ทางเลือกใหม่สำหรับผิวแพ้ง่าย อยากแต่งหน้าได้สบายใจ มารู้จักกับ “Maria Natural Beauty”แบรนด์ Vegan Natural&Organic สำหรับคนแพ้ง่ายโดยเฉพาะ !

“Maria Natural Beauty” แบรนด์เครื่องสำอางที่ผลิตจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้การควบคุมทางผิวหนังโดย Dermscan สำหรับผิวแพ้ง่าย และสำหรับคนตั้งครรภ์ พร้อมบริการปรับแต่งเฉพาะบุคคล

วันนี้ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับ “คุณมนประภา บำรุงศุภกิจ” หรือ “คุณหยก” เจ้าของผู้ผลิตแบรนด์ดังอย่าง “Maria Natural Beauty” ลองไปค้นหาคำตอบจากเธอพร้อม ๆ กัน

จุดเริ่มต้นของแบรนด์คืออะไร ? ทำไมถึงคิดทำสกินแคร์ และเครื่องสำอางออแกนิกขึ้นมาล่ะคะ

คำตอบ: เริ่มแรกเกิดจากความชอบในเครื่องสำอาง แต่มีความจำเป็นที่ต้องดูแลสุขภาพ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และมีประสบการณ์จากการแพ้เครื่องสำอางอย่างรุนแรง ทำให้ไม่สามารถแต่งหน้าได้ ต้องใช้ผ้าปิดปากเวลาออกไปพบปะผู้คน จึงต้องการหาทางออกที่จะช่วยสร้างความมั่นใจเพื่อคนผิวแพ้ด้วยกันในขณะที่ผิวหน้ามีปัญหา จึงเป็นที่มาของ Maria Natural Beauty ที่ไม่ใช่แค่ให้ความสวย แต่ต้องบำรุง รักษาด้วย สวยอย่างสบายใจ ไม่ทำร้ายผิว ไม่มีสารเคมีสะสม อยากตัดความกังวลในสิ่งที่ผู้หญิงควรจะมีความสุขที่ใช้ในการสร้างความมั่นใจในทุก ๆ วัน

จุดเด่นของแบรนด์คืออะไร

คำตอบ: ทางเราใส่ใจความรู้สึกของคนที่มีผิวแพ้ หรือ แพ้ง่ายที่ต้องการหาทางเลือกที่ทำให้สบายใจ จึงอยากตัดความกังวลตรงนี้ด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์ตั้งแต่บำรุง จนแต่งหน้า ตั้งแต่ต้นจนจบ ดูแลตั้งแต่การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า เพราะ canvas ที่ดีคือ เมื่อแต่งแต้มสีสันลงไปนิดหน่อย ก็เพิ่มความสวย แต่ที่สำคัญคือ สวยตั้งแต่พื้นฐานเลย

คุณค่าของแบรนด์ในความคิดคืออะไร

คำตอบ: คือ ความใส่ใจที่เรามีต่อผู้ใช้ค่ะ เพราะกฎหลักของเราคือ สินค้าทุกชิ้นเราต้องใช้เองในชีวิตประจำวัน ครอบครัวต้องใช้ ต้องชอบ ถึงจะส่งต่อให้ลูกค้าได้ เพราะเราจะบอกตลอดว่า We are Maria’s Family เราอยากให้ลูกค้าได้ใช้ในสิ่งที่ดี เหมือนที่เราเลือกใช้กับตัวเอง และครอบครัว Maria ใส่ใจทั้งผิว ใส่ใจทั้งความรู้สึก ทางแบรนด์ไม่ได้ให้คุณค่าแค่ที่ตัว Product แต่ให้คุณค่าในด้าน Experience อีกด้วย


สินค้าของเราที่บอกว่าเป็นออร์แกนิก อยากให้ช่วยขยายความหน่อยค่ะ ว่าหมายถึงอะไร และมีมาตรฐานอะไรรับรองไหม

คำตอบ: สินค้าของเราผลิตจากส่วนประกอบ Organic และ Natural ที่ได้รับการรับรอง certified จากต่างประเทศ และ ได้รับการรับรองจาก Lab สถาบันจากฝรั่งเศสว่าเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ก่ออาการแพ้แต่อย่างใด อีกทั้งทางแบรนด์ยังได้รับเลือกโดยกรมการค้าภายในให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ ที่ได้คัดเลือกร่วมงาน Biofach Southeast Asia อีกด้วย

ในส่วนของวัตถุดิบหรือส่วนผสมหลักผลิตมาจากวัถุดิบธรรมชาติอะไรบ้าง และทำไมต้องเป็นวัตถุดิบเหล่านั้น

คำตอบ: เราเลือกใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติอ่อนโยน และเน้นการแก้สิว อาการแพ้ คันต่าง ๆ เป็นหลัก ดังนั้นวัตถุดิบที่ใช้ เช่น โคลนธรรมชาติ, `Bakuchiol` , argan oil, seabuckthone berry oil, rosehip oil, witch hazel water ที่ล้วนช่วยในการบำรุง สร้าง Balance ให้ผิวไม่มันและแห้งเกินไป

แนวคิดในการออกแบบแพคเกจจิ้งเหล่านี้มีที่มาอย่างไร

คำตอบ: เรามองสินค้าของเราเป็นของขวัญค่ะ จึงให้ความสำคัญเรื่อง Packaging มาก ๆ อยากให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มากว่าแค่หยิบใช้ เห็นได้ว่าส่วนใหญ่ packaging จะเป็น handmade ทั้งถุงหนัง ที่เป็นหนังเทียมนะคะ เพราะเราเป็นแบรนด์ Vegan ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หรือกล่องกระดาษที่เราใช้ ก็เลือก แบบไม่เคลือบพลาสติก อีกทั้งยังสามารถนำไป reuse ใช้ในการใส่นามบัตร กุญแจได้อีกด้วย ทุกครั้งที่ลูกค้าเอยปากชม packaging ของเรา จะชื่นใจมาก ๆ เช่นกันค่ะ เพราะเราตั้งใจมาก ๆ ที่จะสร้าง experience ให้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มจับสินค้า

ผลตอบรับหรือฟีคแบคจากลูกค้าเป็นอย่างไรบ้าง และทางแบรนด์ได้นำมาพัฒนาหรือต่อยอดสินค้าให้ดีขึ้นอย่างไรไหมคะ

คำตอบ: ปีนี้เป็นการเดินทางของ Maria เข้าปีที่ 6 แล้ว โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีมาตลอด และดีขึ้นเรื่อย ๆ จากลูกค้าเดิมที่แนะนำสินค้าปากต่อปาก และเป็นครอบครัว Maria สนับสนุนกันมาตลอด พร้อมให้กำลังใจแบรนด์ที่เกิดจาก Passion 100%ของเรา เราจึงมักสอบถามคุณลูกค้ากลับเสมอว่าต้องการเห็นสินค้าตัวไหนต่อไป หรืออยากให้เราพัฒนาเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง เพราะเราสร้างสรรค์สินค้าเพื่อกลุ่มคนที่รักสุขภาพ คนที่ผ่านอาการแพ้มาเหมือนกันค่ะ

คุณหยกมีข้อคิดหรือประสบการณ์อะไรจะแชร์ให้กับคนที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจไหมคะ

คำตอบ: เริ่มจาก รัก ก่อนเลยค่ะ ทำในสิ่งที่เรารัก เราเชื่อ เราชอบ เพราะระหว่างทางปัญหาความยากมันมีมาตลอด ถ้าเราไม่มีความรู้สึกนี้ วันนึงเราจะไม่อยากทำมัน ทำในสิ่งที่เราจะต้องคิดถึง อยู่กับมันตลอดเวลาจนฝันกันไปเลย และมันจะมีไอเดียออกมาเรื่อยๆถ้าเรารักมัน และความรัก ความตั้งใจของเรา สุดท้ายมันจะส่งผ่านไปถึงสินค้าหรือบริการของเรา และถึงคนที่เรา ใส่ใจมาก ๆ คือลูกค้าค่ะ

เวลาเปิด : เปิดให้บริการทุกวันทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ สามารถซื้อได้ทางหน้าร้าน All About You ได้ทุกสาขา

Line ID : @marianaturalbeauty

เบอร์โทรศัพท์ : 083-022-3670

Website : www.marianaturalbeauty.com

Facebook : Maria Natural Beauty

Facebook : https://www.facebook.com/marianaturalbeauty/