ซมโปะ รุกทัพในไทยอย่างหนัก! เพิ่มทุนจดทะเบียนในประเทศไทยอีก 900 ล้านบาท!

ซมโปะ เจแปน อินชัวรันส์ อิงค์ บริษัทแม่ของซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) ดำเนินการเพิ่มทุนแล้วในปี 2563 อีก 900 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในประเทศไทยในอนาคต ทำให้ทุนจดทะเบียนบริษัทเพิ่มจาก 3,120 ล้านบาท เป็น 4,020 ล้านบาท!

             ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าหลังจากที่ ซมโปะ ประกาศยกระดับความสัมพันธ์ครั้งสำคัญแบบ Exclusive Partnership ระยะยาว 15 ปีกับกลุ่มซีไอเอ็มบีไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทยของซมโปะ เพื่อเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยครบ 360 องศา ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการด้านประกันภัยให้ลูกค้า


             “ซมโปะ ได้ดำเนินการปรับกลยุทธ์ในส่วนของช่องทางการขาย โดยบริการขายประกันวินาศภัยทั้งลูกค้ารายย่อยและองค์กรผ่านทางธนาคารซีไอเอ็มบี ไทยทุกสาขาทั่วประเทศโดยได้มีการเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาแทนที่สาขาซมโปะในต่างจังหวัด หลังจากที่ซมโปะมีนโยบายที่จะปิดให้บริการสาขาซมโปะตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุมัติจากสำนักงาน คปภ.


              ผศ.ชญณา กล่าวอีกว่า การเพิ่มทุนจดทะเบียนในครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนเพิ่มเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ รวมถึงการปรับกลยุทธ์ในครั้งนี้ ยังสอดรับกับแผนยุทธศาสตร์องค์กรที่ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ตั้งแต่การปรับเปลี่ยนทางดิจิทัล (Digitalization) การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจแบบเจาะจง (Focusing) ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสในการปรับรูปแบบการให้บริการจากสาขาซมโปะเป็นผ่านสาขาพันธมิตรที่มีสาขาจำนวนมากกว่าและครอบคลุมทั่วประเทศ โดยใช้ระบบควบคุมและบริหารงานจากสำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ (Centralization) ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเพื่อความสะดวกสบายของคู่ค้าและลูกค้า โดยในส่วนของคู่ค้าพันธมิตรและนายหน้าประกันวินาศภัย ซมโปะก็ยังคงจัดสรรเจ้าหน้าที่ในแต่ละพื้นที่อย่างครอบคลุมเพื่อดูแลและให้บริการเช่นเดิม”

              ซมโปะ มุ่งมั่นตามคำมั่นสัญญาในการพัฒนาเพื่อความมั่นคง สุขภาพ ความสะดวกและคุณภาพชีวิตที่ดีของคู่ค้าและลูกค้าในทุกที่ทุกเวลา ตามสโลแกน “ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น”

รู้จักซมโปะให้มากขึ้น คลิก! ‘www.sompo.co.th’
ปรึกษาเรื่องประกัน โทรหาซมโปะ 02-119-3000
Facebook : @SompoThailand
Line Official Account : @SompoThailand
#SOMPO #ซมโปะประกันภัย #ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น