"ปลาจำ - Plajum Hongkong Fishball“ ลูกชิ้นปลาราดซอสสูตรเด็ด อยู่เมืองไทยก็เหมือนได้กิน ‘Hongkong Street food’ พร้อมเสิร์ฟตรงถึงบ้าน

ใครๆ ก็ต่างบอกกันว่าสตรีทฟู้ด (Street food) เมืองไทย อร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก แถมปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลากหลายเมนู “คุณธวัชชัย” เป็นอีกคนหนึ่งที่หลงใหลในสเน่ห์ของสตรีทฟู้ด ที่ได้ซึมซับมาตั้งแต่เด็กๆ จากการเติบโตมากับย่านพลับพลาไชย ใกล้ๆ กันกับเยาวราชที่มีสตรีทฟู้ดให้เลือกทานอย่างสนุกสนาน และเมื่อได้ไปเที่ยวฮ่องกงและพบกับสตรีทฟู้ดสุดเด็ดที่นั่น จึงมีความริเริ่มที่อยากจะยกระดับความอร่อยให้กับสตรีทฟู้ดเมืองไทย เลยเป็นที่มาของร้าน “ปลาจำ-Plajum Hongkong Fishball” ลูกชิ้นปลาลวกกับซอสสูตรเด็ดที่ได้เชฟมิชชิลินสตาร์มาช่วยปรุงสูตรจนลงตัว ให้บริการผ่านทางออนไลน์พร้อมเสิร์ฟตรงถึงบ้าน


“ ปลาจำ - Plajum “ ถูกดัดแปลงมาจากเอกลักษณ์ของลูกชิ้นปิ้ง หนึ่งในสตรีทฟู้ดยอดนิยมเมืองไทยที่มีขายอยู่ทุกตรอกซอกซอย ที่เพียงนำลูกชิ้นมาราดซอสและใส่ถุง ลูกค้าก็สามารถทานของอร่อยๆ ได้อย่างง่ายๆ กับรสชาติที่โดดเด่นของซอสแกงกระหรี่ฮ่องกงและซอสหมาล่าเสฉวน ที่ถูกนำมาทานกับลูกชิ้นปลานึ่ง (Curry Fishball) ตามตำรับสตรีทฟู้ดฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวต่างต้องไม่พลาดลองชิมเมื่อไปเที่ยวที่ฮ่องกง คุณธวัชชัยจึงได้คิดริเริ่มที่อยากนำความโดดเด่นของทั้ง 2 เมนูมารวมกัน กลายเป็นสุดยอดสตรีทฟู้ดที่มีทั้งความอร่อยและทานได้ง่าย คุณธวัชชัยจึงได้ชวนเพื่อนที่เป็นเชฟมิชชิลินสตาร์มาร่วมช่วยกันพัฒนาสูตรตั้งแต่ตัวลูกชิ้นไปจนถึงน้ำซอสให้มีรสชาติที่ลงตัว ถูกปากถูกใจกับคนไทย จนกลายมาเป็น ‘ปลาจำ’ ลูกชิ้นปลาลวก เนื้อแน่น จุ่มซอสสูตรเด็ดอย่างทั่วถึงทุกลูก โดยมีซอสให้เลือกมากถึง 4 แบบ และเปิดขายเฉพาะทางออนไลน์เท่านั้น

  • ซอสแกงกระหรี่ฮ่องกง สูตรดั้งเดิมจากฮ่องกง ที่มีกลิ่นอายขอผงกระหรี่แบบจีน ไม่ใส่กะทิ แตกต่างจากแกงกระหรี่ของชาติอื่นๆ ผสมผสานกับรสชาติของเครื่องเทศแลเครื่องพะโล้ (Chinese Five-Spice Blend) เพื่อเพิ่มความหนักแน่นของรสชาติ
  • ซอสหมาล่าเสฉวน ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ รสเผ็ดแต่กลมกล่อม เค็มและหวานแทรกอย่างลงตัว โดยมีรสเผ็ดนำจากพริกชวงเจียว เพื่อให้ได้รสเผ็ดซ่าชาลิ้นตามแบบฉบับของหมาล่า สร้างความแปลกใหม่ในการทานลูกชิ้น และผงยี่หร่า สมุนไพรที่มักถูกนำมาทำเป็นยาหอมบำรุงสุขภาพ
  •  ซอสซีฟู้ดทรงเครื่อง ได้รับแรงบันดาลใจจากความอร่อยของการทานหอยนางรม ทางร้านเลือกใช้พริกเขียวจินดาปั่นละเอียด เพื่อให้ได้รับรสชาติอย่างทั่วถึงในทุกคำ เพิ่มความหอมด้วยรากผักชี และเมื่อทานกับหอมเจียวและน้ำพริกเผา เป็นการเพิ่มมิติความอร่อยให้กับการทานลูกชิ้น
  • ซอสโคชูจัง ซอสเกาหลีสไตล์บุลโกกิ ที่ทางร้านคิดค้นสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อเอาใจสายเกาหลี โดยทางร้านได้เลือกใช้โคชูจังโฮมเมดนำเข้าจากประเทสเกาหลี และเพิ่มอรรถรสเพื่อให้ถูกปากคนไทยด้วยพริกที่นำเข้ามาจากเกาหลีเช่น ปิดท้ายด้วยการโรยงาเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหอมให้กับการทานลูกชิ้น ประหนึ่งว่าได้กินหมูผัดซอสโคจูชัง

นอกจากที่ร้านปลาจำจะมีความโดดเด่นด้วยซอสรสชาติดีที่มีให้เลือกมากมายตามใจชอบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นพระเอกในเมนูนี้นั่นก็คือ 'ลูกชิ้นปลา' โดยลูกชิ้นปลาของทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน เนื้อแน่น แต่ยังคงมีความนุ่มเด้ง ตามแบบฉบับลูกชิ้นปลาที่ถูกต้อง และรับรองได้เลยว่าไร้กลิ่นคาวให้เสียรสชาติอย่างแน่นอน

ทางร้านยังมีหมูเด้งพรีเมี่ยม ที่ทำมาจากหมูเกรดดี ผ่านกรรมวิธีที่ทำให้ได้หมูเด้งรสชาติมันอร่อย รับรสเนื้อหมูได้เต็มๆ คำ รวมถึงบะหมี่ไข่ฮ่องกงเส้นเหนียวนุ่ม ที่สามารถนำมาทานคู่กับลูกชิ้นปลาหรือหมูเด้งพรีเมี่ยมจนได้เป็นอีกหนึ่งเมนูจานหลัก ที่ใครได้ลองก็รับรองเลยติดใจทุกคน

เล่ามาให้ฟังขนาดนี้แล้ว หลายๆ คนคงท้องร้องอยากลองสั่งปลาจำมาทานกันแล้วใช่ไหม? สามารถสั่งมาทานกันที่บ้านหรือที่ทำงานผ่านทาง Food Delivery Application แถมทางร้านยังเอาใจสายกินดึกเปิดให้สั่งได้ตั้งแต่ 10.00 - 02.00 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 091-004-1759 และ Facebook : Plajum Hongkong Fishball หากทานแล้วถูกปากถูกใจ อย่าลืมบอกต่อให้คนสนิทได้ทานของอร่อยๆ กันด้วยนะคะ