อาหารเหนือสไตล์ล้านนา กับร้านตาคำ เชียงใหม่

             หากใครได้แวะเวียนไปแอ่วทางภาคเหนือ แล้วอยากหาร้านอาหารแบบคนเมืองสไตล์ล้านนา ครบเครื่อง ครบรส ต้องขอแนะนำ “ร้านตาคำ” จังหวัดเชียงใหม่ ร้านเด็ดร้านดีที่คุณไม่ควรพลาด


            “ร้านตาคำ” โดดเด่นด้วยเรื่องของรสชาติที่ทำเครื่องแกงเองในทุกเมนู เลยทำให้อาหารที่ออกมานั้นถึงเครื่องถึงแกง เข้มข้น ในแบบฉบับอาหารเหนือล้านนา อย่างเมนู ขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนน้ำยา ข้าวแกงฮังเล ข้าวหมูย่าง และแซ่บๆกับตีนไก่ซุปเปอร์ แต่ที่เด็ดไม่แพ้กัน นั่นก็คือ ข้าวซอย สูตรเด็ดของทางร้านเพราะทำเครื่องแกงเองทุกกระบวนการไม่ซ้ำใคร ทำให้มีกลิ่มหอม รสชาติกลมกล่อม รวมไปถึงเมนูของเครื่องดื่มสมุนไพรที่ทางร้านทำเอง ไม่ปรุงแต่งสารสังเคราะห์ใดๆ ได้รับคุณประโยชน์จากสมุนไพรในรสชาติที่ใครลองแล้วก็ต้องประทับใจ ที่สำคัญราคาอาหารไม่แพงอีกด้วย

           ถือได้ว่า “ร้านตาคำ” เป็นร้านอาหารสไตล์ล้านนา บรรยากาศสัมผัสได้ถึงความโบราณแบบย้อนยุค สบายตา น่านั่งเหมาะกับการพาครอบค้รัวมาพักผ่อน หาอาหารอร่อยๆทานในช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ และในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 18.00-23.30 น. ทางร้านยังมีบริการของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทานควบคู่กับ ปิ้งย่างหมาล่ารสเด็ด ที่แซ่บซ่าชาไปทั้งลิ้น สถานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินเชียงใหม่เพียงแค่ 10 นาที สามารถค้นหาได้จากแผนที่ Google Map ด้วยการพิมพ์ชื่อร้าน “ร้านตาคำ” และเข้าไปดูได้ที่เพจ “ร้านตาคำ TaKum Chiang Mai Thailand” ทางร้านเปิดให้บริการ 2 ช่วงเวลา 11.00-15.00 น. และ 18.00-23.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 082-188-9912 , 086-657-4735

Facebook : https://www.facebook.com/Takum2561