น้องโฟล์ค ช่างแต่งหน้ารุ่นใหม่กับความสำเร็จด้วยเงินทุนเพียง 3,000 บาท!!!

    ผู้หญิงอย่างเราการจะออกงานสังคม งานแต่งงาน เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะแต่งหน้าเป็น ฉะนั้น “ช่างแต่งหน้า” ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญที่จะมาเนรมิตความสวยให้เราในเวลาที่จำกัด แต่งออกมาแล้วว๊าว มีออร่าโดดเด่นและกว่าจะมาเป็นช่างแต่งหน้าที่ถูกใจลูกค้า การันตีด้วยฝีมือที่ทำให้ถูกพูดไปปากต่อปากแล้วล่ะก็ จึงทำให้อาชีพช่างแต่งหน้านี้กลายเป็นอาชีพยอดฮิตที่มาแรงสุดๆ จุดประกายความฝันให้กับใครหลายต่อหลายคน มีคิวทองข้ามปี กว่าจะประสบความสำเร็จต้องผ่านอะไรมาบ้างบนเส้นทางการเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ แน่นอนว่าอุปสรรคเหล่านั้นไม่ได้เป็นปัญหาต่อคนรุ่นใหม่ที่คิดผันตัวเองมาสู่เส้นทางสายนี้อย่าง        “คุณโฟล์ค ช่างแต่งหน้าน้องใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้วยเงินทุนเพียงแค่ 3,000 บาท” วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเขาคนนี้กันว่าเป็นใครมาจากไหน มีแรงบันดาลใจ มุมมองการทำงานอะไรที่ก้าวเข้ามาเดินบนเส้นทางสายอาชีพนี้จนประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้...เราไปดูกัน!!!

    คุณไกรวิชญ์ นวลศรี หรือ คุณโฟล์ค เจ้าของ Instragram ที่ชื่อว่า “folkeflake_makeup” หนุ่มน้อยวัย 22 ปี กับอาชีพ Make Up Artist คุณโฟล์คเติบโตมากับครอบครัวฐานะปานกลาง แม่ทำอาชีพเสริมสวยมีรายได้พอเลี้ยงชีพ และด้วยอาชีพของคุณแม่นั้นทำให้คุณโฟล์คได้คลุกคลีกับวงการความสวยความงามมาตั้งแต่เด็กๆ นี่จึงเป็นสิ่งที่จุดประกายความฝันในใจของคุณโฟล์คที่ฝันว่าสักวันฉันจะต้องเป็นช่างแต่งหน้าให้ได้ ต้องมีรายได้ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว หากย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็ก คุณโฟล์คถือว่าเป็นอีกคนที่ชอบทำงานหาเงินมากและชอบที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ อยู่สม่ำเสมอ บวกกับความขยันที่พยายามจะหารายได้ด้วยตัวเองมาตลอด ทำให้คุณแม่เห็นโอกาสและมอบของขวัญเป็นเงินทุนจำนวน 3,000 บาท ให้เป็นรางวัลในชีวิตเพื่อนำเงินทุนตรงนี้ไปซื้ออุปกรณ์แต่งหน้า และนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว และด้วยความที่ชื่นชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ เลยนำเอาวิชาความรู้ที่มีมารังสรรค์ผลงานบนใบหน้าทำให้ได้ฝึกฝีมือและพัฒนาศักยภาพตัวเองอยู่เสมอ จนทำให้คุณโฟล์คนั้นเบนเข็มเข้าสู่อาชีพนี้เป็นการถาวรด้วยเงินทุนที่มี ณ ตอนนั้นคือ 3,000 บาท ทำให้คุณโฟล์คมีความตั้งใจแน่วแน่ว่าอาชีพที่ฉันเลือกจะต้องประสบความสำเร็จ โดยเริ่มรับงานแต่งหน้าเจ้าสาว, งานพิธีกร MC, งานรับปริญญา หรืองานแต่งหน้าอื่นๆ ด้วยฝีมือที่ประณีตบรรจง รวมทั้งใส่ใจทุกรายละเอียดพร้อมจะแปลงโฉมให้ทุกคนสวยเป๊ะจึงทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการนั้นถูกใจบอกกันปากต่อปาก การันตีด้วยผลงานการแต่งหน้ามากมายจนทำให้ประสบความสำเร็จได้ในวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น

   นอกจากนี้คุณโฟล์คยังได้คิดต่อยอดจากงานและองค์ความรู้ที่ตัวเองมีอยู่ โดยเปิดหลักสูตรสอนแต่งหน้าระยะสั้นให้กับบุคคลอื่นทั่วไปที่สนใจอยากจะเรียนแต่งหน้าได้ด้วยตัวเองเพื่อเปลี่ยนลุคส์ปรับบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นจากเดิม หรือสามารถนำวิชาความรู้ที่ได้ไปพัฒนาตัวเองเพื่อประกอบอาชีพได้ในอนาคต เพราะคุณโฟล์คเชื่อว่าการแต่งหน้าไม่ใช่การเสริมเติมแต่งให้ดูสวยขึ้นเท่านั้น และนอกจากจะเปิดครอสเรียนแต่งหน้าแล้ว คุณโฟล์คเองยังได้มีโอกาสแต่งหน้าให้กับคนดังในวงการบันเทิงไม่ว่าจะเป็น ดารา ดีเจ นักแสดงที่มีชื่อเสียงของวงการบันเทิงไทยอีกด้วย หากท่านไหนสนจะจองคิวน้องโฟล์คขอบอกก่อนเลยว่ารีบจองด่วนๆ เลยจ้าเพราะได้ข่าวมาว่าตอนนี้คิวยาวไปถึงปี 2564 แล้วนะ ฉะนั้นอาชีพช่างแต่งหน้าไม่เพียงแค่มีความศรัทธาในอาชีพเท่านั้น แต่คุณต้องเคารพในสิ่งที่ทำขยันอดทน และมีความมุมานะด้วย จึงจะถือว่าเป็นรางวัลในการการันตีฝีมือและความสามารถในการสร้างสรรค์ศิลปะบนใบหน้าบุคคลเหล่านั้นให้เกิดความประทับใจได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์เมคอัพเหนือจินตนาการบนเส้นทางของการเป็น Make Up Artist อย่างแท้จริง!!!

หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่ : คุณไกรวิชญ์ นวลศรี (โฟล์ค), เบอร์โทรศัพท์ 09-2396-4199

ติดตามผลงานได้ที่ : IG: folkeflake_makeup Facebook:Folkeflake Makeup