จุรินทร์ สำรวจ"ปัญหาสมุย" ลุยฟังชาวสวนมะพร้าว และภาคการท่องเที่ยวเตรียม ครม.สัญจร

       จุรินทร์ สำรวจ"ปัญหาสมุย" ลุยฟังชาวสวนมะพร้าว และภาคการท่องเที่ยวเตรียม ครม.สัญจร

       นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นประธานประชุมติดตามการปฏิบัติราชการเพื่อเตรียมการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งท่ี 3/2563 ณ ห้องประชุมเพชรสมุย สํานักงาน เทศบาลนครเกาะสมุย อําเภอเกาะสมุย ทั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอเเนะของผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวและบริการที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการนำเสนอปัญหาของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโดยนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุย สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า และผู้ประกอบการอื่นๆ

        " โดยการรังฟังเก็บรายละเอียดในวันนี้เพื่อให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ตรงประเด็นซึ่งจะเป็นการเตรียมวาระเพื่อเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรสัปดาห์ถัดไป 2-3 พย.2563 เบื้องต้นจะมีการใช้มาตรการภาครัฐเพื่อช่วยเหลือเยียวยาลดผลกระทบโควิด-19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วย" นางมัลลิกา กล่าว

       ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า และเวลา 14.00 น. นายจุรินทร์ พร้อมด้วยนายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี ส.ส.สุราษฎร์ธานี และคณะจะพบปะเกษตรกรชาวสวนมะพร้าว ที่สวนมะพร้าวบ้านพังกา ตําบลตลิ่งงาม อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อรับฟังประเด็นข้อเรียกร้องของเกษตรกรชาวสวนมะพร้าว อำเภอเกาะสมุย และมาตรการในการดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีพื้นที่ปลูกมะพร้าวที่ให้ผลผลิตแล้วจำนวน 76,856 ไร่มีผลผลิต 78,337 ตันในปี 2563 และภาคเกษตรสวนมะพร้าวนี้เป็นร้อยละ 20 ของเศรษฐกิจในพื้นที่และรอดได้ เนื่องจากภาคการท่องเที่ยวในเกาะสมุยเจอภาวะโควิด-19