รู้หรือไม่.. ? ใยไหม อรชดา ตัวแทนหนึ่งเดียวของจังหวัดเชียงใหม่ ประกวดนางสาวไทย ๒๕๖๓

MT09 ใยไหม อรชดา ไชยสาร สาวงามตัวแทนจากจังหวัดเชียงใหม่เพียงหนึ่งเดียว ปัจจุบันอายุ 22 ปี สัดส่วน 34-24-35 สูง 164 cm ผู้หญิงธรรมดาๆที่อยากจะเป็นกระบอกเสียงส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวชุมชน ในจังหวังภาคเหนือ และเป็นแบบอย่างผู้สร้างแรงบันดาลใจ​ให้กับผู้หญิงคนอื่นๆ ให้เชื่อมั่น ตั้งใจและต่อสู้เพื่อชัยชนะ ความสำเร็จในชีวิต... จาก Keyword ของกองประกวดในการสัมภาษณ์รอบ ออดิชั่นคัดเลือก ผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย ใยไหมได้คำว่า แรงบันดาลใจ (inspiration) เธอได้อธิบาย คำว่า inspiration ในมุมของตัวเองไว้ว่า ..แรงบันดาลใจที่ดีที่สุด คือ แรงบันดาลใจที่มาจากตัวเอง และสิ่งนี้จะส่งออกมาผ่านสายตา และความมั่นใจที่จะทำบางสิ่งบางอย่างจนประสบผลสำเร็จ

จากเด็กหญิงธรรมดาๆ สาวน้อยลูกแม่น้ำปิงเชียงใหม่ สู่เส้นทางการประกวดนางงามระดับประเทศ เวทีนางสาวไทย แม้ว่าใยไหมจะไม่ได้มีความเพรียบพร้อมด้วยฐานะของทางบ้าน และลึกๆยังเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง แต่ด้วยความเชื่อมั่นและตั้งใจ ที่อยากท้าทายความสามารถของตนเอง และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงหลายๆคน เธอจึงตัดสินใจเดินตามฝัน สมัครลงประกวดบนเวที นางสาวไทย2563
ใยไหม อรชดา เคยเป็นผู้ชนะการประกวดสาวงามบนเวที มิสแกรนด์เชียงใหม่2561 จากนั้นเธอก็ได้กลับมาดำเนินชีวิตตามความชื่นชอบของเธอเอง นั่นก็คือการท่องเที่ยว ใยไหมได้มีโอกาสทำงานในสายงานของพิธีกร รายการท่องเทียว ร่วมกับภาครัฐ และเอกชนต่างๆมากมายกว่า2ปี จึงทำให้ใยไหม เป็นที่รู้จักของคนในท้องถิ่นกว้างขวาง เรียกได้ว่า การเก็บตัวในการประกวดครั้งนี้เธอจึงได้รับบทไกด์นำเที่ยวให้กับเพื่อนๆในกองประกวดทั้ง 29 คน..

โดยในปี 2020 นี้ทางกองประกวดนางสาวไทยเลือก 3 จังหวัดภาคเหนือ เชียงใหม่ , ลำพูน , ลำปาง เป็นสถานที่เก็บตัวผู้เข้าประกวด โดยได้รับการสนับสนุนจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมากมาย และการประกวดครั้งนี้ ใยไหมได้ทำกิจกรรมของกองประกวดอย่างเต็มที่ในทุกๆกิจกรรม เพื่อหวังว่าจะได้โอกาสคว้ามงกุฎอันทรงคุณค่าในปีนี้

ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ MT09 ใยไหม สาวเชียงใหม่ ให้ได้รับมงกุฎแห่งเกียรติยศนางสาวไทย ๒๕๖๓ โดยปีนี้ แบบของมงกุฎได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “สายน้ำเชื่อมอารยธรรมสองแผ่นดิน สายน้ำแห่งเจ้าพระยาสู่แม่ระมิงค์มหานที ที่จะจารึกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์บนเวทีประกวด
กับ การประกวดนางสาวไทยรอบตัดสิน สู่ภูมิภาค.. ออกแบบโดย Chawalit Chommuang รังสรรค์ผลิตโดย Siri Thai Gems

.. ติดตามชมการประกวดนางสาวไทย รอบ preliminary วันที่ 12 ธันวาคม 2563 ทาง Facebook fanpage นางสาวไทย - Miss Thailand
และ รอบตัดสินวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ทางช่อง 7HD เวลา 22.00 น เป็นต้นไป

#MT09
#จากลูกน้ำปิงสู่เจ้าพระยา
#MissThailand2020
#นางสาวไทย2563
#MGroup
#Ch7HD
#Markeytive
#มิสแกรนด์เชียงใหม่