อว. ประกาศความพร้อม จัด “มหกรรมวิทย์ฯ 63” รูปแบบใหม่

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แถลงข่าวประกาศความพร้อมจัดงานไฮบริดอีเว้นท์ “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2563” ภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) นำแถลงข่าวและพาชม Hilight ที่มาจัดแสดงในงาน


โดยในปีนี้ รูปแบบไฮบริดอีเว้นท์ที่จัด เป็นการผสมผสานระหว่าง on ground และ online เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์เรียนรู้วิทยาศาสตร์วิถีใหม่ ผ่านนิทรรศการเสมือน 3 มิติ ใน 2 ช่องทาง ช่องทางแรกคือเข้าชมงานในสถานที่จริง (On ground) ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-23 พฤศจิกายน 63 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดให้เข้าชมงานฟรี! ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. โดยมีมาตรการจำกัดผู้เข้าชมงาน และมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 เพื่อความสะดวกในการเข้าชม จึงเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิ์เข้าชมงานล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์งาน และช่องทางที่สองคือเข้าชมงานผ่านทางออนไลน์ (online) สามารถชมนิทรรศการเสมือน 3 มิติ และกิจกรรมออนไลน์อื่นๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 63 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์งาน www.thailandnstfair.com


สำหรับโรงเรียนที่ต้องการเข้าชมงานเป็นหมู่คณะ จองเข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์งาน www.thailandnstfair.com หรือ Facebook งาน NSTFair Thailand www.facebook.com/nstfairTH หรือสอบถามข้อมูลที่ อพวช. โทร. 0 2577 9960