“65Hairstudio” ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในยุคที่โรคระบาด COVID-19 ธุรกิจซาลอน ที่มากกว่าการบริการความงาม

พูดคุยกับผู้บริหารร้านทำผมชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ 65Hairstudio ที่มีสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ถึง 3 สาขา และกำลังมีแผนที่จะขยายสาขาไปต่างจังหวัด ทุกอย่างดูเหมือนว่ากำลังจะไปได้สวย แต่ก็ต้องมาชะงักเพราะวิกฤติเศรษฐกิจจากโรคระบาด


ธุรกิจที่มั่นคง กับความไม่แน่นอนในช่วงวิกฤตโรคระบาด...


จากการพูดคุยกับ ‘คุณอาร์ม’ เจ้าของร้าน 65Hairstudio คุณอาร์มเล่าว่าเคยคิดว่าธุรกิจร้านทำผม เป็นอะไรที่มั่นคงและมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นทุกวัน เพราะเป็นสิ่งที่เรารักและมีความรู้ความเข้าใจอยู่แล้ว ยิ่งเราพัฒนาศักยภาพของตัวเราเองและองค์กรอยู่เสมอ บริหารทุกอย่างด้วย Passion คิดว่าไม่มีทางที่ธุรกิจของเราจะล้มอย่างแน่นอน


แต่แล้วคุณอาร์มก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เมื่อมีตัวแปรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น นั่นก็คือการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ทำให้รัฐต้องออกมาตรการในการควบคุมโรคออกมา ส่งผลให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องหยุดดำเนินการไปช่วงหนึ่ง รวมถึงธุรกิจร้านทำผมด้วย แต่สิ่งที่น่ากลัวของวิกฤตในครั้งนี้ไม่ใช่การที่ต้องหยุดดำเนินการ แต่เป็นความไม่แน่นอนของการระบาด เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าต้องปิดร้านนานเท่าไร หรือถ้ากลับมาเปิดได้แล้วต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริการอย่างไร และถึงแม้ว่าล่าสุดจะผ่านการล็อคดาวน์ไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็ยังต้องมีความกังวลว่าจะมีการล็อคดาวน์ครั้งที่สองหรือเปล่า จะมีการสั่งปิดซ้ำหรือไม่ เกิดเป็นคำถามมากมายที่คาดเดาหรือวางแผนอะไรแทบไม่ได้เลย


สำหรับตัวคุณอาร์มเอง เคยผ่านความลำบากที่อาจนับว่าเป็นวิกฤตของตัวเองมาแล้ว และก็ผ่านมันมาได้ ทำให้คุณอาร์มนั้นพร้อมที่ “สู้” กับปัญหาต่าง ๆ ที่จะเข้ามาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้กังวลมากที่สุดคือพนักงานจำนวนหลายสิบคนในองค์กรที่ต้องดูแล ซึ่งแต่ละคนก็มีครอบครัวที่ต้องดูแล มีภาระที่ต้องรับผิดชอบ และร้านเราก็เป็นเหมือนความมั่นคงของพวกเขา หากมีการล็อคดาวน์อีกครั้ง แน่นอนว่าทุกอย่างจะลำบากมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน แต่เพราะเราได้บทเรียนจากครั้งก่อน มีหลายเรื่องที่เราก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน เพราะไม่เคยเจอวิกฤตลักษณะนี้มาก่อน พนักงานของเราก็เริ่มเกิดความกังวล แต่ตัวเราเองก็ไม่แสดงความกังวลให้ลูกน้องเห็น ต้องควบคุมสิ่งต่าง ๆ ให้ได้ พยามสื่อสารกับพนักงานผ่านโทรศัพท์ ผ่านกลุ่มของพวกเรา สร้างความเข้าใจและให้กำลังใจกับพนักงาน และสุดท้ายเราก็ผ่านมันมาได้


นั่นทำให้คุณอาร์มเข้าใจว่าสิ่งสำคัญคือการ “สร้างกำลังใจ” โดยเริ่มที่ตัวเราเอง ต้องแสดงถึงความมั่นคง ซึ่งนั่นจะช่วยให้พนักงานของเรารู้สึกมั่นคงตามไปด้วย และไม่ควรมีพนักงานคนใดถูกทอดทิ้งและให้ความสำคัญต่ำเกินไป เพราะในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ เราทุกคนต่างได้รับผลกระทบ ทำให้เต็มไปด้วยคำถามมากมาย ซึ่งความเชื่อใจกันและกันนี่แหละ เจ้าของร้านเชื่อใจพนักงาน พนักงานเชื่อมั่นในเจ้าของร้าน ร่วมกันแสดงออกให้ลูกค้าเห็นว่าการบริการของ 65Hairstudio นั้นยังมีมาตรฐานเหมือนเดิม ความรู้สึกที่มั่นคงและเชื่อใจกันและกันอย่างเหนียวแน่นของครอบครัว 65Hairstudio นี่แหละ ที่จะทำให้เราฝ่าฟันผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

"มากกว่าสร้างสรรค์แต่เราดูแล" สโลแกนของร้าน “65Hairstudio” ที่เป็นมากกว่าร้านทำผม เน้นเรื่องบริการ และความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยคุณอาร์ม มองเห็นความสำคัญเหล่านี้ นั่นคือความสำคัญทั้งในเรื่องความเชี่ยวชาญและการบริการ คุณอาร์มมีการอบรมให้ความรู้ใหม่ ๆ ให้กับพนักงานอยู่เสมอ โดยทางร้านเองได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกอย่าง L'Oréal ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ใช้ความรู้ด้านการดูแลเส้นผม ไปจนถึงการแนะนำเทรนด์การทำผมใหม่ ๆ ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบและบริการได้อย่างหลากหลาย มีความทันสมัย 65Hairstudio มีอุดมการณ์ที่ต้องการให้ตัวเองเป็นร้านทำผมแห่งความสุข สุขทั้งคนในร้านและลูกค้า ทำผมลูกค้าให้ดีที่สุดเหมือนคนในครอบครัว บรรยากาศภายในร้านมีความอบอุ่น เป็นกันเอง ลูกค้าต้องรู้สึกประทับใจตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปภายในร้าน และที่สำคัญคือการรักษามาตรฐานของตนเอง

ปัจจุบัน 65Hairstudio มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขานิมมานเหมินท์, สาขาช้างคลาน และสาขาพายัพ แต่การที่มีสาขาเพิ่มขึ้นก็ไม่ได้ทำให้มาตรฐานการบริการลดลงแม้แต่น้อย เพราะคุณ อาร์ม ได้ใส่ใจและควบคุมคุณภาพของทุกสาขาด้วยตนเอง และในอนาคตยังมีเป้าหมายจะเปิดสาขาเพิ่มในต่างจังหวัดอีกด้วย

ติดต่อสอบถามและสำรองคิวล่วงหน้าได้ทั้ง 3 สาขา ตามพิกัดด้านล่างนี้

-สาขานิมมานเหมินทร์ : ถ.นิมมานเหมินทร์ ข้างวอมอัพคาเฟ่ เทศบาลนครเชียงใหม่
Facebook : 65Hairstudio Nimman Chiangmai
Tel.063 491 6656
-สาขา พายัพ : หลังบิ๊กซีเอ็กตร้า โครงการเชียงใหม่ บิซิเนสปาร์ค
Facebook : 65Hairstudio Payap Chiangmai
Tel.099 295 1492
-สาขาช้างคลาน : ข้างโรงแรมแชงกรีล่า ถ.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Facebook : 65Hairstudio Changkhlan Chiangmai
Tel.095 241 5291

ทุกสาขาเปิดให้บริการทุกวัน : เวลา 10.00 - 21.00 น.

Facebook : https://web.facebook.com/65hairstudio2/?_rdc=1&_rdr