"นัน-เต" นำ ยากิโทริ ร้านอาหารญี่ปุ่น สไตล์โมเดิร์น มายังย่านสีลม

   นัน-เต นำธรรมเนียมไก่เสียบไม้ของญี่ปุ่นมาไว้ที่ใจกลางธุรกิจย่านสีลม สาทร สุรวงศ์ และพระราม 4 ร้านตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของมณเฑียร มอลล์ บนถนนสุรวงศ์ โดยเมนูเสียบไม้ทั้งหมดถูกเตรียมย่างบนเตาย่างไร้ควันที่ทันสมัยภายในร้านอาหาร หรือย่างถ่านแบบโบราณที่ระเบียงด้านนอก การจัดร้านรูปแบบนี้ทำให้เหล่านักชิมสามารถเพลิดเพลินกับอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลว่ากลิ่นควันจะติดผมหรือเสื้อผ้า นอกจากนี้เตาย่างแบบไร้ควันยังช่วยให้เราแน่ใจว่าเนื้อสัตว์และผักถูกย่างด้วยความร้อนสม่ำเสมอทำให้เนื้อและผักมีความชุ่มฉ่ำ

   นัน-เต แปลว่า "สถานที่ร่มรื่นน่าอยู่ทางตอนใต้" ทางร้านได้นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แตกต่างจากร้านยากิโทริอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก มืด และมีควัน ในทางตรงกันข้าม นัน-เตตกแต่งร้านเป็นสีขาว โดยให้บรรยากาศที่สว่างและโปร่งสบายในระหว่างวันด้วยหน้าต่างที่สูงจากพื้นจรดเพดาน แต่ก็ดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวาในยามค่ำคืน นอกเหนือจากที่นั่งหน้าเคาน์เตอร์บาร์และโต๊ะในมุมต่างๆของร้านแล้ว ทางร้านยังมีห้องส่วนตัวสองห้อง อีกทั้งยังมีที่นั่งด้านนอกสำหรับท่านที่ชอบบรรยากาศลมเย็น นั่งดูผู้คนเดินผ่านไปมาบนถนนที่พลุกพล่าน

   ไก่ของร้านนัน-เตทั้งหมดเป็นวัตถุดิบภายในประเทศ โดยใช้ไม้เสียบตามแบบฉบับญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้นเพียง 60 บาท อาทิเช่น Tsukune Namatamago (ลูกชิ้นไก่และไข่แดงสด), Seseri (คอไก่), Tebanaka (ปีกกลางไก่), Kokoro No Kori (ขั้วหัวใจไก่) และ Togarashi (กล้ามเนื้อน่องไก่)

   จุดเด่นของร้านคือการดึงเอารสชาติที่เป็นธรรมชาติ และเป็นต้นตำรับ เลือกใช้วัตถุดิบชั้นยอดที่นำมาปรุงรสในปริมาณที่เหมาะสมพอดี โดยใช้ซอสทาเระโฮมเมด ผสมผสานกับเกลือที่เป็นเอกลักษณ์ของนัน-เต ซึ่งคือเกลือที่สูงจากระดับน้ำทะเล 3,000 เมตร จากทะเลสาบเกลือที่ตั้งอยู่บนที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต ที่ขึ้นชื่อว่ามีสิ่งเจือปนต่ำมาก นอกจากไก่แล้ว นัน-เต ยังให้ความสำคัญกับผักสดและอาหารทะเล โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสาขาที่ฮ่องกงและมาเก๊า ซึ่งมีให้เลือกชิมตั้งแต่ปลาหมึกย่างแสนอร่อย ไปจนถึงโฮตาเตะ (หอยเชลล์) หอยนางรม และกุ้ง

   ทางร้านยังมีเมนูอื่นที่นับได้ว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบคลาสสิกที่คัดสรรมาอย่างดีตั้งแต่ อินานิวะ อุด้ง, ยากิโซบะ และโซบะ ไปจนถึง หนวดปลาหมึกทอด หรือ ใครที่กำลังมองหาอะไรเบา ๆ สดชื่นแนะนำให้ลอง สลัดยุซึโกโบ สำหรับมื้อกลางวัน ท่านสามารถอิ่มอร่อยกับเซ็ตอาหารที่มีให้เลือกหลายชุด ในราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท เช่น ปลาซาบะย่าง หรือ ข้าวหน้าไก่ย่างยากิโทริ เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซะ สลัดผัก และชาเขียว สุดท้าย มื้ออาหารที่นัน-เตจะไม่สมบูรณ์ หากไม่ได้ลิ้มลองไอศกรีมมัทฉะโฮมเมดที่ทำจากนมฮอกไกโด

   หากจะกล่าวถึงประวัติของยากิโทริ ต้องย้อนกลับไปในช่วงต้นศตวรรษที่ 17 ที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานไก่ย่างเสียบไม้คู่กับเบียร์ หรือ เครื่องดื่มอื่นๆ ร้านนัน-เตมีให้เลือกตั้งแต่เบียร์คลาสสิกไปจนถึง วิสกี้ญี่ปุ่น และเหล้าสาเก เริ่มต้นค่ำคืนของคุณด้วย
 ซันโตรี่ วิสกี้ ไฮบอล หรือ โรกุ ยิน โทนิค แล้วตามด้วยชุดเทสสาเก (Junmai และ Ginjo)

   นัน-เตเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ - วันเสาร์ มื้อกลางวันเวลา 11.30-14.30 น. และมื้อเย็นเวลา 18.00-23.00 น. มีที่จอดรถฟรีสามชั่วโมงที่ มณเฑียร มอลล์

  • อีเมลล์: nanteibkk@gmail.com
  • เบอร์โทร: 092-214-8585, 02-007-3651
  • เวบไซต์: http://www.nantei.com/
  • Facebook: Nantei Yakitori Bkk
  • Instagram: nanteiyakitori
  • Line: @nanteibkk.yakitori
  • Hashtag: #nanteibkk #nanteiyakitori

Facebook : https://www.facebook.com/nanteibkk.yakitori