“นรภัทร ภาบรรจงจิตต์” ศิลปินขลุ่ยไทยร่วมสมัยมากความสามารถ ตัวแทนคนไทยจากสหประชาชาติ

“ขลุ่ยเลาแรกในชีวิตผม คือขลุ่ยไม้ไผ่ราคาสิบ ยี่สิบบาท ของปู่ที่ซื้อสะสมไว้ที่บ้านจังหวัดราชบุรี ผมแค่หยิบมาเป่าเล่นตามภาษาเด็ก เจอของเล่นใหม่ เมื่อปู่เห็นท่านเดินตรงมาพูดกับผมประโยคหนึ่ง ที่จำได้ถึงทุกวันนี้ว่า “เป่าต่อไปอย่าวาง เพราะขลุ่ยเหมาะกับเอ็งมาก” หลังจากนั้นผมเป่าขลุ่ยมาตลอด”

หากกล่าวถึง เอิร์ธ นรภัทร ภาบรรจงจิตต์ ศิลปินขลุ่ยไทยในเวทีโลกซึ่งการันตีได้จากรางวัลและประสบการณ์ทางด้านดนตรี อย่างการได้รับเลือกจากสหประชาชาติ (UN) ให้บรรเลงเดี่ยวขลุ่ยไทยร่วมสมัยรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเป็นการส่วนพระองค์ ในงาน WFP ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งได้มีการบันทึกงานดังกล่าวจากสื่อชั้นนำของโลก เช่น CNN BBC เป็นต้น ซึ่งต่อมาสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทยได้มอบโล่ห์รางวัลหลังจากการบรรเลงขลุ่ยในครั้งนั้นอีกด้วย และยังได้รับเชิญให้บรรเลงเดี่ยวขลุ่ยไทยร่วมสมัย และบรรเลงขลุ่ยร่วมกับปรมาจารย์กู่เจิง อาจารย์กัวหยุนเซียง ต่อหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นการส่วนพระองค์ และประสบการณ์ทางด้านดนตรีอื่นๆอีกมากมาย นรภัทร ภาบรรจงจิตต์ (เอิร์ธ) เกิดวันที่ 22 พฤศจิกายน 2536 อายุ 25 ปี จากที่แค่หยิบขลุ่ยมาเป่าเล่นตามภาษาเด็กเจอของเล่นใหม่ จนก้าวสู่การเป็นครูดนตรีที่เด็กที่สุด โดยยังเป็นศิษย์ขลุ่ยไทยร่วมสมัยคนแรก ของอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี” ปัจจุบันเป็นโปรดิวเซอร์ นักประพันธ์เพลงไทยร่วมสมัย ให้เครือข่าย ค่ายเพลง สื่อมวลชนทั่วโลก และ เป็นหนึ่งในสมาชิกวง CharmThai ที่มีสมาชิกคือ พี่ฟอร์ด สบชัย พี่แนน สาธิดา พี่ไอนัท The Voice พี่พัชร และ พี่ๆ IHEAR BAND อีกทั้งยังเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีไทยร่วมสมัย นรภัทร มิวสิค (Narapat Music) ที่อยากให้ลูกศิษย์ เล่นดนตรีในแบบของตัวเอง เอื้อนตามความรู้สึกของเราเอง ไม่มีถูกไม่มีผิด เราอาจจะไม่ทำให้ทุกคนรักดนตรีได้ แต่แค่ขอให้เค้าไม่เกลียด หรือต่อต้านดนตรีก็พอ

เชื่อตลอดว่าเราไม่เก่ง แต่เป็นไปได้ที่จะเก่ง ทุกอย่างที่เราทำเรารู้สึกว่าเราไม่รู้อะไรเลย แต่วันหนึ่งเราจะเป็นคนที่รู้และถนัดสิ่งนั้นได้ ผมจะหาอาจารย์ที่เก่ง เอาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศที่เราอยากจะเป็นตลอด ฝึกฝน เชื่อว่าเราทำได้ และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ หนึ่งในแนวคิดดีๆที่ทำให้ นรภัทร ภาบรรจงจิตต์ มาถึงจุดนี้ หากใครสนใจเรียนดนตรีไทยร่วมสมัย สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง Facebook : NarapatMusicAcademy

และสามารถติดตามผลงานได้ที่ Facebook : นรภัทร ภาบรรจงจิตต์ , Narapat Phabanjongjit

Facebook : https://www.facebook.com/narapatMusicacademy