเราได้รับการรับรองจาก Nelson Labs องค์กรระดับโลกจากสหรัฐอเมริกาในการรับรองมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่การันตีประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรีย กรองไวรัส และ กรองฝุ่นอนุภาคเล็กขนาด 0.1 ไมครอน ได้สูงสุดถึง 90%

โดยตัวเส้นใยผ้า Nano Zinc Oxide จากเพอร์มา ก็ได้รับการรับรองมาตรฐานการทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียจากสถาบันรับรองคุณภาพมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น JIS, BOKEN , KAKEN Test และ QTEC จากสถาบันเทคโนโลยีและมาตรฐานสิ่งทอ THTI และผ่านการรับรองคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียอย่างมีประสิทธิภาพจาก SGS และนอกจากนี้ยังได้รับรางวัล International Innovation Awards และยังผ่านการทดสอบการต้านเชื้อรา ม.หัวเฉียว

ทั้งนี้ คุณนุ้ย ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า Nano Zinc Oxide ได้ผ่านการทดสอบและยอมรับจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่ามีคุณสมบัติในการกำจัดและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์ โรคผิวหนัง ไซนัส และภูมิแพ้ นอกจากการป้องกันที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังหายใจสบาย รูปทรงสวยงาม เบา บาง ออกแบบมาให้ริมฝีปากไม่ถูกับหน้ากาก มีรูปทรงให้เลือก 2 รุ่น 4 ไซซ์ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สามารถซื้อได้ที่ Vdesign Clinic โรงพยาบาลวิภาวดี และสั่งซื้อออนไลน์ได้ทาง line@ : @vdesign หรือโทรสอบถาม 02-000-0999