สัมผัสแรกแห่งรัก ด้วยการนวดกระตุ้นพัฒนาการลูกน้อยของคุณ สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่

     การนวดสัมผัส เป็นการส่งผ่านความรัก ความผูกพัน ระหว่างพ่อแม่และลูก ช่วยส่งเสริมในด้านพัฒนาการทางด้านร่างกาย ระบบสมอง จิตใจ และอารมณ์ อีกทั้งยังช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี สร้างความไว้วางใจให้ลูกน้อยของคุณ ที่ส่งผลให้ลูกน้อยเติบโตจนเข้าสู่วัยหนุ่มสาว

     การนวดเด็กทารกนั้น ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยได้มีการก่อตั้งสมาคมนวดเด็กทารกนานาชาติ (International Association of Infant massage, IAIM) มากกว่า 40 ปี โดยมีผลการวิจัยเป็นที่ยอมรับถึงประโยชน์ของการนวดมากมาย เด็กทารกที่ได้รับการนวด จะมีการวัดผลด้านสติปัญญา(Metal developement index) ได้ดีกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับการนวดสัมผัส ยังส่งผลต่ออารมณ์และการแสดงพฤติกรรมต่างๆอีกด้วย ในทารกนั้นการสัมผัส มาก่อนสายตาและคำพูด เป็นภาษาแรกของทารกน้อย ช่วยกระตุ้นพัฒนาการผ่านทางผิวหนัง จึงทำให้ได้ประโยชน์ในหลายๆด้าน อาทิเช่น กระตุ้นพัฒนาการระบบสมอง ทำให้ระบบประสาทในสมองมีความจำและการเรียนรู้ที่ดีขึ้น 

     นอกจากนี้ การนวดยังช่วยเตรียมกล้ามเนื้อให้พร้อมสำหรับการนั่ง คลาน ยืน และเดิน ในวัยทารก พร้อมช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อมีกำลังมากขึ้น ส่งผลให้ข้อต่อต่างๆ ของลูกทำงานได้ดีขึ้น พอเข้าสู่ช่วงหัดเดิน การนวดเท้ายังช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้า ให้กล้ามเนื้อแข็งแรง พร้อมสำหรับการก้าวเดินสู่โลกกว้างต่อไป มีพลังที่เรียนรู้ และทำกิจกรรมอยู่เสมอ

     โดยครูลูกปัด ผู้ก่อตั้งเพจ “นวดลูกน้อยด้วยรักกับครูลูกปัด” ได้เห็นถึงความสำคัญของการนวดเด็กทารก โดยเข้าร่วมอบรมหลักสูตร จากสมาคม IAIM นี้ เพื่อนำมาใช้กับตัวเองตอนที่ตั้งครรภ์ และมองเห็นว่ามีประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ โดยการศึกษานี้พบว่า ทารกที่คุณพ่อคุณแม่นวดให้ทุกวัน จะมีการเจริญเติบโตและการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักสูงกว่าทารกวัยเดียวกันที่ได้รับการเลี้ยงดูในสภาวะแวดล้อมเดียวกันแต่ไม่ได้รับการนวดเลย ที่เป็นเช่นนั้นเพราะการนวดมีผลยับยั้งการผลิตฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดความเครียดในร่างกาย ทำให้ทารกสามารถนอนหลับได้สนิท เมื่อทารกหลับสนิทฮอร์โมนที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตก็จะถูกหลั่งออกมามาก ลูกน้อยของคุณจึงเจริญเติบโตได้อย่างสมวัย 

     อย่ารอช้า!! ขอชวนคุณพ่อคุณแม่มือใหม่มานวดให้ลูกน้อยด้วยกันนะคะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ นวดลูกน้อยด้วยรักกับครูลูกปัด หรือ Line ID : @infantmassage

Facebook : https://www.facebook.com/loveinfantmassage