“นายประมง” อาหารทะเลแปรรูป พร้อมทานช่วงกักตัว covid-19

จากการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ส่งผลให้ประชาชน ผู้บริโภคทั้งหลาย มีพฤติกรรมแห่ซื้อกักตุนอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารแห้ง อาหารแช่แข็งต่าง ๆ เป็นเหตุให้ชั้นวางสินค้า ในห้างสรรพสินค้าโล่ง ตามภาพบนโซเชียลมีเดียที่ปรากฏให้เห็นโดยทั่วไป และอีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ ทุกบ้านควรซื้อกักตุนไว้เช่นกันคือ อาหารทะเลแปรรูป “ปลาข้างเหลืองปรุงรสย่าง” ตรา “นายประมง” ซึ่งสามารถรับประทานเป็นขนมขบเคี้ยว หรือ สแน็กได้ โดยผ่านการคัดสรรเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีมีคุณภาพ สดใหม่ ได้มาตรฐาน เรียกว่าใส่ใจทุกขั้นตอนกระบวณการผลิต รังสรรค์ออกมาหลากหลายเมนูให้เลือกทาน มีทั้ง หนังปลาแซลมอนทอดไข่เค็ม หมึกแห้ง ปลาไหลทะเลปรุงรสย่าง ปลาเส้นปรุงรส ปลาจิ้งจั้งอบกรอบสมุนไพร เป็นต้น 

“จตุพล เก็งวินิจกุล” ผู้ก่อตั้ง บริษัท J’NS ANDAMAN ผู้ผลิต และตีตลาดสร้างมูลค่า ปลาข้างเหลืองปรุงรสย่าง แบรนด์ “นายประมง” เผยว่า ทำธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป เป็นระยะเวลากว่า 14 ปี โดยมีผลิตภัณฑ์หลัก คือปลาข้างเหลืองปรุงรสย่าง ซึ่งมีให้เลือกสรรหลากหลายรสชาติ โดยธุรกิจมีตลาดหลักในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปต่างประเทศกว่า 12 ประเทศทั่วโลก เช่น รัสเซีย อิสราเอล อังกฤษ เยอรมัน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น สามารถสร้างยอดขายเฉลี่ย 130 ล้านบาท ต่อปี

คุณพล เผยจุดเริ่มต้น “นายประมง” นั้น เริ่มจากเพื่อนชาวรัสเซีย ขอให้ช่วยติดต่อหาซื้อปลาข้างเหลืองส่งขายให้เขาที่รัสเซีย และต้องการให้นำไปแปรรูปในแบบที่ชาวรัสเซียนิยมบริโภค อีกทั้งมีความต้องการเป็นจำนวนมาก ซึ่งคุณพลได้ตอบตกลงทันที จึงเริ่มจากการไปติดต่อขอซื้อตามแพต่าง ๆ รวมถึงเดินทางไปสอบถามตามหมู่บ้านชาวประมงในหลายจังหวัด เพื่อขอติดต่อซื้อในราคาที่สูงกว่าเจ้าอื่น ๆ แต่ก็ยังไม่มีใครยอมขายให้ เนื่องจากส่วนใหญ่จะมีโรงงานเจ้าประจำมารับซื้ออยู่แล้ว กระทั่งผ่านไปหลายเดือน ได้เจอแพแห่งหนึ่งที่ จ.พังงา ยอมขายปลาข้างเหลืองให้ได้ตามจำนวนที่ต้องการ คุณพลจึงเดินหน้าหาโรงงานรับจ้างผลิตแปรรูป รวมไปถึงกระบวนการส่งออก การลงทุนในครั้งแรกนี้ ใช้เงินลงทุนกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินเก็บของตนเองจากการทำงานเป็นโรบินฮู้ดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณพลเลือกที่จะขายปลาข้างเหลืองให้กับเพื่อนชาวรัสเซียในราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ และเพราะขายถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ เป็นเท่าตัว ทำให้ยอดสั่งซื้อจากรัสเซียเพิ่มมากขึ้น จากที่สั่งซื้อแค่เดือนละ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ ก็เพิ่มเป็นเดือนละเกือบ 20 ตู้ ด้วยเวลาเพียงแค่ 6 เดือน ยอดขายส่งปลาข้างเหลืองก็เพิ่มขึ้นไปถึง 100 ล้านบาท ต่อมาเมื่อตลาดเติบโตมากขึ้น ยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดคู่แข่ง และพบปัญหาโรงงานที่จ้างผลิต คุณภาพไม่เหมือนกัน จึงตัดสินใจ สร้างโรงงานผลิตสินค้าเอง ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ใช้วิธีการยื่นกู้เงินจากธนาคารมาลงทุน ด้วยวงเงิน 30 ล้านบาท โดยยื่นหลักฐานเป็นยอดคำสั่งซื้อให้แก่ธนาคารพิจารณา ข้อดีของการสร้างโรงงานเอง คือทำให้สามารถควบคุมกระบวนการผลิตให้ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งขยายตลาดใหม่ให้เติบโตไปสู่ตลาดต่างประเทศ ต่อมาจึงได้สร้างแบรนด์สินค้าของตนเอง ภายใต้ชื่อว่า “นายประมง” และส่งออกไปหลายประเทศทั่วโลก

“นายประมง” เน้นสร้างแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าในประเทศต่างๆ พร้อมมุ่งสร้างแบรนด์สินค้าไทย นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ รสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้การผลิตสินค้า ไม่ว่าจะเป็นทั้งรสชาติ หรือบรรจุภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ ทำให้สินค้ามีมูลค่าที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการควบคุมดูแลผลิตตามมาตรฐานทุกอย่าง

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายในการขยายตลาดใหม่ ๆ ทั้งในไทย และต่างประเทศ พร้อมกับการมุ่งสร้างแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าอย่างมีคุณภาพ และผลักดันองค์กรเติบโตในระยะยาว 

สำหรับผลิตภัณฑ์ ตรา “นายประมง” มีวางจำหน่ายที่ Tesco Lotus สาขารังสิต และบางแค, BigC ทุกสาขา, The mall ทุกสาขา, สยามพารากอน, 7-ELEVEN สาขาในปั๊ม ปตท.ทั่วประเทศ และเพื่อปรับให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคในสถานการณ์ covid-19 ที่นิยมใช้จ่ายซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถสั่งซื้อผ่าน แอพพลิเคชั่น Shopee ได้เช่นกัน

Facebook : https://www.facebook.com/%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%87-146989109002991