“ข้าวต้มชือเลอมา by โครตกระทะยักษ์” ข้าวต้มกุ๊ยร่วมสมัยในย่านปิ่นเกล้า มากับความแปลกใหม่ที่ดั้งเดิม พร้อมข้าวผัดในกระทะเหล็กขนาด 2 เมตร

ร้าน “ข้าวต้มชือเลอมา by โครตกระทะยักษ์” จากข้าวต้มกุ๊ยชือเลอมาเป็นข้าวผัดชือเลอมา ร้านที่มีอาหารสไตล์จีนโบราณเป็นร้านขวัญใจของอากง อาม่า เพราะทั้งบรรยากาศ และเมนูที่สมัยนี้หาทานได้ยาก เป็นภัตตาคารข้าวต้มที่ทางร้านเน้นว่ารสชาติระดับภัตตาคาร แต่ราคาเอื้อมถึงสบายในย่านปิ่นเกล้า และทางร้านได้ใช้กระทะขนาดเกือบ 2 เมตร เรียกได้ว่าได้มาทานข้าวต้มกระทะยักษ์เลยก็ว่าได้ ทำจานต่อจานรับประกันได้ทานของอร่อย ๆ แบบร้อน ๆ สดใหม่ ใครอยากทานข้าวต้มร้านนี้แวะมาที่นี่ได้เลย

จุดเด่นของทางร้านคือ เป็นข้าวต้มกุ๊ยร่วมสมัย พร้อมความแปลกใหม่ที่ดั้งเดิม ความดั้งเดิมคือมีเมนูอาหารจีนที่สมัยก่อนอาม่าจะชอบทำให้กิน ซึ่งปัจจุบันก็ถือว่าหาทานได้ยากมากขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เคาหยก (ผักจีนตุ๋นหมูสามชั้น) , ซี่ชวนไช (ผักเสฉวนดองผัดพริก) ,โควกวยเกี๊ยมฉ่าย (ต้มมะระแห้ง) , กาน่าฉ่าย ,จับฉ่ายสูตรเข้มข้น และอื่น ๆ อีกมากมาย รับประกันรสชาติเหมือนตอนเด็ก ๆ ที่อาม่าทำให้กิน ส่วนความแปลกใหม่คือ การนำเมนูร้านข้าวต้มกุ๊ยบางเมนูมาดัดแปลง ทั้งวัตถุดิบอและให้เข้าถึงรสชาติมากขึ้น เช่น ทะเลเปรี้ยวหวาน ,โคตรไข่เจียว ,กากหมูผัดไข่เค็ม หรือ ผัดผักร้านเราใช้กระทะเหล็กแท้สั่งทำพิเศษ ขนาดใหญ่เกือบ 2 เมตร ใบเดียวในโลก มาผัดผักจานต่อจาน ซึ่งลูกค้าสามารถดูโชว์ผัดผักได้ แถมยังมีข้าวต้มหลากหลาย เช่น ข้าวต้มไรซ์เบอรี่ ข้าวต้มหน้าเผือก ข้าวต้มหน้าชาโคว และอื่น ๆ

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูนำเสนอที่เป็นข้าวผัดที่ผัดในกระทะยักษ์ขนาดเกือบ 2 เมตร และยังใช้สมุนไพรจีนที่เสริมภูมิคุ้มกันที่เรียกว่า โอเต๊า และจัวจี่เช่า ใส่ลงไปนึ่งพร้อมกับข้าวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเมนู ข้าวผัดหน้ากุ้งหยกไข่เค็ม ในราคา 89 บาท , ข้าวผัดหน้าหมูย่างซอสเทวดา 75 บาท , ข้าวผัดหน้าขาเห็ดเขาหัวซาน บาท , ข้าวผัดไข่ดาวกุ้งสะท้านพิภพ 75 บาท และต้มเกี๊ยมบ๋วยหมูสับ 75 บาท

พิกัด : ติดร้านสราญรมณ์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 40 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10700
เวลาเปิด : Delivery 10.00 - 19.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 093-252-2939
Facebook : ข้าวต้มกุ๊ย-ชือเลอมา

Facebook : https://web.facebook.com/khaotumchilema/