"หมอเปา" โรงพยาบาลลาดพร้าว มอบ "ทุนเลสิค" แก่นักศึกษา เพิ่มโอกาสในการมองเห็น

เมื่อได้ยินคำว่า "ทุนเลสิค" รู้สึกสะดุดหู คืออะไรนะ จึงได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณหมอเปา หรือ พญ.สุจินตนา ตันฑเทอดธรรม จักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกตาและผ่าตัดแก้ไขสายตา (เลสิค) และผู้อำนวยการศูนย์โรคตาโรงพยาบาลลาดพร้าว คุณหมอกล่าวถึงทุนที่น่าสนใจมากดังนี้ค่ะ

ก่อนอื่นต้องขออธิบายคำว่าเลสิค เลสิคคือการรักษาสายตาสั้นยาวเอียง ด้วยการทำเลเซอร์ ทดแทนการใส่แว่นและคอนแทคเลนส์ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้มีการมองเห็น ที่เป็นปกติ สะดวก เสริมบุคลิกภาพ ลดโอกาสการติดเชื้อแล้ว ยังเป็นวิธีที่ประหยัดเมื่อเทียบกับการใส่คอนแทคเลนส์ และการสวมใส่แว่นตา หมอเข้าใจดีว่า นักศึกษา เป็นกลุ่มที่ยังไม่มีรายได้ด้วยตนเอง ในขณะเดียวกันก็นึกถึงความสุขในสมัยที่เป็นนักศึกษา ตนเองได้มีโอกาสทำงานในกลุ่มอาสามหาวิทยาลัยมหิดล สร้างค่าย สร้างโรงเรียน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ หมอจึงคิดว่า อยากสนับสนุนน้องๆ นักศึกษาที่มีปัญหา สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง และมีผลงานการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในวงกว้าง จึงจัดทำโครงการ "ทุนเลสิค หมอสุจินตนา โรงพยาบาลลาดพร้าว" ขึ้นค่ะ และเมื่อพวกเราถามว่าต้องมีการชดใช้ทุนไหมคะ คุณหมอตอบว่า ไม่มีค่ะ และคุณหมอยังทิ้งท้ายด้วยว่า เมื่อน้องๆเหล่านี้มีการมองเห็นที่ดีขึ้นเขาก็จะมีโอกาสในการ ประกอบอาชีพ ช่วยเหลือครอบครัวและสังคมได้ดีขึ้น การให้โอกาสเด็กเหล่านี้ เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ค่ะโดยโครงการจะมีเงื่อนไขให้ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการทุกคนที่มีสายตาสั้น ยาว เอียง และมีผลงานการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในวงกว้างส่งมาร่วมแข่งขัน

สามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2563 ประกาศผลวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยจะมีคุณหมอเปา และทีมงาน ทำการคัดเลือกผู้ชนะ เพื่อมอบทุนสำหรับ การทำเลสิค ฟรี มูลค่า 38,000 บาทจำนวน 1 ท่าน

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ดังนี้
วิธีการสมัครเข้าร่วม : ส่งข้อมูล ชื่อ/อายุ/คณะ/สถาบันการศึกษา/เบอร์โทรศัพท์/พร้อมเล่ารายละเอียดปัญหา อุปสรรคของการใส่แว่น และคอนแทคเลนส์ และผลงานบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ของผู้สนใจร่วมโครงการ (ความยาวไม่เกิน 1 หน้า A4) Email : ultramedicathailand@gmail.com

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.drpaolasik.com
Facebook : เลสิคหมอสุจินตนา - หมอเปา รพ.ลาดพร้าว

Facebook : https://www.facebook.com/drpaolasik/