หมอพิสิฐ กับโครงการถุงยังชีพผู้มีผลกระทบหลังโควิด

โครงการบริจาคถุงยังชีพผู้มีผลกระทบหลังโควิด
โดย นพ. พิสิฐ ตันติวัฒนากุล ผู้บริหารศูนย์การแพทย์ ไอเบบี้ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (iBaby Fertility&Genetic center)
นพ.พิสิฐ ตันติวัฒนากุล จบการศึกษาจากคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วุฒิบัตรเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ผู้เชี่ยวชาญด้านรักษามีบุตรยาก ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารศูนย์รักษามีบุตรยากไอเบบี้ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2553 รักษาผู้มีบุตรยากและการตรวจทางพันธุกรรมในตัวอ่อนก่อนการฝังตัว ที่ตั้งในอาคารแอทธีนี (Athenee tower) ชั้น11 ถ.วิทยุ เขตปทุมวัน กรุงเทพ
ด้วยหมอมีความเมตตากรุณาต่อทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อีกอย่างคุณหมอเป็นคนรักเด็ก ชอบการเลี้ยงเด็กมาก คุณหมอมักจะทุ่มเทในด้านการทำงานให้สำเร็จ เพราะเข้าใจถึงความทุกข์ของคนอื่น โดยเฉพาะคนที่มีลูกยาก ทุกขั้นตอนจะละเอียดและให้คำปรึกษาจนผู้มีบุตรยากเข้าใจ และยังเน้นย้ำกับพนักงานให้ละเอียดในการดูแล รวมทั้งดูแลเรื่องจิตใจเขาเหล่านั้นด้วย เพราะคนที่มีบุตรยากส่วนใหญ่มีความเครียด และความเครียดยังมีผลต่อการรักษาด้วย
จากประสบการณ์ที่เห็นความเครียดและความทุกข์ของคนไข้ทุกวัน วันละหลายสิบคน และอันเนื่องมาจากสถาณการณ์โควิด 19 และปัญหาทางเศรษฐกิจที่กระทบกับคนจำนวนมาก ช่วงก่อนหน้าคุณหมอพิสิฐก็ริเริ่มโครงการบริจาคถุงยังชีพ ส่วนหนึ่งก็ทำโครงการขอรับบริจาคจากผู้ที่มีกำลังทรัพย์และอีกส่วนหนึ่งก็ได้ออกกำลังทรัพย์ส่วนตัวของคุณหมอเอง คุณหมอมีความเชื่อว่าถ้าทุกคนที่พอมีกำลังทรัพย์ให้กับคนที่ขาด ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่พาคนไทยก้าวข้ามวิกฤตเหล่านี้ไปได้ และทำให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ได้ คุณหมอไม่ได้ไปบริจาคแต่เพียงผู้เดียว แต่คุณหมอยังพาพนักงานร่วม 60 คนช่วยกันคนละไม้ละมือยื่นของบริจาคเพื่อฝึกให้พนักงานทุกคนมีความเมตตา ด้วยความเชื่อที่ว่าเมื่อเรายึดหลักความเมตตาคืออยากเห็นผู้อื่นมีความสุข และกรุณาคือการอยากเห็นผู้อื่นพ้นทุกข์ นอกจากเป็นการทำบุญแล้ว ยังทำให้เราใช้กับการทำงานได้ และชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

Facebook : https://www.facebook.com/iBabyFertility