" พลังคุณธรรมคนไทย ชนะโควิด-19"

" พลังคุณธรรมคนไทย ชนะโควิด-19"
ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน)กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานเสวนา “แนวโน้มปรากฎการณ์คุณธรรมเชิงบวกในอนาคต คงอยู่หรือหายไป” โดย ฝันดี จรรยาธนากร และฝันเด่น จรรยาธนากร ศิลปินคู่แฝดของวงการเพลงไทยในยุค 90 ที่ได้ผันตัวเองมาทำงานเป็นอาสาสมัคร “กู้ชีพ กู้ภัย” และได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุการณ์ต่างๆ” ได้มาร่วมเสวนาและแชร์ประสบการณ์ในการเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยมี รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี (หมอเดว) ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เป็นผู้ร่วมเสวนา


และแถลงผลสำรวจภาคสนามโดยศูนย์คุณธรรมร่วมกับสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล “เรื่องพลังคุณธรรม คนไทยชนะโควิด-19”
รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง พลังคุณธรรมคนไทยชนะโควิด-19 กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ
โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า
“จากการวิเคราะห์ข้อมูล จะพบว่าประชาชนให้ความสนใจกับข่าวสาร COVID-19 สูงสุด และเข้าใจดีต่อสถานการณ์ความรุนแรงและสะท้อนให้เห็นการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ใช้องค์ประกอบทั้งการบริหารจัดการและระบบสาธารณสุขที่มีคุณภาพ โดยมีอีกเรื่องที่สำคัญมากที่สุด หัวใจแห่งคุณธรรมของประชาชนที่ ในการสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่สะท้อนการใช้วินัย ความรับผิดชอบ ดำรงชีวิตแบบพอเพียง และมีน้ำใจที่ดีต่อกัน เป็นคุณธรรมที่สำคัญจนทำให้สถานการณ์โควิดดีขึ้น
สำหรับ 3 ลำดับข้อปฏิบัติตนของประชาชนที่มีวินัยสูงมาก คือ การรักษาระยะห่าง การล้างมือและใส่หน้ากากเพื่อปิดปากจมูก สะท้อนให้เห็นหัวใจแห่งคุณธรรมของประชาชน ที่เราสู้กับเชื้อโควิดด้วยจิตสำนึก (Moral Fight Covid) จนได้รับชัยชนะ”
สามารถเข้าถึงข้อมูล ผลสำรวจภาคสนาม“เรื่องพลังคุณธรรมคนไทยชนะโควิด-19” ได้ที่ Mobile Application Moral Touch


ช่องทางการติดตามศูนย์คุณธรรม
♡ Line@ : @moralcenter
♡ Fb : Moral Center
♡ Ig : moralcenterthailand
♡ Twitter : @moralcenter1

Facebook : https://www.facebook.com/MoralCenter/