"เย็นตาโฟป้าฟัก" เจ้าเด็ดเจ้าดังแห่งย่านสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ รสชาติแสนอร่อย แบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม จัดเครื่องเต็มทุกชาม

"เย็นตาโฟ" หนึ่งในเมนูโปรดปรานของใครหลายคน ด้วยเอกลักษณ์รสชาติความอร่อยของเย็นตาโฟคือ ซอสที่ใส่ในเย็นตาโฟแล้วกลายเป็นสีแดงนั่นเอง ถ้าเราพูดถึงเรื่องเย็นตาโฟ ก็ต้องนึกถึง "เย็นตาโฟ ป้าฟัก" เชื่อว่าใครที่ได้แวะไปลองชิมจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "อร่อยเด็ด...ไม่ต้องปรุง" อย่างแน่นอน ก่อนอื่นเราขอพูดที่มาที่ไปของร้านกันก่อนดีกว่า

เริ่มจากชื่อร้าน "ป้าฟัก" เป็นชื่อคุณแม่ของเจ้าของร้านนั่นเอง เพราะคุณแม่เป็นคนที่รู้จักคนเยอะ และกว้างขวางพอสมควร “ป้าฟัก” จึงเป็นชื่อที่เรียกง่ายแต่ติดหูมากกว่าชื่ออื่น แรงบันดาลใจในการเปิดร้านเกิดจากความชื่นชอบในการทานเย็นตาโฟของคุณแม่ จึงได้คิดสูตรน้ำซอสเย็นตาโฟขึ้นมาด้วยตัวเอง เข้มข้นถึงใจ จนไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว ที่สำคัญน้ำซอสที่นี่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนอย่างแน่นอน ในส่วนของวัตถุดิบทางร้านเลือกใช้แมงกะพรุนทะเลมาใส่เพื่อให้เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน และเรายังเลือกและคัดสรรมาเป็นอย่างดี เครื่องที่ใส่ในเย็นตาโฟ บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็ม ทั้งลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง คือ เมนูเย็นตาโฟทะเล และเมนูแมงกะพรุนลวกจิ้ม ยกมาเสิร์ฟทั้งเส้นทั้งเครื่องเต็มๆ สีสวยน่ารับประทาน แต่ก่อนอื่นควรชิมก่อนปรุง เพราะร้านนี้มีคอนเซ็ปต์ว่า ”อร่อยเด็ด...ไม่ต้องปรุง” เพราะน้ำซุปเย็นตาโฟของทางร้านครบรส อร่อยลงตัวพอดี นอกจากนี้ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ สามารถสอบถามรายละเอียดกับทางร้านได้โดยตรง

ใครที่แวะไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ อย่าลืมแวะไปลองชิม “เย็นตาโฟ ป้าฟัก” แล้วจะหลงรักในน้ำสีชมพูของเย็นตาโฟอย่างแน่นอน ร้านตั้งอยู่ที่สี่แยกบ่อสร้าง ข้างธนาคารกรุงไทย (เส้นสันกำแพง สายเก่า) ทางร้านยังมีบริการ Delivery ส่งถึงบ้านผ่านทาง Line man/Grab Food สามารถสั่งได้ที่เบอร์โทร 082-934 8710 หรือสั่งผ่านทาง Facebook Fanpage : เย็นตาโฟ ป้าฟัก ” อร่อยเด็ด ไม่ต้องปรุง ” สาขาเชียงใหม่ ก็ได้ ร้านเปิดวันอังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 23.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)

Facebook : https://www.facebook.com/yentafopafak