ท้าพิสูจน์ ร้านเฮียช้าง ร้านอาหาร นิวนอมอล สู้โควิด 19 กับ นายอำเภอไทรน้อย และ สมาคมเดอะเชฟ ประเทศไทย

สมาคมเชฟ อำเภอไทรน้อย ท้าพิสูจน์  ร้านอาหาร”เฮียช้าง” นิวนอมอล สู้โควิด ช่วยเศราฐกิจ นำเชฟ โรงแรม 5 ดาว มาทำอาหารคุณภาพ แต่ราคา Steet Food 50 บาทก็อิ่มได้ 

ร้านอาหารเฮียช้าง นิวนอมอล อาหารเชฟ รร.5 ดาว ราคาสตรีทฟู้ด เปิดให้ท้าพิสูจน์แล้วที่นนทบุรี

นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอไทรน้อย กล่าวว่า ท่ามกลางวิฤกตเศรษฐกิจโควิด 19 ยังมีโอกาสถ้าเรามีใจสู้และมองวิกฤติเป็นโอกาสเหมือนเฮียช้าง “สิทธิพร เกียรติรัศมี
ที่มองเห็นช่องทางในการลงทุนทำร้านอาหารระดับห้าดาว โดยร่วมมือกับสมาคมเดอะเชฟประเทศไทย สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความสุขให้กับชาวนนทบุรี ด้วยการลงทุนทำร้านอาหารโชว์จุดเด่นของเชฟมืออาชีพที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ผ่านวิธีการปรุงแต่งแบบมืออาชีพ เรียกว่า อร่อยทุกเมนู
“ผมมองว่าเฮียช้าง มีวิสัยทัศน์ในการลงทุน หลายคนอาจมองว่าสวนกระแสเศรษฐกิจ แต่ความจริงมันเป็นความกล้าในการลงทุน ปกติค่าตัวเชฟระดับรร.5 ดาวไม่ธรรมดา แต่เมื่อเกิดโควิด 19 เชฟก็ได้รับผลกระทบเช่นเดี่ยวกับอาชีพอื่นเมื่อถึงเวลาก็ผันตัวตามภาวะเศรษฐกิจ และการที่เฮียช้าง เปิดร้านอาหารก็เท่ากับช่วยให้อาชีพเชฟได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้น ที่สำคัญ ได้โชว์ฝีมือให้คนทั่วไปได้ทานอาหารอร่อยๆ ในราคาย่อมเยา” นายอำเภอไทรน้อย กล่าวพร้อมย้ำว่า
หลังวิกฤติโควิด 19 ประเทศไทยจะเป็นแหล่งอาหารของครัวโลก เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวสนใจที่จะเดินทางมากเที่ยวเป็นอันดับหนึ่งของโลก เพราะเราเป็นเมืองที่ปลอดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากมาตรฐานทางการแพทย์ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ฉะนั้น เรื่องอาหารจึงเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ถ้าจังหวัดนนทบุรีมีร้านอาหารที่มีคุณภาพ มีเชฟจากสมาคมเดอะเชฟ มาปรุงอาหาร ผมเชื่อว่าธุรกิจร้านอาหารมีอนาคตแน่นอน
“วันนี้ ร้านอาหาร”เฮียช้าง” ได้พิสูจน์ให้เห็นหัวใจนักสู้ ของคนไทยว่าเราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน เชียร์คนไทย เชียร์ร้านอาหารไทย”เฮียช้าง” อาหารระดับ 5 ดาว ราคาสตรีทฟู้ด” นายอำเภอไทรน้อย กล่าว

เช่นเดียวกับ เชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟประเทศ บอกว่า สถานการณ์โควิด 19 ส่งผมกระทบต่ออาชีพนี้มาก โรงแรม ร้านอาหารปิดตัวนานกว่า 3 เดือน เชฟตกงาน ถามว่าพวกเราทำอะไรกัน จะอยู่กันอย่างไร
“เราไปจิตอาสาปรุงอาหารให้ทีมแพทย์ พยาบาล ร่วมกับหน่วยงานของรัฐและเอกชน ส่งอาหารให้กับโรงพยาบาลทั่วกรุงเทพฯ คือ หมอ พยาบาล ทำงานหนักเราก็ส่งเสบียง ส่งอาหารที่มีคุณภาพ อร่อยให้ทีมแพทย์ พยาบาล จะได้มีกำลังกาย กำลังใจในการทำงาน”
นี่คือ บทบาทด้านจิตอาสาเพื่อสังคม ของสมาคมเดอะเชฟประเทศไทย แต่ในส่วนของวิชาชีพนั้น นายกสมาคมฯ บอกว่าเราทุกคนปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19 คือ ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด อย่างการเปิดร้านอาหารของเฮียช้าง ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เชฟมีงานทำ เป็นการช่วยเหลือกัน เรียกว่า
“ร้านอาหารยุคโควิด 19 แบบนิวนอมอล คือ อาหารคุณภาพ อร่อย ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส เชฟจะเลือกวัตถุดิบสดใหม่ทุกวันจากแหล่งวัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน มั่นใจในฝีมือเชฟไทยอร่อยแน่นอน”นายกสมาคมฯ กล่าว

ด้าน “เฮียช้าง” นายสิทธิพร เกียรติรัศมี เจ้าของร้านอาหาร”เฮียช้าง” กล่าวว่า “ผมมั่นใจในคุณภาพของเชฟ มั่นใจวัตถุดิบ มั่นใจในทำเล วันนี้ ผมลงทุนทำธุรกิจร้านอาหาร ด้วยความมุ่งมั่นที่จะคัดสรรสิ่งดีๆให้กับลูกค้าได้ทานอาหารระดับ 5 ดาวในราคาถูกใจ มี 50 บาทก็อิ่มอร่อยได้คุณภาพ”
เฮียช้าง ย้ำว่า ผมอยากทำร้านอาหารที่ทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เป็นร้านอาหารที่ทุกคนทานได้ ก็เลยให้ลูกสาว”น้องฝน”ตอนนี้เรียนสถาปัตยกรรมลาดกระบังออกแบบให้ทั้งหมด และได้เชฟมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 39 ปี
“เชฟตอย”ปชาณุวัฒน์ หนูทอง จากสมาคมเดอะเชฟประเทศไทย มาเป็นหัวหน้าเชฟ ยิ่งมั่นใจในคุณภาพ การันตีความอร่อย
“ร้านอาหารเฮียช้าง” ออกแบบทันสมัย เน้น โชว์ครัวแบบ POP LOFT เห็นวิธีปรุงอาหารกันเลย วัตถุดิบเราใหม่สดทุกวัน ผักกระหล่ำ จากภูทับเบิก กุ้ง จากนครปฐม อาหารทะเลจากมหาชัย อาหารทุกจานทำโชว์กันสดๆ อร่อยทุกเมนู มีทั้งอาหารไทย จีน และอีสาน
ท้าพิสูจน์ ได้ที่”ร้านเฮียช้าง” เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.ตั้งอยู่ริมถนนวัดลาดปลาดุก อยู่ตรงข้ามกับเทศบาลบางคูรัด เบอร์โทร.093-222-9005

Facebook : https://www.facebook.com/jaocatswatch/posts/189533732518199