ยุ้ย รจนา จาก 1 ใน 12 ซูเปอร์โมเดลโลก 1994 สู่เส้นทางอาชีพครูสอนเดินแบบ

         ในอดีต หากกล่าวถึงนางแบบชื่อดังดีกรีระดับโลกที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศนั้น จะต้องมีชื่อของยุ้ย รจนา เพชรกัณหา อย่างแน่นอน เธอเป็นนางแบบที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่จับตามอง ของวงการแฟชั่นเลยทีเดียว
         ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2518 หลังจากนั้น 2 ปี พ่อแม่ของเธอได้แยกทางกัน เธอจึงต้องสู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก ทำทุกวิธีทางเพื่อสานฝันของเธอ จนปี พ.ศ. 2537 เธอได้ถูกทาบทามให้เข้าประกวดซูเปอร์โมเดล ออฟ ไทยแลนด์ และเริ่มต้นเข้าสู่วงการแฟชั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
         เส้นทางนางแบบของเธอนั้น ก่อนจะก้าวเข้าสู่เวทีนางแบบระดับโลก เธอได้ร่วมเซ็นสัญญากับเอเจนซี่ชื่อดังของไทยอย่าง Traffic Jam บริหารงานโดยคุณไอแวน วอลช และคุณฟองจันทร์ นันตา หากนึกถึงเอเจนซี่นี้ก็ต้องนึกถึงเธอด้วยเช่นกัน และด้วยหน้าตาที่มีเอกลักษณ์และมีสไตล์เป็นของตัวเอง ก่อนการประกวด Supermodel of the World นั้น มีเอเจนซี่ถึง 3 ราย ได้บินมาหาเธอถึงเมืองไทยอย่าง Boss Storm Elite เพื่อทาบทามให้เธอเข้าสังกัด แต่ท้ายสุดแล้วเธอได้เลือกเซ็นสัญญาร่วมกับ Storm Management ทั้งยังได้ร่วมงานกับ Boss Model ในนิวยอร์ค, Natalie Model ในปารีส และ Eyes for I ในมิลาน เนื่องด้วยงานหลักของเธอส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศ จึงทำให้เธอได้รับโอกาสและมีผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็นงานเดินแบบทั้งในปารีส นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน งานถ่ายแบบต่างๆ, มิวสิควีดีโอ, งานโฆษณาทั้งในไทยและต่างประเทศ และเธอยังได้ขึ้นปกนิตยสารชื่อดังของ Vogue สิงคโปร์, อิตาลี, ลอนดอน, ฝรั่งเศส รวมถึงการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับน้ำหอมแบรนด์ดังอย่าง CHANEL อีกด้วย ประสบการณ์ที่เธอได้โลดแล่นในวงการนางแบบและใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน นับว่าในปัจจุบันนี้ ยังไม่มีนางแบบไทยคนไหนที่มีผลงานได้ทัดเทียมเท่ากับเธอ
          ปัจจุบันเธอเป็นครูสอนเดินแบบ ถ่ายทอดประสบการณ์ของเธอ สอนเทคนิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่วงการนางแบบ หรือเพื่อปรับบุคลิกภาพให้ดูดีเหมาะสมในการทำงาน ในส่วนผลงานนั้นปัจจุบันเธอมีงานถ่ายแบบให้ติดตามเป็นระยะๆ หากมีเวลาว่างเธอมักจะไปปฏิบัติธรรม ศึกษาธรรมะเพื่อฟื้นฟูจิตใจอยู่เสมอ
         หากใครสนใจเรียนเดินแบบกับครูยุ้ย รจนา สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง Facebook: Touch Models by Yui Rojjana 

Facebook : https://www.facebook.com/touchmodelsby.yuirojjana/