“ซมโปะ ประกันภัย” ตอกย้ำจุดยืนด้านการพัฒนา คว้ารางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น ในงานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร 2563

            “ซมโปะ ประกันภัย” บริษัทประกันภัยชั้นนำของญี่ปุ่นเพื่อคนไทย คว้ารางวัล บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2562 ในพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร 2563 (Prime Minister’s Insurance Award 2020) โดยมี ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับมอบ จากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมกล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนสำคัญ เพื่อทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในบริการ ผลิตภัณฑ์ และรองรับการเปลี่ยนแปลงการเข้าสู่สังคมยุคดิจิตัลอย่างเต็มตัว ตามแนวทางของบริษัทที่ต้องการดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น


              ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา “ซมโปะ ประกันภัย” พัฒนา Chatbot ผ่าน Chat app ทั้ง Line OA และ Facebook messenger ที่ใช้ AI มาเรียนรู้ “ภาษาคน”, Data visualization และยังได้วางระบบ automation ตั้งแต่การขาย การติดต่อประสานงานกับคู่ค้าและลูกค้า การออกกรมธรรม์ การบริการหลังการขาย Reinsurance และการเรียกร้องค่าสินไหม การให้บริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และการนำระบบ automation เข้ามาใช้นั้น เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมและตรงกลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล และมอบประสบการณ์การซื้อประกันทางออนไลน์ที่ดีและเร็วยิ่งขึ้น


             นอกจากนี้ “ซมโปะ ประกันภัย” ได้หันมาเน้นการบริหารงานจากส่วนกลาง (Centralization) โดยอาศัยความพร้อมทางด้านดิจิทัลและระบบ automation รวมถึงการปรับกลยุทธ์มาเน้นการขายผ่านคู่ค้าต่างๆ มากขึ้น ทำให้ซมโปะสามารถรวมศูนย์บริหารงานได้จากส่วนกลาง และยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจสอบ ติดตามการทำงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและลูกค้าได้ทันทีและทันใจ รวมทั้งใช้ข้อมูลวิเคราะห์เหตุผลและแนวโน้มเพื่อบริหารจัดการได้อย่างบูรณาการอีกด้วย

ซมโปะ มุ่งมั่นตามคำมั่นสัญญาในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อความมั่นคง สุขภาพ ความสะดวกและคุณภาพชีวิตที่ดีของคู่ค้าและลูกค้าในทุกที่ทุกเวลา ตามสโลแกน “ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น”
รู้จักซมโปะให้มากขึ้น คลิก! ‘www.sompo.co.th’
ปรึกษาเรื่องประกัน โทรหาซมโปะ 02-119-3000
Facebook : @SompoThailand
Line Official Account : @SompoThailand
#SOMPO #ซมโปะประกันภัย #ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น