“จุรินทร์” เป็นประธานในพิธีเปิด สถาบันการบิน “ไทย อินเตอร์ ไฟลอิ้ง” พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรนักบิน

“นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด สถาบันการบิน “ไทย อินเตอร์ ไฟลอิ้ง” ซึ่งเป็นสถาบันการบินที่มุ่งเน้นในการสร้างผู้ที่มีฝันที่จะเป็นนักบินพาณิชย์ นักบินเครื่องบินส่วนตัว รวมไปถึงการผลิตครูการบินอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกันนี้ในงานดังกล่าวยังมี พิธีประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี และหลักสูตรครูการบินด้วย


สถาบันการบิน ไทย อินเตอร์ ไฟลอิ้ง ก่อตั้งโดย ร.อ. อนุชา เดชอภิรักษ์ชน และ คุณ พันธ์พิสุทธิ์ นุราช ที่มีความมุ่งหวังจะผลิตบุคลากรทางการบินที่มีคุณภาพ มีคุณลักษณะของนักบินที่ดี หรือ airmanship เป็นไปตามข้อกำหนดและความคาดหวังของผู้ประกอบการอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการบิน ที่ได้มาตรฐานระดับสากล


นอกจากนี้ ไทย อินเตอร์ ไฟลอิ้ง ยังได้ร่วมลงนาม (MOU) กับสถาบันต่างๆ ทั้งในภาคส่วนของมหาวิทยาลัย และธุรกิจการบิน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสหกรรมการบินรวมทั้งให้ความสำคัญกับอาชีพนักบินให้มีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ ทั่วโลกจะมีความต้องการนักบินถึง 700,000-800,000 คน ขณะที่ปัจจุบัน มีนักบินพาณิชย์ทั่วโลกอยู่ประมาณ 300,000 คน ส่วนใหญ่อายุเฉลี่ย 43.7 ปี ซึ่งจะยิ่งทำให้การแย่งนักบินมีแนวโน้มรุนแรงมาก


ทั้งนี้ผู้ที่มีความรักในการบินไม่ว่าจะเป็นในระดับมหาวิทยาลัย กระทั่งถึงวัยทำงาน หรือผู้ที่ต้องการมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ท้าทาย หรือแม้กระทั่งผู้ที่ต้องการสานต่อความฝันที่อยากจะเป็นนักบินให้สำเร็จตามเป้าหมาย สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันไทย อินเตอร์ ไฟลอิ้ง 10/11 วิภาวดี 64 ตลาดบางเขน หลักสี่ กทม. 10210 โทร. 02-552-2476 / 085-329-3295 หรือ LINE ID: THAIINTERFLYING