"สุวัจน์ เปิด ปั่นจักรยานทางไกลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ หัวหิน โคราช 636กม. เพื่อจัดหาเครืองมือแพทย์ รพ.เทพรัตน์ นครราชสีมา

กิจกรรมบั่นจักรยานทางไกล หัวหิน - อยุธยา - นครราชสีมา ๖๓๖ กม. ๑ - ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๓ วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๕.๓๐ น. ณ วัดหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
...........................................
โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ท่านผู้แทนโรงพยาบาลหัวหิน และท่านปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจน
คณะผู้นักบั่น บั่นบุญ ที่มากันทั่วประเทศ ที่มาร่วมกิจกรรมในการบั่นจักรยานจากหัวหิน ไปโคราช ในการหารายได้ ซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ทุกท่าน
ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดี และก็ทราบข่าว ของกิจกรรมที่เป็นการกุศล ด้วยความยินดียิ่ง ต้องขอขอบคุณนักบั่นทั่วประเทศ ที่แรกผมนึกว่าพวกท่านจะเป็นหนุ่มอายุ 20 กว่า ปรากฏว่า เลข 60 เลข 70 กันทุกคนเลย ยิ่งทำให้รู้ว่า พวกท่านมีมีจิตอันเป็นมหากุศลจริงๆตั้งใจ ที่แรกผมนึกว่าเป็นคนหนุ่ม ยังคุยกับนายอำเภอ ว่าแต่ละท่านน่าจะเฉียดๆ เลข 6 เลข 7 แสดงถึงพวกท่านมีจิตใจเอื้อเฟื้อประเทศชาติจริงๆ ต้องขอชมเชย ก็ต้องขอขอบคุณ แล้วก็โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ก็อยู่โคกกรวดก็อยู่ริมถนนมิตรภาพ แล้วได้รับพระมหากรุณาธิคุณ และตอนนี้รัฐบาลได้ช่วยกันสนับสนุนงบประมาณต่างๆ จนพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลในการจะบริการพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงพยาบาลอยู่ถนนมิตรภาพด้วย พอพูดถึงถนนมิตรภาพเราจะรู้กิติศักดิ์เลย ในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ปีใหม่อุบัติเหตุจะสูงมาก ดังนั้นโรงพยาบาลนี้จะสามารถดูแลพีน้องประชาชนทั้งประเทศ เพราะต้องสัญจรไปมา เวลามีอุบัติเหตุ โดยดูแลพี่น้องประชาชนไปทางภาคอีสาน แต่ว่าขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังปฏิบัติหน้าที่ยังไม่สมบูรณ์แบบก็คือ ยังขาดเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะตึกผ่าตัด ตึกอุบัติเหตุต่างๆ ก็จำเป็นต้องมีเครื่องช่วยหายใจ เครื่องอัลตราซาวด์ เครื่องช่วยหายใจ โคมไฟผ่าตัด และตู้คอนเทนเนอร์เก็บอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ได้มีวัตถุประสงค์ที่ดี เมื่อกี้ท่าน ผอ.บอกว่าจริงๆขาดงบประมาณอีก 50 ล้าน ในการที่ได้รับอุปกรณ์ ไม่ทราบว่าคณะบั่นสามารถสร้างสถิติได้มากแค่ไหน แต่เห็นตั้งเป้าไว้ 6 ล้าน ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ เพื่อจะได้มีเงินมอบให้ท่าน ผอ.จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และภารกิจที่ท่านทำวันนี้ ท่านก็เหมือนตัวแทนคนไทย ขอบคุณหมอด้วย วันนี้คนเราอยู่รอดปลอดภัย หกเจ็ดเดือนนี้ ตอนที่โควิดเกิดขึ้น ทุกคนก็หวั่นวิตกเป็นอย่างมาก รัฐบาลโดยท่านนายกฯ ก็ได้รับการแนะนำจาก แพทย์ผู้ใหญ่ และในแง่ของการปฏิบัติการณ์หลังจากมีนโยบายที่ถูกต้อง การมี Socials Distancing กันยังไง มีมาตรการในการกักตัวหรือจะต้องใช้หน้ากาก ล้างมือ มีการรณรงค์ต่างๆ และการดูแล ผู้ป่วยติดเชื้อ 3000 กว่าคน ก็มีเสียชีวิตบ้าง คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากร ทุกคนทำงานกัน เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เพราะตอนนั้นอะไรก็ยังไม่มี นอกจากรักษาคนที่เจ็บและตัวเองอีก อันนี้ถือว่าเป็นนักรบ ไม่ใช่สงครามที่ใช้อาวุธ เป็นสงครามที่เกิดจากโรคภัยไข้เจ็บ ที่ก็ต้องยอมรับว่า มันยังเป็นเรื่องใหม่ของโลก เรื่องใหม่ของประเทศ และคณะแพทย์พยาบาล เค้าทำตามหน้าที่ๆ เค้ามี เค้าเสี่ยงทุกอย่าง กิจกรรมวันนี้ครั้งนี้ทุกอย่าง นอกจากจะช่วยโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา แล้วยังเป็นการแสดงออกถึงหัวใจ คนไทยว่า เรานึกถึงกันเรารักกัน ที่โคราชมีอยู่คำ ว่า ”คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้
ผมก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านด้วย วันนี้นอกจากเรื่องโรงพยาบาล แล้วผมว่าในเรื่องโควิด ก็เป็นเรื่องที่เราต้องร่วมมือกัน ต้องขอบคุณทุกท่านที่มีมาตรการ เข้าใจที่จะแสดงให้เห็นว่า กิจกรรมในเรื่องการกุศล ก็จะเป็นตัวอย่าง ขอการดูแลของมาตรฐานของความปลอดภัย เพราะว่าวันนี้เรื่องโควิด ถึงแม้วันนี้เราเอาอยู่จริง แต่เมืองนอกเค้ายังเอาไม่อยู่ มันอาจจะรอดมาจากต่างประเทศ แล้วมาประเทศไทย ผ่านการเดินทาง ผ่านทางคมนาคม ผ่านทางธุรกิจ ผ่านทางนักท่องเที่ยว ฉะนั้นเราเองต้องไม่ประมาท ต้องใช้คำว่า การ์ดต้องไม่ตก ฉะนั้นหมอเค้าบอกให้ทำยังไง ก็ต้องยึดมั่นตัวนั้น Socials Distancing การใส่หน้ากาก หรือกิจกรรมต่างๆที่รัฐบาลอนุญาต แล้วมาตรการควบคุมและกิจกรรมควบคู่กันไป เราก็ต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด
ผมก็เชื่อว่า สถานการณ์โควิด คิดว่าปีหน้าทุกอย่าง น่าจะคลี่คลาย และนี้ก็มีข่าวดีว่า เตรียมจะฉีดวัคซีนกันแล้ว ว่ามีการเจอนั้น เจอนี้กันแล้ว ฉะนั้นเมื่อมีวัคซีนเมื่อไร สถานการณ์จะเบาไปมาก พอเรื่องโควิดเบา เราก็มาฟื้นฟูเศรษฐกิจกันอย่างจริงจัง วันนี้ก็ต้องมีข่อนไม้ก็ต้องเกาะกัน อย่าจมน้ำตาย ก็คือ เอาโควิดให้อยู่ แล้วฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ดูเหมือนเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ตราบใดที่คนไทยรักกัน ผมว่าเราเอาอยู่ ฉะนั้นวันนี้ เราก็ต้องช่วยกันทุกมิติ ในเรื่องการแพทย์ ในเรื่องสาธารณสุข และก็ในเรื่องเศรษฐกิจ
ฝรั่งก็ไม่มาเที่ยว ต่างประเทศก็ไม่มาเที่ยว คนไทยก็ต้องไทยเที่ยวไทย สินค้าเราผลิตแล้วส่งออกขายไม่ได้ แต่คนไทยก็ซื้อกัน ตอนนี้ “ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ” Made in Thailand ไทยเที่ยวไทย ภาวะวิกฤติคนไทยจับมือกัน ผมว่าเราเอาอยู่ เราสามารถจะประครองทุกอย่างได้
ฉะนั้นวันนี้เป็นกิจกรรมการกุศล แสดงถึงหัวใจความเป็นคนไทย ว่ามีอะไรเราช่วยกัน
ก็ต้องขอขอบคุณนะครับ ทุกท่าน ท่านต้องบั่น 12 วัน ก็ไปเริ่มต้นที่อำเภอเมือง ของท่านอำเภอ แล้วท่านก็ไปเพชรบุรี ราชบุรี นครปฐม ปทุมธานี อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี แล้วไปจบที่โคราช วันที่ 12 ตุลาคม เป็นระยะเวลายาวนาน ก็ต้องระวังถึงเรื่องความปลอดภัยด้วย
พอดี วันอาทิตย์นี้เป็นวันเกิดหลวงพ่อคูณ 4 ตุลาคม และท่านเป็นต้นแบบของการให้ ท่านก็สอนพวกเราอยู่เรื่อง“ยิ่งให้ ยิ่งมี” สอนให้พวกเรารู้จักเสียสละ อย่าให้เงินเป็นเจ้านายเรา เราต้องเป็นผู้ให้ และเป็นผู้เสียสละ ยิ่งให้ ยิ่งมี และท่านก็เป็นพระผู้ใหญ่ที่ เราทราบว่าหลวงพ่อคูณ ท่านบริจาคเงินการกุศลสร้าง โรงพยาบาลและอีกมากมาย เป็นพันๆล้าน และวันอาทิตย์นี้เป็นวันเกิดท่าน ที่ผมพูดอย่างนี้เพราะผม อยากขอบุญบารมีของหลวงพ่อ ให้คุ้มครองคณะนักบั่นทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาการบั่น 1- 12 วัน บั่นด้วยความปลอดภัย ไม่มีอุบัติเหตุและเรื่องใดๆ ที่มาแผ่วพาน เพื่อให้ภารกิจ ในการรับเงินบริจาคของประชาชนชาวไทย ทั่วประเทศมอบให้กับ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ประสบความสำเร็จ และเราจะมีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ ตลอดไปเรื่อยๆ

Facebook : https://www.facebook.com/jaocatswatch/posts/206165817521657 Twitter : https://twitter.com/catswatchonline/status/1311641446974328834?s=20