ปิดเทอมใหญ่หัวใจแต้มสี สอนศิลปะ บ้านครูอุ๋ย ลำลูกกา : เพราะเราคือที่หนึ่งในย่านนี้

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เรียนศิลปะที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร วันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับ “สตูดิโอสอนศิลปะ บ้านครูอุ๋ย” สถาบันสอนศิลปะที่สอนโดย “ครูอุ๋ย” หรือ อาจารย์อนันต์ ประภาโส ที่เปรียบตัวเองเสมือน “เป็ด” เพราะมีความสามารถหลากหลายไม่ว่าจะเป็น วาดรูป สอนศิลปะ เขียนหนังสือ แต่งเพลง ออกแบบ เป็นผู้จัดกิจกรรมศิลปะ และยังเป็นบรรณาธิการและเจ้าของสำนักพิมพ์สิปประภา ที่ผลิตหนังสือศิลปะมากมายอีกด้วย


“ครูอุ๋ย” จบการศึกษา ปริญญาตรี จาก คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และปริญญาโท ครุศาสตร์มหาบัณฑิต (ศิลปศึกษา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีผลงานด้านศิลปกรรมที่ได้รับรางวัล และโล่เกียติคุณมากมาย ปัจจุบันนอกจากจะสร้างสรรค์ผลงานหลายแขนงออกมาเรื่อยๆ แล้ว ยังเปิด “สตูดิโอสอนศิลปะบ้านครูอุ๋ย” ให้กับผู้ที่สนใจศึกษาด้านศิลปะทุกวัย โดยมีคอร์สให้เลือกเรียนหลากหลายตามความสนใจ และความถนัดของผู้เรียน เช่น workshop สีน้ำกับครูอุ๋ย , วาดเส้นพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ , สีน้ำพื้นฐานสำหรับผู้สนใจ , ติวศิลปะเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้านศิลปะทุกสาขา และศิลปะเด็ก 5-10 ขวบ เพื่อพัฒนาความรู้ และความสามารถเฉพาะทางให้มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ตามแนวทาง “เพราะเราคือที่หนึ่งในย่านนี้”


“ครูไม่ได้สอนแบบ child centered learning ที่ให้เด็กเป็นศูนย์กลางแล้วต้องตามใจเด็กทุกอย่าง แต่ครูจะสอนแบบ Half and half learning คือ ครูครึ่งหนึ่ง นักเรียนครึ่งหนึ่ง แชร์กันทั้งความรู้ ความต้องการ และความรู้สึกดีๆ... มาเรียนที่นี่ต้องมีความสุข” ครูอุ๋ยกล่าวกับทีมงาน


และในวันที่ 10 มีนาคม - 10 เมษายน 2563 นี้ บ้านครูอุ๋ย พร้อมเปิดคอร์สใหม่รับปิดเทอม เอาใจเด็กๆ และผู้ปกครองในย่านนี้ ด้วย "คอร์สปิดเทอมใหญ่หัวใจแต้มสี" ศิลปะเด็ก อายุ 5 - 10 ขวบ ในวันอังคาร และวันศุกร์ เวลา 10.00 - 12.00 น. กระซิบนิดหนึ่งว่า รับจำนวนจำกัด ผู้ปกครองสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลย


พิกัด : ลำลูกกา คลอง 5 ติดวงแหวนตะวันออก
เวลาเปิด : 10.00 - 17.00 น.
E - mail : ananartist@gmail.com
Facebook : Anan Prapaso
Line ID : ananartist
เบอร์โทรศัพท์ : 02 - 192 - 3060 , 082 - 591 - 6916

Facebook : https://www.facebook.com/ananprapaso Twitter : https://twitter.com/ananartist?s=20