"เศษฐกิจยำแย่ ลงทุนอะไรดี "

     ร้อนๆๆๆ มาขายไอศครีม กันเถอะ คุณพลไอศครีม ลงทุนง่าย รายได้งาม

     คุณพล มะพร้าวอ่อน หรือมะดารี เจ๊ะนิ ผู้เอาจริงเอาจังกับเรื่องของ มะพร้าว เพราะเขามีแหล่งมะพร้าวชั้นดีจากอัมพวา ทำผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวออกมาหลายอย่างเช่นน้ำมะพร้าวสด มะพร้าวปั่น รวมถึง ไอศครีมมะพร้าว ด้วย ปรากฏว่าตัวไอศครีม มะพร้าวกลับได้รับความนิยมสูง มีลูกค้าชมว่าอร่อย และมีการซื้อซ้ำมากที่สุด เขาจึงพัฒนาขึ้นมาเป็น ไอศครีมมะพร้าวแบบตักขาย พร้อมหาตัวแทนจำหน่าย
     คุณพลเสนอ ช่องทางสร้างรายได้ สำหรับคนที่กำลังมองหา อาชีพใหม่ ด้วยรูปแบบ บูทขายไอศครีมสำเร็จรูป พร้อมอุปกรณ์การขายอย่างครบครัน หรือ ผู้ที่ต้องการ เสริมรายได้ในร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ หรือในร้านค้าที่ทำเลเหมาะ ด้วยการขายคุณพลไอศครีม แสนอร่อย ชื่นใจ ที่ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติล้วนๆ ในหน้าร้อนนี้

จากจุดเริ่มต้น ขายน้ำมะพร้าวสดสู่ธุรกิจไอศครีมมะพร้าว
     คุณพล เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจไอศครีมนี้ว่า “เริ่มแรกได้ทำแค่รสเดียวก่อนนะครับ ซึ่งลูกค้าทานแล้วถูกใจอยากจะขอซื้อครับ ทีนี้ผมก็เลยคิดค้นเพิ่มเติมศึกษาเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ไอศครีม หลายๆรสนะครับ ไอศครีม เราจะเน้นไปทางผลไม้ เน้นเพื่อสุขภาพเป็นหลัก เช่นไอศครีมเชอเบทมะพร้าวอ่อน ตัวนี้ฮิตมากครับ อร่อยและหอมเหมือนทานน้ำมะพร้าวสดๆ ประมาณนั้น นอกจากนี้แล้วยังพัฒนา รสชาดอื่นๆ ตามมาอีกหลายรส เช่น รสกาแฟ รสช็อคโกเลต รสวนิลา รสโอริโอ่ รสตรอว์เบอรี่ ราสเบอรี่ รสลิ้นจี่ ชาไทย ชาเขียว เป็นต้น

     ก่อนมาทำอาชีพนี้เริ่มแรกเลยก็เป็นเด็กปะยางคนหนึ่งนะครับ เมื่อเกิดวิกฤตก็เลยไปขายมะพร้าว ทีนี้หลังจากขายมะพร้าวแล้ว เราคิดว่าน่าจะมีอะไรเสริม เข้ามาอีก ก็เลยเป็นไอศครีม คู่กับมะพร้าวไปได้ดีครับ เรื่องมะพร้าวอ่อนนี้ผมทำมา 10 กว่าปีแล้วครับ เราไปหาคนที่ตัดมะพร้าวโดยตรง โดยไม่ผ่านตลาดครับ เน้นแถวดำเนิน แม่กลองครับ เพราะแถบนี้เป็นดินกร่อย รสชาติจะอร่อยมาก ส่วนไอศครีม เราทำประมาณ 3-4 ปี ทำไมถึงมาทำอาชีพไอศครีม ก็เพราะเห็นว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ซึ่งหลายๆท่านก็จะหาอะไรคลายร้อนนะครับ ไอศครีมผมว่าเหมาะที่สุดครับ มองเห็นโอกาสอาชีพไอศครีม เพราะหนึ่งความเสี่ยงมันน้อย สองกำไรเยอะ ก็เลยสนใจด้านนี้มากครับ

เน้นคุณภาพมัดใจลูกค้า
     เริ่มแรกก่อนที่จะมาทำไอศครีมได้ขายมะพร้าวปั่นก่อนครับ แล้วผมอยากจะหาอะไรที่มาเพิ่มรสชาติ ที่มันต่างจากคนอื่นทั่วไป เราก็เลยคิดว่า ทำไอศครีมขึ้นมา ใช้ไอศครีมกับมะพร้าวปั่นมารวมกัน เป็นไอศครีม มะพร้าวปั่นครับ แล้วหลังจากนั้นมีลูกค้าหลายๆท่านเลยมาสอบถามไอศครีมไม่มีขายบ้างเหรอ กินแล้วอร่อยดี ทานแล้วอร่อยดี จากลูกไม่กินไอศครีมนะครับ ลูกติดใจว่าอร่อยมาก มาซื้อทานเรื่อยๆ ก็เลยเกิดไอเดียขึ้นมา น่าจะทำไอศครีมมาขาย หลังจากนั้นเราก็ศึกษาสูตรมาเรื่อยๆ เพื่อมาเป็นสูตรของเราเองนะครับ อย่างมะพร้าวอ่อน เราจะใช้มะพร้าวน้ำหอมเป็นลูกๆเลย มาทำเป็นไอศครีมสตรอว์เบอรี่ ลิ้นจี่ ก็คือใช้ผลไม้แท้ๆ มาทำนะครับ ทำให้รสชาติเวลาทาน เข้าไปแล้วจะชัดเจนมาก และไอศครีมเราใส่หญ้าหวานด้วยนะครับ แคลลอรี่ต่ำใช้ความหวานจากธรรมชาติ สมัยนี้เรื่องสุขภาพต้องมาเป็นหลัก อร่อยแล้วสุขภาพต้องดีด้วย นี่คือสิ่งที่เราคิดนะครับ เพราะเจ้าของกิจการเองก็รักสุขภาพ ชอบสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ ก็เลยเกิดเมนูเหล่านี้ขึ้นมา ผลไม้จะใช้ผลไม้สดมาทำ อย่างเช่นมะพร้าวใช้ประมาณ 20 เกือบ 30 ลูก ต่อ 10กิโลนะครับ จะได้รสชาติที่อร่อย ส่วนลิ้นจี่หรือสตอเบอรี่ เราก็ใช้สิบสิบโลนะครับ กว่าจะได้ไอศครีมมา10 โล เราเน้นตรงนี้เลย รสชาติออกมาทุกคนติดใจแน่นอนครับ

     ไอศครีม ของเราเป็นพรีเมียม ไม่มีใส่แป้ง ไขมันทราน สารกันบูดก็ไม่ใส่ครับ ปลอดภัย ผมแบ่งออกเป็น 2 อย่าง คือหนึ่งเป็นโฮมเมด สองเป็นเชอเบท ซึ่งเชอเบทนี่สังเกตง่ายคือทำจากผลไม้ ส่วนโฮมเมด จะทำพวกนมกับกะทิ รสชาติตอนนี้มีอยู่กว่า 10กว่ารสชาติ มะนาว ออริโอ้ วานิลลา กะทิ มะพร้าวอ่อน ลิ้นจี่ สตรอว์เบอรี่ ส้ม กีวี่ ผลไม้เกือบทุกชนิดเอามาทำได้หมดนะครับ อิสลามก็ทานได้ เพราะเจ้าของเป็นอิสลาม ฮาลาล 100%ครับ

เปิดแนวคิด เสนอช่องทางสร้างรายได้เสริม
     เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ทุกคนต้องการรายได้เสริม ทำไมต้องใช้ไอศครีม ของเรา เพราะว่า แทบจะไม่เสี่ยงเลย เสียค่าไฟ วันละ 10 กว่าบาทเท่านั้นเอง ขายวันละถ้วยก็หลุดแล้ว ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก กำไรได้มากกว่า 50% แม้ว่าจะร่วมกับเดลิเวอรี่ ก็ยังไม่ขาดทุน ในช่วงเปิดตัว เราจัดโปรโมชั่นให้คนที่สนใจ ซื้อ 10 แถมไป 3 ถาดเลย (หมายเหตุ โปรโมชั่นนี้อาจปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม) เพื่อให้ลูกค้าได้กำไร
     รูปแบบการลงทุนของไอศครีม 21,900 บาท จ่ายเป็นค่าเงินประกัน เลิกขายก็ได้คืน ผู้ลงทุนไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มแล้ว เราจัดอุปกรณ์พร้อมเปิดขายส่งให้ครบ แถมไอศครีมอีก ไอศครีมให้ไป 10 ถาด หากขายได้หมดเซ็ทแรก จะได้ยอดเงินประมาณ 8,00กว่าบาท ก็เท่ากับลงทุนแค่หมื่นนิดๆเอง คุ้มมาก
     ตัวอย่างอุปกรณ์ที่จัดเตรียมให้ อย่างเช่น ตู้ไอศครีม ถาดใส่ไอศครีม สกู๊ฟตักไอศครีม ถ้วย ถั่ว และวัตถุดิบชุดแรก อาทิ ท็อปปิ้ง เช่น เรนโบว์ ซีเรียล คือจะให้ไปพร้อมครบเซ็ทเลย ไม่ต้องหาอะไรแล้ว ทั้งชั้นวางนี้ก็ให้ไปเหมือนกัน ตู้แช่และถาดพร้อมเลย พร้อมขาย แค่เตรียมพื้นที่แค่ 3 ตารางเมตร ก็ขายได้แล้ว
     สำหรับผู้ที่เหมาะจะร่วมธุรกิจก็คือ บุคคลทั่วไปที่สนใจจะมีอาชีพเสริม มีทำเลที่เหมาะสมใกล้แหล่งชุมชน หรือกลุ่มเจ้าของกิจการร้านค้า ร้านอาหารต่างๆที่ต้องการมีเมนูไอศครีมเพิ่มรายได้ ก็สามารถติดต่อได้เช่นกัน
     ข้อแนะนำเรื่องทำเล ก็จะดูรอบข้างว่า มีคนมากน้อยแค่ไหน ตลาดนี้เป็นอย่างไร ถ้าในเขตชุมชน โอกาสไปได้สูง ที่ชุมชนคนเยอะๆ ตามตลาดจตุจักร แบบนี้แน่นอนไปได้ การตลาดเรามีช่วยทำเพจ ช่วยโปรโมตสินค้าให้ ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย ลูกค้ามีหน้าที่ขายอย่างเดียว เรามีหน้าที่ช่วยโปรโมต หลายอย่างให้ ลูกค้าอยู่ได้ เราก็อยู่ได้ ในการขายไอศครีม ถ้าต้องการตกแต่งเมนูอยากเพิ่มมูลค่า อันนี้ไม่ใช้แบรนด์เราก็ได้ ลูกค้าจะเปลี่ยนภาชนะก็ได้ จะจัดถ้วยสวยๆ ใส่ผลไม้ จาก 50 บวกไปอีกเป็น 70 บาท ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ของเราเสมอไป เราไม่ได้บังคับตรงนั้น แต่จะช่วยแนะนำปริมาณได้ว่าต้องใส่ประมาณไหน เพื่อไม่ให้ลูกค้าขาดทุน แต่ถ้าขายไอศครีมอย่างเดียว อันนี้ต้องใช้แบรนด์ “คุณพลไอศครีม” ของเรา

สนใจติดต่อ
     สำหรับผู้คนสนใจ มีขั้นตอน ดังนี้คือ ส่งรายละเอียด ชื่อที่อยู่และสถานที่ของร้านมาให้ทางแฟนเพจ “คุณพลไอศครีม” หรือโทร 089 732 5885 ทางเราจะติดต่อกลับ จากนั้นประมาณสัก 15 วัน ก็จะส่งสินค้าไปได้ ในเบื้องต้นนี้เราขอรับในกรุงเทพ แล้วก็ภาคกลางครับ หลังจากนั้นเราก็จะส่งสินค้าไปทางเดลิเวอรี่ครับ ลูกค้าก็รอรับที่บ้านได้เลย
    เมืองไทยเป็นเมืองร้อน แน่นอนอยู่แล้วคนก็จะหาอะไรที่ช่วยกระหายน้ำ ซึ่งไอศครีมมันเย็น แน่นอนอยู่แล้วต้องโดนใจหลายๆท่าน ส่วนไอศครีม สำหรับคนที่จะลงทุน ก็ทำกำไรเยอะมาก ซึ่งเหมาะมากๆ ที่ลูกค้ากลุ่มร้านอาหารก็มีพนักงานอยู่แล้ว เสียค่าไฟ วันละ 10 กว่าบาท กับกำไร 19-20 บาทต่อถ้วยถือว่าเยอะมาก ตรงนี้พลาดไม่ได้เลย แม้ว่าจะร่วมกับเดลิเวอรี่หักเปอร์เซนต์ก็เหลือกำไร ทางร้านก็ใช้บริการนี้อยู่เหมือนกัน คุณพลไอศครีม เรารับประกันความอร่อย วัดจากที่เรามีลูกค้าเพิ่มมาเรื่อยๆ คนที่ไม่ค่อยทาน พอได้มาทานก็ติดใจทุกคนเลย บอกได้ว่าประมาณ 95% ขึ้นไป ที่กินแล้วติดใจ ยกนิ้วให้ แม้กระทั่งเด็ก หลายท่านนะ ไม่กินไอศครีม ส่ายหัว พอทานของเราติดใจนะ มาซื้ออยู่ประจำเลย นี่จากประสบการณ์ที่ผ่านมา

สำหรับผู้สนใจการลงทุนเพียงน้อยนิด แต่ คิดๆแล้วรายได้งาม ติดต่อที่ มือถือ 089 732 5885
*** หมายเหตุ ราคาลงทุนและโปรโมชั่นอาจปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

https://www.facebook.com/คุณพล-มะพร้าวอ่อน-1510982572497855/

https://www.facebook.com/คุณพล-ไอศครีม-103325931236843/

Facebook : https://www.facebook.com/คุณพล-มะพร้าวอ่อน-1510982572497855/