มายด์ คอมบูชะ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เทรนด์ใหม่ ที่สาว ๆ รักสุขภาพต้องห้ามพลาด!

คอมบูชะ ชาหมักสุขภาพดี จากภูมิปัญญา 2,000 ปี เป็นที่นิยมในออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรปมายาวนาน แต่ในประเทศไทย คอมบูชะ อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายนัก วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับคอมบูชะกัน มันคืออะไร ดีต่อสุขภาพอย่างไร และทำไมสาว ๆ ที่รักสุขภาพถึงควรดื่ม ไปดูกัน!

คอมบูชะ เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมาตั้งแต่ยุคโบราณ ทำมาจากชาเขียว หรือชาดำที่ผ่านกรรมวิธีการหมัก ด้วยจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย ไม่ต่ำกว่า 7 วัน จนเกิดปฏิกิริยาทางชีวภาพที่ให้สาระสำคัญหลายชนิด ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ช่วยเรื่องบำรุงตับ และ Detox สารพิษ ช่วยให้ระบบขับถ่าย และการย่อยอาหารมีความสมดุล และควบคุมน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ และช่วยชะลอวัย เป็นต้น จึงทำให้ คอมบูชะได้กลายเป็นเครื่องดื่มที่นิยมในหมู่ดาราฮอลลีวูดหลายท่านดื่ม รวมถึงเป็นที่พูดถึงในวงกว้างในหมู่แพทย์อีกด้วย

ด้วยสรรพคุณที่หลากหลาย ทำให้เกิดแบรนด์คอมบูชะอันดับ 1 ของประเทศไทยในชื่อ มายด์ คอมบูชะ (Mind Kombucha) ขึ้นมา โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก การที่ Founder ของแบรนด์ได้เดินทางไปประเทศออสเตรเลีย และสะดุดตากับเครื่องดื่ม "Kombucha" ที่ถูกวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตเยอะมากจนเกิดความสนใจ และมาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม จึงรู้ว่า คอมบูชะ เป็นที่นิยมในออสเตรเลีย อเมริกาและยุโรป และมีมานานกว่า 2,000 ปีแล้ว จึงได้ก่อตั้งแบรนด์ มายด์ คอมบูชะ ขึ้นมาเพื่อส่งมอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ให้กับคนไทย

แม้ว่าในปัจจุบันคอมบูชะในไทยจะยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ก็เป็นที่รู้จักในหมู่สายสุขภาพบางกลุ่มและมีการหมักทานเองที่บ้าน รวมถึงยังมีแบรนด์ในลักษณะโฮมเมดวางจำหน่ายตามร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพอีกด้วย

จุดเด่นของ มายด์ คอมบูชะ (Mind Kombucha) ที่ทำให้ต่างจากแบรนด์อื่นๆ คือ ผ่านการรับรองจาก อย. จึงทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้ามีการผลิตในห้องปลอดเชื้อที่มีการคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมและปลอดภัย 100% และยังได้รับตราสัญลักษณ์ฮาลาลที่การันตีว่ามายด์ คอมบูชะ ปราศจากแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน (เพราะในกระบวนการหมักคอมบูชะทั่วไปจะเกิดก๊าซและแอลกอฮอล์ธรรมชาติ) รวมถึงมายด์ คอมบูชะยังมีการควบคุมน้ำตาลในการผลิตไม่ให้เกิน 50 Cal/ขวด โดยมีการแสดงข้อมูลโภชนาการ (Nutrition Fact) ไว้อย่างชัดเจน และสูตรในการหมักของมายด์ คอมบูชะนั้นก็พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเป็นการหมักโดยวิธีดั้งเดิมจากสูตรของครอบครัวที่ช่ำชองด้านการหมักคอมบูชะที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานมากกว่าศตวรรษ และมีการหมักนานกว่า 30 วัน! จึงทำให้ได้รับสารสำคัญในปริมาณสูง (คอมบูชะทั่วไปที่ใช้เวลาหมักเพียง 7 วัน) จึงทำให้ มายด์ คอมบูชะ 1 ขวด นอกจากมีจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังมีพรีไบโอติกส์จำนวนมากเทียบเท่ากล้วยถึง 15 ลูก ซึ่งพรีไบโอติกส์เปรียบเสมือนอาหารสำหรับจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย ทำให้จุลินทรีย์ที่ดีเจริญเติบโต และขยายพันธ์ได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ มายด์ คอมบูชะ ยังมีโบนัสพิเศษให้อีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นกลูโครูนิก และ DSL ที่ทำหน้าที่เหมือนถุงขยะช่วยขจัดสารพิษ และอนุมูลอิสระ (PM 2.5) ออกจากร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ มากกว่าชาเขียวทั่วไปถึง 5 เท่า ช่วยชะลอวัย และซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ มีกรดอินทรีย์ธรรมชาติที่จำเป็นต่อร่างกาย 9 ชนิด ช่วยบำรุงประสิทธิภาพของระบบต่าง ๆ ของร่างกาย มีวิตามิน และแร่ธาตุจากกระบวนการหมักอีกด้วย เห็นคุณประโยชน์นี้แล้ว อยากให้ทุกคนได้ลองทานมายด์ คอมบูชะเป็นประจำกันดู เพื่อจุลินทรีย์ และสุขภาพที่ดีแบบครบวงจร และยั่งยืนของทุกคน

มายด์ คอมบูชะ มีรสชาติสินค้าที่ดื่มง่ายกว่าคอมบูชะทั่วไป โดยมีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสออริจินัล, รสลิ้นจี่, รสขิงและนํ้าผึ้ง และรสส้มยูสุและพีช ซึ่งสามารถเก็บได้นานถึง 2 ปี โดยที่รสชาติไม่เปลี่ยน (คอมบูชะแบบโฮมเมดรสชาติจะเปรี้ยวขึ้นตามระยะเวลาการเก็บ) ที่สำคัญทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เพราะให้พลังงานต่อขวดเพียง 50 Kcal เท่านั้น ส่วนรสออริจินัลให้พลังงาน 0 Kcal นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังไม่อ้วนอีกด้วยเหมาะกับสาวรักสุขภาพ ออกกำลังกาย หรือ ทานคีโต มังสวิรัติมาก ไม่ลองไม่ได้แล้ว

สำหรับใครที่สนใจอยากลองดื่ม มายด์ คอมบูชะ ก็สามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวกสบายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น วิลล่ามาร์เก็ต, กูร์เมต์ มาร์เก็ต , ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ เดียร์ทัมมี่ หรือใครที่สนใจสั่งซื้อสินค้าจัดส่งตรงถึงบ้านก็สามารถสั่งซื้อผ่าน Facebook, Line, Instagram ของมายด์ คอมบูชะ ได้เช่นเดียวกัน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่

MIND KOMBUCHA
Tel : 083-2326356
Website : www.mindkombucha.com
FB : Mind Kombucha
Line : @mindkombucha

Facebook : https://www.facebook.com/mindkombucha.official/ Twitter : https://twitter.com/mindkombucha