“DIBDEE” ร้านอาหารขึ้นชื่อแห่งนาคนิวาสที่คัดสรรมาแต่วัตถุดิบชั้นดี สูตรพิเศษที่อร่อยไม่เหมือนใคร !


ร้าน ‘DIBDEE’ ร้านอาหารชื่อนี้ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า ‘อร่อยมาก’ แม้ทางร้านจะเพิ่งเปิดให้บริการมาได้ 6 เดือน แต่ได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นลูกค้าประจำ บางท่านมากินอาหารที่ร้านมากกว่า 3 วันต่อสัปดาห์ เรียกได้ว่าจากขาจรกลายเป็นขาประจำที่แวะเวียนกันมาอย่างไม่เคยขาดสายเลยทีเดียว เพราะที่ร้านคัดสรรมาแต่วัตถุดิบชั้นดี การันตีคุณภาพที่ สด สะอาด และถูกสุขอนามัยต่อผู้บริโภคอย่างครบครัน

พร้อมด้วยบรรยากาศในร้านที่ตกแต่งได้อย่างสบายตา มีของสะสมตั้งรายล้อมอยู่ตามผนังให้ได้มองกันอย่างเพลิดเพลิน ด้วยคอนเซ็ปต์สบาย ๆ เหมือนมากินอาหารที่บ้านแก๊งเพื่อนชาย เปิดเพลงคลอด้วยจังหวะครื้นเครง บิ้วอารมณ์ได้อย่างอยู่หมัด อบอุ่นแบบเป็นกันเองเหมือนไปบ้านเพื่อนจริง ๆ อีกทั้งยังมีที่จอดรถขนาดใหญ่รอให้บริการอย่างทั่วถึง และหากใครต้องการบริการเป็นแบบส่วนตัวจริง ๆ ที่ร้านมีรองรับในรูปแบบส่วนตัวที่พร้อมปิดร้าน แล้วเนรมิตรปาร์ตี้ให้คุณกับเพื่อนของคุณได้สนุกกันแบบเต็มอิ่ม จุใจอย่างเต็มที่

และด้วยทางร้านที่เป็นอาหารร่วมสมัยแบบผสมผสานขนาดเล็ก แม้จะมีเมนูไม่ได้มาก แต่มีสูตรพิเศษของแต่ละจานในแบบฉบับของตนเองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบบไม่เหมือนใคร โดยทางร้านใส่ใจในทุกรายละเอียดของการประกอบอาหารด้วยความตั้งใจจริง ที่ทำให้ลูกค้าทุกท่านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “อาหารของ DIBDEE อร่อย ไม่เหมือนที่อื่น” และถึงแม้ที่ร้านจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก เพราะเพิ่งเปิดกิจการได้ไม่นาน แต่เรื่องความอร่อยของที่นี่ก็ขจรขจายไปอย่างทั่วถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ถึงความอร่อยเด็ดของอาหาร จนทำให้บรรดาเหล่า Blogger และ Page ทั้งหลาย ต่างต้องแวะมาลิ้มลองรสชาติ และรีวิวกันอย่างจัดหนักจัดเต็มให้สมกับความอร่อยที่ได้ลิ้มรสกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งราคาของอาหารไม่แพงอย่างที่คิดเลยเมื่อเทียบกับร้านอาหารในมาตรฐานเดียวกัน

โดยที่ร้านมีเมนูแนะนำที่บอกเลยว่า มาถึงที่แล้วต้องสั่งก็คือ ‘หมูสะเต๊ะดิบดี’ เมนูที่เกิดจากความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้านโดยเฉพาะ เพราะหมักเนื้อสะเต๊ะจนได้รสชาติที่เข้นข้น เข้าเนื้อกำลังพอดี อร่อยจนแทบไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มเลยทีเดียว พิเศษสุด ๆ ที่ส่วนของเนื้อหมูจะมาเป็นชิ้นสะเต็กพอดีคำ ไม่ได้เสียบไม้ ทำให้กินได้อย่างอร่อยเต็มปากเต็มคำมากกว่าที่เคย เพียงได้ชิมแค่คำเดียวเป็นอันต้องติดใจสั่งเพิ่มอีกแน่นอน !

เมนูถัดไปคือเมนู ‘พิซซ่าแบล็คทรัฟเฟิล’ พิซซ่าเนื้อแป้งบางกรอบ หอมกลิ่นทรัฟเฟิลแบบจัดหนักเต็มคำ ละมุนลิ้นด้วยครีมไวท์ซอสสูตรพิเศษที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากับเห็ดทรัฟเฟิลได้เป็นอย่างดี พร้อมชีสเน้น ๆ ที่คนรักชีสจะต้องประทับใจ เพราะอร่อยลงตัวจนคุณจะลืมพิซซ่าแบบเดิม ๆ ไปได้เลย

อีกทั้งยังมีเมนู ‘ทะเลรวมคั่วพริกแห้ง’ เมนูที่ขึ้นชื่อเรื่องจัดเต็มด้วยเครื่องซีฟู้ดเน้น ๆ ที่หลากหลาย ใส่ไม่อั้นทั้งกุ้งตัวโต ๆ หอยตัวอวบ ๆ ปลาหมึกเนื้อเด้ง ๆ และแซลมอนเกรดพรีเมี่ยมที่ส่งตรงจากนอร์เวย์ ผัดด้วยการคั่วแบบจีน ปรุงรสด้วยเครื่องเทศแบบตะวันตก เป็นการผสมผสานที่เข้ากันอย่างลงตัว ทำให้มีรสชาติจัดจ้าน เผ็ดร้อน เหมาะกับกินเป็นกับแกล้มจานเด็ดคู่กับแอลกอฮอล์เย็น ๆ ให้ชื่นใจ

รวมถึงเมนู ‘สปาเก็ตตี้ซอสครีมมะเขือเทศเนื้อปู’ ที่ทางร้านเลือกใช้เส้นสปาเก็ตตี้สีดำมาผัดเข้ากับซอสมะเขือเทศเข้มข้นสูตร Homemade ของทางร้านจนเข้ากันอย่างลงตัว พร้อมเครื่องเทศที่ขาดไม่ได้ในการช่วยเพิ่มความอยากอาหารจากกลิ่นหอมและเพิ่มสัมผัสการรับรสชาติให้ดียิ่งขึ้น และพิเศษกว่าที่อื่นด้วยครีมและเนื้อปูก้อนสูตรพิเศษของทางร้าน ที่ทำให้เมนูนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบ และเป็นเมนูโปรดของใครอีกหลายคนนั่นเอง

และเมนูที่ควรสั่งมาลิ้มลองต้องเมนู ‘ซี่โครงหมูพี่น้อง DIBDEE’ ที่ใช้ซี่โครงหมูส่วนสั่งตัดพิเศษจำนวน
1 กิโลกรัม มาปรุงสุกด้วยเวลานานกว่า 6 ชม. อย่างพิถีพิถัน ทำให้เนื้อหมูมีความเปื่อยนุ่มละมุนมากเป็นพิเศษ โดยในเมนูนี้จะแบ่งเป็น 2 ซอส ได้แก่ ซอสบาร์บิวคิวสไตล์อเมริกัน และซอสกอแระเข้มข้นสไตล์มาลายู เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่าง 2 สัญชาติที่ลงตัว มีการดึงรสระหว่างกัน ช่วยเสริมให้รสชาติไม่จัดจนเกิดไป และไม่เลี่ยนจนเกินพอดี และนี่เป็นเพียง 5 เมนูยอดฮิตของทางร้านเท่านั้น แน่นอนว่ายังมีอีกหลายเมนูที่รับรองความอร่อยแบบไม่มีผิดหวัง ครบเครื่องทั้งเรื่องเมนูคาวหวาน และเครื่องดื่มอีกมากมายรอคุณอยู่ที่นี่

รู้แบบนี้แล้ว อย่ารอช้าที่จะแวะมาเยือนของดีในย่านนาคนิวาส ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ในละแวกใกล้เคียง หรือไกลออกไป เราอยากเชิญให้เเวะมาลิ้มลองรสชาติอาหารของเชฟผีมือดีจากสมาคมเชฟแห่งประเทศไทยกันได้ที่ร้าน ‘DIBDEE’ จริง ๆ เพราะร้านเล็ก ๆ แต่คุณภาพล้นขนาดนี้ หาที่ไหนอีกไม่ได้แล้ว ต้องมาพิสูนจ์ด้วยตัวคุณเองตามพิกัดด้านล่าง หรือ หากใครไม่สะดวกออกจากบ้าน ต้อง Work at home ทางร้านยังมีบริการ Delivery และ Pickup ส่งตรงอาหารจานอร่อยกันได้ถึงที่ ให้คุณได้อิ่มอร่อยกันแล้วที่บ้าน สะดวก รวดเร็ว อิ่มอร่อยไปกับทุกเมนูแบบนี้รีบโทรสั่งอาหารตามเบอร์โทรด้านล่างนี้กันได้เลย


พิกัด : ร้านตั้งอยู่ในซอยนาคนิวาส 18 ซึ่งไม่ไกลจากลาดพร้าว - วังหินมากนัก เดินทางสะดวก จอดรถได้หลายคัน
ติดต่อ : 095-780-1218
เวลาเปิดทำการ : วันอังคาร - วันศุกร์ 16.00 น.- 23.00 น.และ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 11.30 น.- 23.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/pages/category/Italian-Restaurant/Dibdee-119305212803629/