หนึ่งในธุระกิจที่หลายๆคนอยากจะทำมากที่สุดนั้นก็คือ "ร้านกาแฟ"

ธุรกิจยอดนิยมของคนยุคนี้คงหนีไม่พ้น “ร้านกาแฟ” ด้วยกลิ่นหอมๆ ร้านเก๋ ๆ บรรยากาศที่เป็น “เสน่ห์” ดึงดูดให้ใครหลายคน เข้าไปใช้บริการร้านกาแฟ หรืออยากจะเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเองเสียเลย! อีกด้วยประเทศไทยเป็นเมืองร้อน อย่างไรก็ตามการเปิดร้านกาแฟนั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร แต่การที่จะทำให้ร้านของเราไปได้ตลอดรอดฝั่งในภาวะที่มีการแข่งขันสูงอย่างในยุคปัจจุบันนั้นสำคัญกว่ามาก! เพราะการเปิดร้านกาแฟให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องมีความรู้เรื่องกาแฟเครื่องดื่มอย่างมาก และด้วยเงินลุงทุนที่สูงมากๆ นี้เองจึงเป็นจุดดับฝันของใครหลายๆคนเพราะติดเรื่องของเงินทุน ส่วนคนที่มีทุนได้เปิดก็มีโอกาสปิดกิจการหมดตัวกันเลย Masscofจึงเข้ามาเพื่อช่วยให้เรื่องของการเปิดร้านกาแฟเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ด้วยปณิธานของร้านตั้งแต่เริ่มแรกว่าเราจะจำหน่ายเครื่องชงกาแฟที่ดีทีสุดเพื่อ
ให้ตรงกับงบประมาณและความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้งให้กับลูกค้าทุกคน

เราจึงมีโอกาสได้สัมภาษณ์ คุณณัฐกฤต ทองเผือก และคุณฐานิตา เขียวสด เจ้าของธุรกิจแบรนด์ "MASSCOF" ผู้จำหน่าย เครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์วัตถุดิบสำหรับร้านกาแฟทุกชนิด พร้อมสอนสูตรชงกาแฟ เครื่องดื่มอื่นๆให้กับลูกค้าที่สนใจเปิดร้านกาแฟ และยังอยู่เบื้องหลังของร้านกาแฟกว่า600ร้านค้าทั่วประเทศ เล่าให้ฝังซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก ลูกค้าของเรา80%ไม่ดื่มกาแฟแต่เปิดร้านกาแฟ    ลูกค้าของเรา80% ไม่มีความรู้เรื่องกาแฟเลย ที่สำคัญลูกค้าของเรา80%"เป็นมือใหม่ และไม่มีพื้นฐานมาเลย"

จากความเข้าใจลูกค้าเป็นอย่างดี MASSCOfจึงให้ความสำคัญกับมือใหม่ค่อนข้างมาก เราจึงสอนความรู้เกี่ยวกาแฟสด และเครื่องดื่มต่างๆ ตั้งแต่พื้นฐาน เน้นเรียนตัวต่อตัวสอนแบบใกล้ชิด จับมือพาชงทุกขั้นตอน ใช้ภาษาและเทคนิคการสอนที่เรียบง่าย ทำให้เรียนแล้วเข้าใจเลย ไม่เคยชงกาแฟมาก่อน ไม่มีความรู้เรื่องกาแฟเลย ก็สามาชงกาแฟและเปิดร้านได้อย่างมั่นใจ

จุดเด่นของMasscof คือ ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นไม่มาก ได้อุปกรณ์ครบเปิดร้านได้เลย สอนสูตรชงกาแฟ แนะนำไอเดีย ทั้งเรื่องต้นทุน ทำเล การตลาดโซเชียล ทำให้มือใหม่เปิดร้านกาแฟได้ง่ายขึ้น

ด้วยเงินลงทุนที่น้อยเหมาะสำหรับการเริ่มต้น ด้วยเหตุผลนี้เองจึงจำให้ "MASSCOF" เป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว

Facebook : https://www.facebook.com/Masscof/