"พร้าวหวาน Praowan” ของดีคู่ครัวไทย

จะเลือกเติมหวานเข้าร่างกายทั้งที ต้องมั่นใจว่าเป็นความหวานที่ดีต่อสุขภาพ วันนี้ขอแนะ Praowan น้ำตาลดอกมะพร้าวออแกนิค ผลิตจากช่อดอกมะพร้าวพันธุ์ดี 100% สูตรดั้งเดิมกว่า 90 ปี จากอัมพวา รสชาติ หวานหอม อร่อย กลมกล่อม

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคนไทยรักสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งออกกำลังกาย เลือกทานอาหารมีประโยชน์ และปลอดสารพิษ จึงหันมาบริโภคน้ำตาลธรรมชาติ อย่าง “พร้าวหวาน Praowan” ที่ใช้ทั้งปรุงอาหาร และทำขนม ซึ่งนอกจากจะมีความปลอดภัยแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย รสชาติหอมอร่อย และยังมีคุณสมบัติในการช่วยลดน้ำหนัก เพราะมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ น้ำตาลจึงถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือดอย่างช้า ๆ ช่วยลดความรู้สึกอยากอาหารได้ดี
“พร้าวหวาน Praowan” ต่างจากน้ำตาลมะพร้าวทั่วไปยังไง? เราคัดน้ำตาลคุณภาพจากสวนมะพร้าวที่ปลอดสารเคมีในอัมพวาเท่านั้น เราผลิตน้ำตาลดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100 % เป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่นของชาวอัมพวากว่า 90 ปี ที่ไม่ได้ผสมน้ำตาลทราย แบะแซ หรือสารใด ๆ ลงไป ค่อนข้างจะได้มายาก และต้นทุนสูง จึงไม่ค่อยมีใครทำ เพราะน้ำตาลดอกมะพร้าวเพียว ๆ นั้น จะทนต่อสภาพอากาศร้อนของเมืองไทยไม่ค่อยได้ ทำให้สีเปลี่ยน และชื้นง่าย ยากต่อการเก็บรักษา

ทุกๆ วันในช่วงเช้ามืดและช่วงเย็น เราจะให้ชาวสวนขึ้นต้นมะพร้าว นำกระบอกรองตาลใส่ไม้พะยอมสมุนไพรไทย ซึ่งมีสรรพคุณเป็นสารกันเสียโดยธรรมชาติ ปีนขึ้นไปเก็บน้ำหวานจากจั่นมะพร้าว (ดอกมะพร้าว) ที่ละหยด ๆ เพื่อให้ได้น้ำตาลที่สดใหม่ ไม่ค้างคืน รสชาติจึงหวานกลมกล่อม ไม่ออกเปรี้ยว

หลังจากน้ำตาลสดถูกเก็บมาไว้ในกระบอกแล้ว ชาวสวนจึงนำน้ำตาลสดที่ได้มาเทผ่านกระชอนเพื่อกรองเศษไม้พะยอมออก ก่อนนำไปเทลงในกระทะเคี่ยวตาลบนเตาตาลที่ทำด้วยอิฐ โดยใช้ฟืนที่ทำมาจากใบมะพร้าวตากแห้งธรรมชาติ พอเคี่ยวกวนน้ำตาลจนเนื้อนวลได้ที่ และได้ค่าความหวานที่เหมาะสมแล้ว เราจึงนำน้ำตาลดอกมะพร้าวที่ได้ ไปผ่านขั้นตอนการบรรจุขวดแบบพิเศษ ซึ่งแม้ว่าเวลาจะผ่านไปแต่ก็ยังคงความสดใหม่ใกล้เคียงกับวันแรกที่ผลิต

น้ำตาลดอกมะพร้าวมีทั้งหมด 3 ชนิด คือ แบบครีม ผง และน้ำหวาน ซึ่งสามารถนำไปปรุงอาหาร หรือทำขนมได้หลากหลาย อาทิ
1. น้ำตาลดอกมะพร้าว Coconut Blossom Sugar : เนื้อครีม คล้ายน้ำตาลปี๊บแต่นิ่มและเนียนกว่า ใช้ทำอาหารแทนน้ำตาลทรายทั่วไป ตัวอย่างเมนู ฟักทองแกงบวช พะแนงไก่ ผัดผัก
2. น้ำหวานดอกมะพร้าว Coconut Blossom Nectar : เนื้อคล้ายน้ำผึ้ง ใช้แทนไซรัป ชงกาแฟ ใส่โยเกิร์ต ปั่นสมูทตี้
3. น้ำตาลดอกมะพร้าวชนิดผง Coconut Brown Sugar : มีจุดเด่นตรงกลิ่นคอมคาราเมลไหม้นิดๆ เป็นเสน่ห์ของน้ำตาลดอกมะพร้าวที่ผลิตโดยกรรมวิธี Homemade ใช้ปรุงอาหาร ทำขนม

สนใจสั่งซื้อ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

CONTACT PRAOWAN
IG/FB : Praowan
Line : @praowansweet
Tel : 0824997165

Facebook : https://web.facebook.com/praowan/